Tổ hợp Không gian khoa học – Điểm sáng của TP Quy Nhơn về quy hoạch, kiến trúc

Sáng nay (20/7), tại TP Quy Nhơn, UBND tỉnh Bình Định và Hội gặp gỡ Việt Nam đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Tổ hợp Không gian khoa học.

Tới dự lễ khởi công có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo các Bộ, ngành và nhiều nhà khoa học quốc tế. Dự án Tổ hợp Không gian khoa học được xây dựng tại khu vực 2, phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn, có tổng mức đầu tư hơn 171 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2015 – 2017.


Lễ khởi công tổ hợp Không gian khoa học

Tổ hợp được thiết kế có 3 hạng mục chính: Nhà mô hình vũ trụ, Bảo tàng khoa học và Đài quan sát thiên văn. Nơi đây sẽ diễn ra các cuộc triển lãnh, trưng bày các thiết bị sử dụng công nghệ trình chiếu và mô phỏng mới giúp người xem khám phá các hình ảnh tuyệt đẹp của vũ trụ. Nhiều buổi nói chuyện trực tiếp giữa các nhà khoa học với công chúng yêu khoa học và thế hệ trẻ sẽ được tổ chức tại đây.

Công trình Tổ hợp Không gian khoa học sau khi khởi công xây dựng và đi vào hoạt động sẽ là điểm sáng của TP Quy Nhơn về quy hoạch, kiến trúc, đặc biệt trong đó có Khu đô thị Khoa học dành riêng cho các nhà khoa học. Dự án là một phần quan trọng trong chương trình phát triển du lịch gắn với khoa học của tỉnh Bình Định và là một hợp phần nằm trong chuỗi đầu tư xây dựng các công trình của Khu đô thị Khoa học và Giáo dục Quy Hòa sẽ được đầu tư xây dựng trong thời gian không xa.


Phối cảnh tổng thể “Tổ hợp không gian khoa học” sẽ được xây dựng tại TP Quy Nhơn

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Thủ tưởng Vũ Đức Đam khẳng định: “Việt Nam luôn quan tâm và ưu tiên đầu tư cho khoa học và giáo dục. Một quốc gia muốn phát triển kinh tế không thể không quan tâm đầu tư cho khoa học và giáo dục”. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong muốn, công trình Tổ hợp Không gian khoa học sẽ là điểm đến hấp dẫn của các nhà khoa học quốc tế, của các tầng lớp nhân dân và giới trẻ tìm đến để khám phá khoa học.

Việc khởi công xây dựng Dự án Tổ hợp Không gian khoa học với Trung tâm ICISE vừa đi vào hoạt động tại TP Quy Nhơn sẽ góp phần khẳng định những hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học luôn được Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền và các tầng lớp nhân dân đặc biệt quan tâm, nhất là đối với thế hệ trẻ.

Theo VTV.VN