Cát Mộc Healthcare Design – Đạt kỷ lục quốc gia công ty thiết kế bệnh viện nhiều nhất Việt Nam 2014

Trong tất cả các loại hình công cộng, bệnh viện đóng vai trò rất quan trọng góp phần đáng kể trong việc điều trị và chăm sóc bệnh nhân. Nếu đánh giá về độ khó giữa thiết kế kiến trúc bệnh viện và các công trình kiến trúc khác thì có lẽ bệnh viện là công trình khó thiết kế nhất bởi mức độ quy mô của nó rất lớn.

Hình ảnh thiết kế Bệnh Viện Nhi Đồng Cần Thơ
Hình ảnh thiết kế Bệnh Viện Nhi Đồng Cần Thơ

Rất nhiều phòng ban hoạt động song song trong một bệnh viện đa khoa vậy làm thế nào để có thể tạo ra được một công trình kiến trúc phù hợp cho nhiều đối tượng sử dụng, đẹp về thẩm mỹ nhưng vẫn phải đảm bảo công năng khi sử dụng.

Khó khăn khi lựa chọn công ty chuyên thiết kế bệnh viện

Bệnh viện là một công trình kiến trúc lớn vì vậy cần cân nhắc rất nhiều yếu tố khi đưa ra quyết định lựa chọn công ty thiết kế bệnh viện.

Khi bắt đầu có ý định thực hiện dự án bệnh viện, đa phần các chủ đầu tư thường tham khảo các nguồn thông tin trên mạng hoặc thông qua giới thiệu của bạn bè để tìm kiếm các đơn vị phù hợp với nhu cầu triển khai của mình.

Vấn đề lớn là có rất nhiều công ty thiết kế mới thành lập hiện nay không chuyên môn cũng như kiến thức trong lĩnh vực thiết kế bệnh viện, hậu quả là bản thiết kế không đáp ứng được nhu cầu sử dụng cũng như gặp nhiều khó khăn trong quá trình thi công và sử dụng. Gây thiệt hại đáng kể cho chủ đầu tư trong quá trình mở rộng, bảo trì và sửa chữa.

Hình ảnh thiết kế Bệnh Viện Đa Khoa Lâm Đồng II
Hình ảnh thiết kế Bệnh Viện Đa Khoa Lâm Đồng II

Cát Mộc Healthcare Design – Công ty thiết kế bệnh viện chuyên nghiệp

Cát Mộc Healthcare Design được thành lập từ năm 2014 – thuộc Cát Mộc Group là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong ngành thiết kế kiến trúc bệnh viện nói riêng và các công trình y tế nói chung. Với hơn 100 thiết kế công trình bệnh viện trên toàn quốc – Cát Mộc Healthcare Design tự hào là đơn vị thiết kế vinh dự đạt kỷ lục quốc gia công ty thiết kế bệnh viện nhiều nhất VIỆT NAM 2014.

Cát Mộc Healthcare Design nhận giấy Xác Lập Kỷ Lục năm 2014 (tiền thân là công ty thiết kế kiến trúc y tế Phạm)
Cát Mộc Healthcare Design nhận giấy Xác Lập Kỷ Lục năm 2014 (tiền thân là công ty thiết kế kiến trúc y tế Phạm)

Cùng với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế bệnh viện, Cát Mộc Healthcare Design tập trung đội ngũ kiến trúc sư chuyên ngành, am hiểu về tổng thể dây chuyền hoạt động của bệnh viện, đồng thời nắm vững các nguyên lý thiết kế bệnh viện, tiêu chuẩn thiết kế bệnh viện đa khoa.

Đội ngũ nhân sự Cát Mộc Healthcare Design thuộc Cát Mộc Group
Đội ngũ nhân sự Cát Mộc Healthcare Design thuộc Cát Mộc Group

Mục tiêu của CHD là thiết kế ra một công trình thỏa mãn các nhu cầu khác nhau của người sử dụng như: chủ đầu tư, bác sĩ, nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân…

Ngoài việc tạo ra một công trình thiết kế bệnh viện đẹp thì công năng sử dụng là tiêu chí được đưa lên hàng đầu. Có rất nhiều công trình bệnh viện cũ đang gặp những vấn đề nghiêm trọng do thiếu giai đoạn tiền thiết kế dẫn đến tổn thất nhiều chi phí để sửa chữa bảo trì.

Một bệnh viện gồm đội ngũ bác sĩ giỏi, có tay nghề không thể làm việc trong điều kiện môi trường thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị – việc này sẽ làm giảm mức độ hiệu quả trong quá trình điều trị, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bệnh nhân.

Thành tựu đạt được

Trong nhiều năm hoạt động CHD cũng đạt được một số thành tựu nhất định trong lĩnh vực thiết kế bệnh viện phải kể đến như:

  • Lập kỷ lục quốc gia THIẾT KẾ BỆNH VIỆN NHIỀU NHẤT VIỆT NAM.
  • Giải Bạc giải thưởng Kiến Trúc Quốc Gia năm 2016.
  • Đạt Cúp Vàng năm 2008 về thiết kế bệnh viện.
  • Giải Nhất thiết kế Bệnh viện Nhi Đồng TP. Cần Thơ.
  • Giải Nhất thiết kế Trung tâm CĐYK Bệnh viện Bưu điện II.
  • Giải Nhất thiết kế Bệnh viện đa khoa Nhân An.
  • Giải Nhất thiết kế Bệnh viện đa khoa Hòa Xuân.
  • Giải Nhất thiết kế Bệnh viện đa khoa II Lâm Đồng.
  • Giải Nhất thiết kế Bệnh viện Medic Đất Việt.
  • Giải Nhì thiết kế Bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ.
  • Giải Nhì thiết kế Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng.
  • Giải Nhì thiết kế Bệnh viện Việt An.
  • Giải Nhì thiết kế bệnh viện Việt-Sing.
  • Giải Ba thiết kế Bệnh viện Đa khoa An Giang và nhiều công trình khác…
Hình ảnh một số giải thưởng đạt được trong ngành Thiết Kế Bệnh Viện
Hình ảnh một số giải thưởng đạt được trong ngành Thiết Kế Bệnh Viện

Thông tin liên hệ Cát Mộc Healthcare Design (CHD) – Thiết Kế Bệnh Viện:

Tố Uyên – TCKT.VN
© Tạp chí Kiến trúc