Tạp chí Kiến trúc số 04 – 2016

 bia so 04-2016

Bạn đọc thân mến!

Bạn đang cầm trên tay Tạp chí Kiến trúc số 4/2016 với nội dung Chào mừng Ngày Kiến trúc Việt Nam 27- 4. Năm 2011, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 27/4 (Ngày thành lập Đoàn KTS Việt Nam – tiền thân của Hội KTS Việt Nam) là Ngày Kiến trúc Việt Nam. Năm nay, ngay từ đầu tháng 4, trên toàn quốc đã diễn ra hàng loạt các hoạt động thiết thực Chào mừng Ngày hội đặc biệt này của giới nghề: Các buổi hội thảo, tọa đàm, triển lãm, Festival… Đây là sự kiện quan trọng, không chỉ có ý nghĩa với giới KTS, với nền kiến trúc nước nhà mà còn với toàn xã hội. KTS Nguyễn Tấn Vạn, Chủ tịch Hội KTS Việt Nam khẳng định: “Thế giới ngày hôm nay đang nỗ lực vì một môi trường xanh, một môi trường sống an toàn, bền vững. Cuộc sống luôn hướng tới một tương lai tốt đẹp – Và vì thế, phải làm sao để KTS phát huy hết vai trò của mình, tài năng sáng tạo của mình, để góp sức xây dựng những TP có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại và bền vững!”

Tiếp nối thành công của những kỳ Giải thưởng trước, Hội KTS Việt Nam đã trao giải Kiến trúc xanh Việt Nam lần thứ 3 (2015-2016) trong khuôn khổ Chương trình Kỷ niệm 68 năm Ngày Kiến trúc Việt Nam được tổ chức tại TPHCM. Giải thưởng được Hội đồng Kiến trúc Xanh Việt Nam tuyển chọn nhằm tôn vinh những KTS, các chủ đầu tư có sáng kiến, giải pháp để giảm thiểu tác động tiêu cực, giảm tiêu hao năng lượng, tài nguyên để góp sức xây dựng môi trường sống an toàn, chất lượng. 

Các chuyên mục khác của Tạp chí số 4/2016 tiếp tục giới thiệu những bài viết của các chuyên gia xoay quanh những mối lo toan về sự phát triển của đô thị, sự biến đổi của môi trường sống, vai trò của kiến trúc thích ứng biến đổi khí hậu…

Chuyên mục Đào tạo KTS truyền tải không khí của Festival SV Kiến trúc toàn quốc lần thứ 10 vừa diễn ra trung tuần tháng 4 tại TP Đà Lạt. Với chủ đề: Đà Lạt – Kiến trúc – Rừng hoa, Festival lần này đã đem lại những trải nghiệm thú vị cho gần 600 SV đến từ các cơ sở đào tạo chuyên ngành trên toàn quốc. Hội thảo Đào tạo KTS và thành lập CLB đào tạo KTS đã diễn ra với sự đồng thuận cao. Đây là Chủ trương của Hội KTS Việt Nam hướng tới việc góp phần nâng cao năng lực và chất lượng đào tạo KTS trong thời gian tới.

TCKT số 4 khép lại với Chuyên mục Kiến trúc thế giới với câu chuyện về những ngày đầu khởi nghiệp kiến trúc của KTS Zaha Haddid (1950-2016). Mặt khác, việc giới thiệu hai công trình của KTS Việt Nam vừa ghi danh trong Giải thưởng Kiến trúc A+ sẽ mang lại những hy vọng mở ra thế giới của các KTS trẻ Việt Nam.

Trân trọng giới thiệu với bạn đọc Tạp chí Kiến trúc số 4/2016!

Tạp chí Kiến trúc

 Muc luc so 04-2016

 

LIÊN HỆ ĐẶT MUA TẠP CHÍ KIẾN TRÚC

Bạn đọc tại TP. Hồ Chí Minh có thể liên hệ với:
Công ty TNHH Truyền thông Gia Phúc
Điện thoại: 08.39321932

Bạn đọc tại Hà Nội và Toàn Quốc có thể liên hệ với:
Ms Ngô Kim Thuý
Email: kimthuy@tapchikientruc.com.vn
Tạp chí Kiến trúc, 40 Tăng Bạt Hổ, Hai Bà Trưng, Hà Nội

ĐT : 04. 38246378 Fax : 04. 39340262
Số tài khoản: Tạp chí Kiến trúc 21110000271919
Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV), chi nhánh Hà Nội

ĐẶT MUA TẠP CHÍ KIẾN TRÚC QUA FORM TRỰC TUYẾN: