Khởi động giải thưởng ý tưởng sáng tạo về xây dựng bền vững Inseen Prize 2019

Giải thưởng cho các ý tưởng sáng tạo về Xây Dựng Bền Vững – INSEE Prize 2019 đã chính thức được khởi động. Cuộc thi năm nay tiếp tục được mở rộng chào đón sự tham gia của tất cả các bạn sinh viên ở các trường Cao đẳng, Đại học, Học viện trên cả nước.

Với chủ đề xây dựng bền vững, Cuộc thi mang đến một khái niệm mới hấp dẫn và trở thành một trong những xu hướng nổi bật mà giới trẻ hiện nay hướng đến. Đây cũng là xu thế phát triển chung của ngành xây dựng thế giới. Các bạn sinh viên khi tham gia cuộc thi sẽ có cơ hội tìm hiểu, tiếp cận những thông tin mới nhất, những ý tưởng sáng tạo cùng với sự tư vấn và hướng dẫn từ các chuyện gia hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng bền vững. Bên cạnh đó, Ban Tổ Chức mong muốn tìm kiếm những dự án, ý tưởng mang đến những giá trị: Đóng góp cho xã hội, Thân thiện môi trường, Hiệu quả kinh tế, và Ứng dụng thực tế.

Cuộc thi INSEE Prize 2019 – Xây Dựng Bền Vững chính thức được khởi động từ 15/9/2018 đến hết tháng 03/2019 và được phát động tại các trường Đại học trên toàn quốc. Cơ cấu giải thưởng bao gồm: 01 Giải Nhất (trị giá 30 triệu đồng tiền mặt cho nhóm SV và 10 triệu đồng cho GVHD. Ngoài ra nhóm đạt giải còn được cấp kinh phí triển khai ý tưởng lên đến 200 triệu đồng), 01 Giải Nhì (trị giá 15 triệu đồng), 01 Giải Ba (trị giá 10 triệu đồng) và 02 Giải Khuyến khích (trị giá 5 triệu đồng).

Đến với INSEE Prize 2019, các bạn sinh viên không còn bị giới hạn ý tưởng tại một cuộc thi học thuật hay những bài nghiên cứu khoa học đậm tính lý thuyết. Ý tưởng đạt giải Nhất của cuộc thi sẽ được INSEE trực tiếp hỗ trợ kinh phí để triển khai, mang ước mơ trên bản vẽ vào thực tế và đóng góp cho xã hội. Các bạn trong nhóm đạt giải nhất sẽ cơ hội thực tập tại INSEE Việt Nam, một công ty đa quốc gia có môi trường làm việc chuyên nghiệp, dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia hàng đầu trong ngành. Qua các năm, các công trình đạt giải của INSEE Prize với tổng giá trị đầu tư hơn 3 tỷ đồng đã được đưa vào hoạt động và giải quyết được nhu cầu cấp thiết cùa cộng đồng địa phương cũng như quảng bá khái niệm về xây dựng bền vững.

Được thành lập từ năm 1994, INSEE – trước đây còn được biết đến với tên gọi Holcim Việt Nam là doanh nghiệp dẫn đầu ngành sản xuất vật liệu xây dựng và quản lý chất thải tại miền Nam Việt Nam. INSEE tự hào là doanh nghiệp cung cấp sản phẩm cho không chỉ những dự án dân dụng, thương mại mà còn cho những công trình biểu tượng và đóng góp cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam. Thêm vào đó, chúng tôi tự hào về những điều mà chúng tôi đã và đang đóng góp cho nền kinh tế – xã hội và bảo vệ môi trường cho đất nước. Hiện công ty có hơn 1.100 nhân viên đang làm việc tại 5 nhà máy xi măng và các trạm trộn bê tông hiện đại tại TP.HCM.

Các dự án quán quân trong 10 năm qua bao gồm:
2009: Dự án Thu gom bao bì thuốc Bảo vệ thực vật – trường ĐH Cần Thơ
2010: Dự án Nhà vệ sinh nổi – trường ĐH Kiến trúc TP Hồ Chí Minh
2011: Dự án Máy lọc nước biển – trường ĐH Cần Thơ
2012: Dự án Tưới nước bằng năng lượng mặt trời – trường ĐH Bách Khoa – ĐHQG TP HCM
2013: Dự án Thùng rác sinh học – trường ĐH Kiến trúc TP Hồ Chí Minh
2014: Dự án Bơm va – trường ĐH Kiến trúc Hà Nội
2015: Dự án Sấy bánh tráng bằng năng lượng nhiệt thải – ĐH Bách Khoa và ĐH Đà Nẵng
2016: Dự án Trường học vùng cao – ĐH Kiến trúc Hà Nội
2017: Dự án Thư viện Xanh – ĐH Tài nguyên và Môi trường TP Hồ Chí Minh
2018: Dự án Seen House – Giấc mơ trưa – ĐH Cần Thơ và ĐH Kiến trúc TP.HCM

  • Thông tin liên hệ: Nguyễn Công Minh Bảo – Giám đốc Bền vững và Truyền thông
  • Điện thoại: (+84) 28 73 017 018 Ext: 1030
  • Email: Baosd.nguyen@siamcitycement.com
  • Thông tin chi tiết về cuộc thi xem tại đây

(Bài đăng trên Tạp chí Kiến trúc số 09-2018)