Giải thưởng Kiến trúc Xanh Spec Go Green Awards năm 2015

Sau hơn 9 tháng phát động, sáng ngày 16/1/2016 tại Dolphin Plaza, số 28 Trần Bình, Hà Nội đã diễn ra buổi lễ công bố và trao giải, triển lãm kết quả Giải thưởng kiến trúc Xanh – Spec Go Green Awards 2015.
Đến dự Lễ trao giải có PGS. TS.KTS Nguyễn Quốc Thông – Phó Chủ tịch Hội KTS Việt Nam; Ông Chalermsak Pimolsri, Phó tổng Giám đốc Công ty 4 Oranges; TS. KTS Ngô Doãn Đức – Trưởng BTC Giải thưởng; TS. KTS Nimal Kishnani – Hiệu phó Trường Đại học Quốc gia Singapore; PGS.TS.KTS Doãn Minh Khôi – Viện trưởng Viện QH&KT Đô thị ĐHXD Hà Nội (UAI), KTS Lê Trương – Tổng giám đốc Công ty Tư vấn Kiến trúc- Xây dựng TT-As; KTS Đoàn Thanh Hà – Giám đốc Công ty H&P; cùng các chuyên gia, KTS trẻ và đông đảo các bạn sinh viên.

toan canh buoi le
Toàn cảnh buổi lễ

Giải thưởng kiến trúc xanh Spec Go Green Awards dành cho sinh viên kiến trúc và KTS trẻ phát động từ ngày 27/3/2015 đến hết ngày 31/12/2015 đã nhận được 126 đồ án tham dự, trong đó có: 88 đồ án của Sinh viên Kiến trúc và 38 công trình của KTS trẻ. Đây là cuộc thi nhằm khích lệ sinh viên kiến trúc ở các trường đào tạo KTS, hướng đến kiến trúc xanh ngay trong quá trình học tập, đồng thời khuyến khích các KTS trẻ đề xuất, sáng tạo ra những công trình kiến trúc xanh thân thiện môi trường và phát triển bền vững.

Khong khi buoi l

Trao giải sinh viên
Trao giải sinh viên

 

Nhóm KTS đạt giải nhì
Nhóm KTS đạt giải nhì

Những đồ án đạt giải phải nổi bật toàn bộ hoặc một trong các tiêu chí: Địa điểm bền vững; sử dụng tài nguyên năng lượng hiệu quả; chất lượng môi trường trong nhà; kiến trúc tiên tiến bản sắc; tính xã hội, nhân văn bền vững. Giải thưởng KTX năm 2015 đặc biệt khuyến khích những công trình thể hiện tốt và rõ việc sử dụng vật liệu xanh và tiết kiệm năng lượng. Ban giám khảo chọn ra 11 giải thưởng dành cho sinh viên kiến trúc với đồ án môn học kiến trúc với giá trị gần 300 triệu đồng; 5 giải thưởng dành cho KTS với đồ án thiết kế kiến trúc tổng giá trị trên 350 triệu đồng. Tổng giá trị giải thưởng trên sáu trăm triệu đồng.

Công ty TNHH Võ Trọng Nghĩa đạt Giải Nhất Giải thưởng dành cho KTS trẻ - Spec Go Green Awards 2015
Công ty TNHH Võ Trọng Nghĩa đạt Giải Nhất Giải thưởng dành cho KTS trẻ – Spec Go Green Awards 2015

 

SV Nguyễn Quốc Anh (ĐH Xây Dựng) đạt Giải Nhất Giải Sinh viên Kiến trúc - Spec Go Green Awards 2015
SV Nguyễn Quốc Anh (ĐH Xây Dựng) đạt Giải Nhất Giải Sinh viên Kiến trúc – Spec Go Green Awards 2015

Ông Chalermsak Pimolsri – Phó Tổng giám đốc công ty 4 Oranges, đại diện nhà tài trợ cho biết: “Đây là năm thứ 2 Sơn Spec với vai trò là nhà tài trợ độc quyền Giải thưởng kiến trúc Xanh Spec Go Green Awards, chúng tôi mong muốn các kiến trúc sư trẻ, các bạn sinh viên kiến trúc sẽ là những nhà quy hoạch kiến trúc trong tương lai mang lại những công trình xanh, thân thiện môi trường”.

Phát biểu của  4orange
Phát biểu của 4orange

Chia sẻ về Giải thưởng Kiến trúc xanh – Spec Go Green Awards 2015, ông Ngô Doãn Đức – Trưởng Ban Tổ chức cho rằng: “Kiến trúc xanh là một trong những dạng công trình mà có đóng góp tích cực nhất cho môi trường sạch đẹp hơn. Nhìn vào Spec Go Green 2015, có thể thấy rõ yếu tố sử dụng vật liệu, và tiết kiệm năng lượng đã được nhấn mạnh và chú trọng hơn.”

Phát biểu cua ông Ngô Doãn Đức
Phát biểu của ông Ngô Doãn Đức

 

An Nguyên
(Bài đăng trên Tạp chí Kiến trúc số 1+2/2016)