Lễ Trao giải SPEC Go Green International Awards 2019

Ngày 8/1, tại Hà Nội, nhãn hàng SPEC thuộc Tập đoàn 4 Oranges phối hợp với Hội Kiến trúc sư Việt Nam đã trao giải thưởng Kiến trúc xanh dành cho kiến trúc sư trẻ và sinh viên kiến trúc SPEC Go Green International Awards 2019 cho 12 tác giả, nhóm tác giả trong nước và quốc tế.

GS.TS.KTS Nguyễn Quốc Thông, Phó chủ tịch Hội KTSVN

Được tổ chức từ năm 2014, Spec Go Green đã mang lại một sân chơi bổ ích cho các KTS và các bạn sinh viên. Đây là giải thưởng được tổ chức lần thứ sáu tại Việt Nam và lần thứ ba có quy mô quốc tế, với sự tham gia của các kiến trúc sư trẻ và sinh viên kiến trúc khu vực châu Á, nhằm cổ vũ, khuyến khích, thúc đẩy xu hướng thiết kế công trình kiến trúc, dự án có đóng góp tích cực cho xã hội, thể hiện trách nhiệm với môi trường và sự phát triển bền vững.

Năm 2019 có 154 bài dự thi (77 bài dự thi thuộc hạng mục Kiến trúc sư trẻ, 77 bài dự thi thuộc hạng mục Sinh viên kiến trúc), trong đó có nhiều tác giả quốc tế tham dự.

Tiến sĩ Nirmal Kishnani, Tổng Biên tập Tạp chí FuturArc

Theo Tiến sĩ Nirmal Kishnani, Tổng Biên tập Tạp chí FuturArc (Tạp chí kiến trúc xanh khu vực châu Á – Thái Bình Dương), Trưởng ban giám khảo, các bài dự thi năm nay có nhiều giải pháp mới, lối tư duy sắc bén, chú trọng đến bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường sinh thái.

Kết quả, có 6 tác giả, nhóm tác giả nhận giải thưởng dành cho kiến trúc sư trẻ (gồm 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 2 giải Top 5 và 1 giải Cộng đồng). Trong đó, giải Nhất thuộc về nhóm tác giả Madhura Joshi, Prasoon Kumar và Robert Verrijt (Ấn Độ) với công trình “Etania Green School” dành cho trẻ em vô gia cư. Giải Nhì là nhóm tác giả Trần Ngọc Linh, Nguyễn Huy Hải, Thẩm Đức Hùng, Nguyễn Đắc Nguyễn, Nguyễn Đăng Quang, Nguyễn Công Lý (Việt Nam) với công trình “Hidden Spa”…

Hạng mục dành cho sinh viên kiến trúc có 6 giải (gồm 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 2 giải Top 5 và 1 giải Cộng đồng). Trong đó, giải Nhất thuộc về nhóm sinh viên Lưu Thảo Nguyên, Lê Thúy Ngân (Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội) với công trình “Symbiotic Canal”. Giải Nhì là sinh viên Lê Văn Long (Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội) với công trình “Tái cấu trúc cụm nhà ở tại khu tập thể Kim Liên”…

© Tạp chí kiến trúc