Công ty LIXIL INAX và chuyến thăm bệnh nhân tim tại TP Hồ Chí Minh

Là một trong những hoạt động của Chương trình tài trợ từ thiện của thương hiệu INAX thuộc Công ty LIXIL Việt Nam cho Chương trình “Trái tim cho em”, vừa qua Lãnh đạo của LIXIL Việt Nam đã đến thăm và tặng quà cho các bệnh nhân nhi ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Tristan Chinh và gia đình cháu Trần Nguyễn Xuân Vi trong chương trình trái tim cho em
Ông Nguyễn Tristan Chinh và gia đình cháu Trần Nguyễn Xuân Vy trong chương trình trái tim cho em

Gia đình cháu Trần Nguyễn Xuân Vy  là gia đình thuộc hộ khó khăn ở ấp Tam Đông 2 – Xã Thới Tam Thôn – Hóc Môn – Thành phố Hồ Chí Minh.Dù phát hiện con mình mắc bệnh tim bẩm sinh ngay từ khi cháu vừa sinh ra, nhưng với gia cảnh nghèo khó, bố mẹ Vy cũng đành nhìn con sống với căn bệnh quái ác ấy hàng ngày, chỉ cầu con sống khỏe mạnh được ngày nào là quý ngày ấy.Ôm con gõ cửa hết tât cả các bệnh viện, cơ sở chữa trị, những mong trái tim của con mình vẫn giữ được nhịp đập, vậy nhưng với gia cảnh của mình, ông Lộc cùng vợ chưa bao giờ  nghĩ  có thể chữa trị dứt điểm bệnh tim cho Vy bởi với đồng lương xe ôm ít ỏi, duy trì cuộc sống cho gia đình đã là cả 1 sự cố gắng rồi.

– Những tưởng trái tim lỗi nhịp sẽ tồn tại cùng Vy đến hết cuộc đời, như một phép màu kỳ diệu, trước ước mơ giản dị của đôi vợ chồng nghèo, thông qua chương trình Trai tim cho em công ty  Lixil đã giang cánh tay nhân ái, phối hợp cùng bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ  hoàn toàn 65 triệu đồng tiền phẫu thuật tim cho Vy để em có một trái tim lành lặn và khỏe mạnh.

Trước sự quan tâm đồng cảm của cộng đồng xã hội, trước sự tận tình chăm sóc của các y bác sĩ bệnh viện, giờ đây trái tim của Vy đã trở lại khỏe mạnh cùng sức sống mới, khó có thể diễn tả được niềm vui của gia đình dù vẫn còn đó những nỗi lo về sức khỏe của em.Ông Nguyễn Tristan Chinh – Giám đốc kinh doanh Lixil Việt Nam nói: “Nhìn thấy bé Vy được khỏe lại và được sinh hoạt bình thường, có rất nhiều sự tiến triển sức khỏe, chúng tôi cảm thấy rất vui và thấy sự đóng góp của mình đạt được kết quả, tập đoàn chúng tôi sẽ nỗ lực hỗ trợ các bạn trẻ mắc bệnh, đây là một động lực rất lớn để chúng tôi tiếp tục” .

Tương lai phía trước vẫn là một dấu hỏi, nhưng ngày hôm nay, Xuân Vy và gia đình đã nhận được một món quà vô giá từ chương trình Trái tim cho em, một món quà sẽ giúp cuộc đời của em bước sang trang mới, với nhiều niềm vui và nụ cười trong vòng tay yêu thương của cha mẹ và cộng đồng.

Cũng nằm trong chương trình đồng hành cùng “Trái tim cho em” ngày 25/3/2016, Lãnh đạo của LIXIL Việt Nam đã đến thăm và tặng quà cho các bệnh nhân nhi chuẩn bị mổ tim tại tỉnh Phú Thọ.

Đây là năm thứ 6, LIXIL Việt Nam với thương hiệu INAX tham gia đồng hành cùng chương trình Trái tim cho em. 6 năm qua, INAX đã đồng hành và hỗ trợ tổng số tiền lên đến 6,2 tỷ đồng để tạo nguồn kinh phí mổ tim cho trẻ em nghèo. Thời gian thực hiện các ca phẫu thuật dự kiến triển khai trong năm 2016 tại ba miền Bắc, Trung, Nam. Chi phí của nhà tài trợ đóng góp cho mỗi ca phẫu thuật trong khuôn khổ chương trình khoảng 35- 40 triệu đồng.Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa xuất phát mong muốn mang lại cho các em nhỏ bị mắc bệnh tim bẩm sinh có một trái tim khỏe mạnh, một cuộc sống vui tươi như bao bạn bè cùng trang lứa.

Đặc biệt, với mong muốn chương trình trái tim cho em đến được tận tay những trẻ em nghèo gặp khó khăn, bất hạnh, Công ty LIXIL Việt Nam sẽ phối hợp cùng với các bệnh viện chuyên khoa tim mạch tổ chức các đợt khám sàng lọc cho các em tại một địa phương tại miền núi để sớm phát hiện ra bệnh tim kịp thời chữa trị cho các em.

Thu Vân – TCKT.VN 

© Tạp chí Kiến trúc