Tetra Pak cam kết không phát thải khí nhà kính

Lausanne, Thụy Sĩ (ngày 18 tháng 6 năm 2020) Tháng 6 năm 2020, Tetra Pak tái khẳng định ưu tiên chiến lược của Công ty trong việc thúc đẩy phát triển bền vững với mục tiêu không phát thải khí nhà kính từ các hoạt động vận hành vào năm 2030 và hoàn thành trong toàn chuỗi giá trị vào năm 2050.

Đến nay, Tetra Pak đã lắp đặt khoảng 2,7 megawatt pin mặt trời (khoảng 8000 tấm), cung cấp điện ít phát thải carbon

Tetra Pak được thành lập trên cơ sở mỗi vỏ hộp giấy đựng đồ uống nên mang lại giá trị nhiều hơn chi phí sản xuất, lấy phát triển bền vững làm cốt lõi cho các hoạt động kinh doanh của Công ty. Kể từ năm 1999, Công ty đã thu thập dữ liệu về việc tiêu thụ năng lượng và phát thải khí nhà kính hằng năm từ khắp các cơ sở vận hành và các chỉ số phát thải khí nhà kính đều được bên thứ ba kiểm toán độc lập kể từ năm 2013.

Ông Lars Holmquist, Phó Chủ tịch điều hành phụ trách Giải pháp đóng gói và Hoạt động thương mại Tetra Pak

Ông Lars Holmquist, Phó Chủ tịch điều hành phụ trách Giải pháp đóng gói và Hoạt động thương mại Tetra Pak, cho biết: “Chúng tôi không ngừng thực hiện các mục tiêu về khí hậu, kể từ mục tiêu đầu tiên được đặt ra vào năm 2002 và tiếp tục mục tiêu đến năm 2020. Hôm nay, chúng tôi một lần nữa tiên phong đặt mục tiêu không phát thải khí nhà kính nhằm thúc đẩy sự đổi mới trong ngành cũng như toàn bộ chuỗi giá trị

Tetra Pak sẽ tập trung vào bốn lĩnh vực chính để đạt được mục tiêu không phát thải khí nhà kính trong các hoạt động vận hành của Công ty vào năm 2030 và hiện thực hóa tham vọng này cho toàn bộ chuỗi giá trị vào năm 2050:

  • Giảm phát thải từ năng lượng thông qua việc bảo tồn năng lượng, cải thiện hiệu suất năng lượng, lắp đặt hệ thống quang điện mặt trời và chọn mua năng lượng tái tạo.
  • Hợp tác với các nhà cung cấp và các bên liên quan trong chuỗi giá trị để giảm đáng kể lượng khí thải carbon.
  • Đẩy nhanh công tác phát triển danh mục thiết bị và vỏ hộp giấy đựng đồ uống ít phát thải carbon và giúp khách hàng đạt được mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính.
  • Phát triển chuỗi giá trị tái chế bền vững thông qua việc hợp tác với khách hàng, các công ty quản lý chất thải, tái chế, chính quyền địa phương, các hiệp hội trong ngành và các nhà cung cấp thiết bị.
Một trong những mục tiêu chính của Công ty là đẩy nhanh công tác phát triển danh mục thiết bị và vỏ hộp giấy đựng đồ uống ít phát thải carbon

Tại Việt Nam, Tetra Pak được biết đến là một doanh nghiệp tích cực đóng góp cho phát triển bền vững và nền kinh tế tuần hoàn ít phát thải carbon. Nhà máy của Công ty tại Bình Dương là một trong các nhà máy đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng chỉ LEED Vàng phiên bản 4 – là phiên bản khắt khe nhất về môi trường được công nhận toàn cầu. Trung bình, nhà máy có thể tiết kiệm 36% năng lượng tiêu thụ và tái sử dụng 17,6 triệu lít nước mỗi năm.

Ngoài ra, gần như 100% vỏ hộp giấy đựng đồ uống của Tetra Pak tại thị trường Việt Nam đều được dán nhãn chứng nhận bảo vệ rừng FSC. Hiện nay, Công ty cũng đã và đang tích cực hợp tác với các hội nhóm cộng đồng vì môi trường tại Việt Nam để thiết lập và mở rộng các điểm thu gom công cộng, giúp người tiêu dùng có thể mang vỏ hộp sữa đến thu gom phục vụ tái chế. Hiện tại, Công ty có hơn 30 điểm thu gom công cộng tại Hà Nội, TP. HCM và các tỉnh thành khác. Thông tin chi tiết xem tại website www.taichevohopsua.com.

© Tạp chí kiến trúc