TripAdvisor: Viện Nghệ thuật Chicago là bảo tàng được yêu thích nhất trên thế giới

Không phải là bảo tàng Louvre hay bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại Metropolitan, theo độc giả của TripAdvisor, bảo tàng nhận được nhiều thiện cảm nhất từ khách tham quan lại là Viện Nghệ thuật Chicago, nơi đặt bức tranh đầy tính biểu tượng mang tên “American Gothic” của họa sỹ Grant Wood.

Sau khi phân tích các con số trong một thuật toán có tính đến cả số lượng và chất lượng của những đánh giá của khách tham quan đối với các viện bảo tàng trên toàn thế giới trong khoảng thời gian 12 tháng, TripAdvisor đã đưa ra danh sách những viện bảo tàng được ưa thích nhất. Viện Nghệ thuật Chicago dẫn đầu danh sách này với tổng số 6.510 đánh giá, tất cả đều đạt điểm 5/5.



Viện Nghệ thuật Chicago.
(Nguồn: AFP)

Một thành viên của TripAdvisor đến từ Kansas, Mỹ đã chia sẻ về chuyến thăm bảo tàng vào cuối tuần: “Bạn không thể tưởng tượng được Viện Nghệ thuật rộng lớn và thoáng đãng như thế nào đâu. Nếu muốn chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật từ khắp nơi trên thế giới, thì đây chính là nơi bạn nên đến.”

Bảo tàng này hiện là nơi trưng bày hơn 300.000 tác phẩm nghệ thuật từ rất nhiều nơi, trong đó có nhiều bức tranh mang tính biểu tượng cao như bức tranh của Wood, hay bức “Stack of Wheat” do Claude Monet vẽ.

Các bộ sưu tập theo chủ đề ở bảo tàng bao gồm các tác phẩm Mỹ gốc Phi, tác phẩm dành cho trẻ em, chân dung, thần thoại và con đường tơ lụa.

Đứng sau Viện Nghệ thuật Chicago trong danh sách là bảo tàng Nhân chủng học Quốc gia ở Mexico City, tiếp đó là bảo tàng Ermitazh và Cung điện Mùa đông ở St. Petersburg, Nga.

Top 10 bảo tàng được ưa thích nhất thế giới được TripAdvisor tổng hợp và công bố:

1. Viện Nghệ thuật Chicago, Chicago, Illinois, Mỹ

2. Bảo tàng Nhân chủng học Quốc gia (Museo Nacional de Antropologia), Mexico City, Mexico

3 Bảo tàng Ermitazh và Cung điện Mùa Đông, St. Petersburg, Nga

4. Trung tâm Getty, Los Angeles, California, Mỹ

5. Galleria dell’Accademia / Tượng David, Florence, Italy

6. Musee d’Orsay, Paris, Pháp

7. Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan, New York City, New York, Mỹ

8. Bảo tàng Acropolis, Athens, Hy Lạp

9. Bảo tàng Prado, Madrid, Tây Ban Nha

10. Nhà tưởng niệm Yad Vashem, Jerusalem, Israel.

(Vietnam+)

Vietnam+