Singapore biến một phần tuyến đường trung tâm thành phố đi bộ

Bắt đầu từ tháng 10, khoảng 660m trên đường Orchard – tuyến phố mua sắm sầm uất nhất tại Singapore, sẽ được dành riêng cho người đi bộ vào tối thứ Bảy đầu tiên của mỗi tháng.

Theo đó, mọi phương tiện giao thông sẽ không được đi vào đoạn giao cắt giữa đường Scotts và Bideford từ 6 giờ tối đến 11 giờ đêm. Tuy nhiên, bãi gửi xe của các trung tâm thương mại trên tuyên phố này vẫn mở.



Một phần con đường trung tâm Orchard sẽ được dành cho người đi bộ.
(Nguồn: travelpod.com)

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Đường Orchard (OBRA), bà May Sng nói: “Chúng tôi đã nghiên cứu nhiều đoạn đường trên đường Orchard, song để xóa đi nghi ngại của các cửa hàng bán lẻ, chúng tôi phảm đám bảo có đủ chỗ gửi xe để tránh quá tải hoặc ít nhất để nó ở mức tối thiểu.”

Trong thời gian ngăn đường, các phương tiện giao thông vẫn có thể đi vào khu vực trung tâm thành phố, thông qua đường Patterson và Grange theo hướng Orchard Link và trở lại đường Orchard. Năm tuyến xe bus công cộng cũng đi theo tuyến đường này.

Theo OBRA, việc dành riêng tuyến phố đi bộ này sẽ mang lại trải nghiệm mới cho du khách, đặc biệt sau thành công của các tuyến phố đi bộ khác là Ann Siang và Haji.

Trong khi đó, bà Melissa Ow, trợ lí CEO của Ủy ban Du lịch Singapore (STB) cho hay một sáng kiến thí điểm trong 6 tháng tại đoạn đường đi bộ trên đường Ochard sẽ tạo ra một không gian cộng đồng cho các hoạt động tập thể tại đây, chẳng hạn trình diễn yoga tập thể.

Dự kiến vào ngày 4/10 tới, chương trình Tennis Pops Up @ Orchard Road sẽ được tổ chức để quảng bá cho sự kiện Vòng chung kết WTA sắp diễn ra ở Singapore. Du khách sẽ có cơ hội được đánh tennis ngay giữa phố và được xem các vận động viên chuyên nghiệp của Singapore trình diễn.

Theo ORBA, sự kiện này dự kiến sẽ thu hút khoảng 20.000-30.000 người xem.

Lần cuối cùng đường Orchard ngăn đường cho người đi bộ là vào năm 1989, nhưng sáng kiến này chỉ kéo dài được vài tháng./.

Việt Hải

Vietnam+