Ngày 23/4/2021, Hiệp hội Thiết kế Thành phố Hồ Chí Minh (VDAS) và Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast công bố kết quả 9 bài dự thi xuất sắc đạt giải tại cuộc thi Thiết kế Showroom VinFast toàn cầu – VinFast Global Showroom Design Competition 2021 (VFDC 2021). Vượt qua gần 1.000 tác phẩm dự thi đến từ 90 quốc gia, 9 thiết kế showroom VinFast xuất sắc nhất đã được vinh danh tại Quảng trường Thời đại (New York, Mỹ) trong ngày 22/4/2021.

Cuộc thi Thiết kế Showroom VinFast toàn cầu 2021 (VFDC 2021) được Hiệp hội Thiết kế Thành phố Hồ Chí Minh (VDAS) và Công ty VinFast tổ chức từ ngày 25/1 đến 25/2/2021, đã thu hút gần 1.000 bài dự thi đến từ 90 quốc gia trên khắp thế giới. Đặc biệt, VFDC 2021 đã thu hút sự tham gia mạnh mẽ của các nhà thiết kế đến từ Mỹ, Canada, Châu Âu, Australia và Việt Nam.

Các bài thi được ban tổ chức VFDC 2021 lựa chọn trao giải hội tụ đầy đủ các tiêu chí: Ý tưởng thiết kế xuất sắc, Thể hiện tinh thần thương hiệu VinFast rõ nét và có độ khả thi trong triển khai. Trải qua 3 vòng đánh giá khắt khe, Hội đồng Giám khảo bao gồm các chuyên gia thiết kế hàng đầu khu vực và các lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Vingroup đã chọn ra 9 bài dự thi xuất sắc nhất, trong đó có 01 Giải Nhất dành cho nhà thiết kế Vicky Daroca (Mỹ) trị giá 30.000 USD và 08 Giải Nhì, mỗi giải trị giá 1.750 USD.

Vượt qua gần 1.000 bài dự thi, thiết kế showroom VinFast của nhà thiết kế Vicky Daroca (Mỹ) gây ấn tượng mạnh với Hội đồng Giám khảo không chỉ bởi ý tưởng thiết kế rất khác biệt, mà còn thể hiện rõ nét và tinh tế tinh thần “Cùng bạn bứt phá mọi giới hạn” của VinFast.

Nhận xét về thiết kế giành Giải Nhất của cuộc thi, ông Patrick Fong – Chủ tịch Giải thưởng Thiết kế châu Á – Thái Bình Dương cho biết: “Gần như không có ranh giới trong thiết kế không gian showroom VinFast của nhà thiết kế Vicky Daroca. Cũng lấy cảm hứng từ logo của VinFast, song cách thể hiện của Vicky Daroca vừa phóng khoáng, tự do, vừa nhất quán trong cách trình bày. Đến thăm một showroom như vậy chắc hẳn là một trải nghiệm thú vị với mọi người!

Ông Tung Ching Yew, Giám đốc điều hành SODA, Phó chủ tịch Hiệp hội các nhà thiết kế nội thất Singapore, nhận định: “Thiết kế là một ngôn ngữ toàn cầu. Chúng tôi cảm nhận rõ sự khác biệt, độc đáo trong tư duy sáng tạo của các nhà thiết kế khi tham gia cuộc thi này. Họ thực sự đã khiến chúng tôi ấn tượng bởi sự chỉn chu, đầu tư và tâm huyết trong các tác phẩm dự thi của mình. VFDC 2021 là một trong số ít các cuộc thi thiết kế showroom có bài thi chất lượng như vậy”.

Đúng với mục tiêu kết nối toàn cầu, chắp cánh tài năng và vinh danh trí tuệ của VinFast, 9 thiết kế showroom VinFast xuất sắc nhất đã được trình chiếu tại Quảng trường Thời đại (Times Square, New York, Mỹ) trong ngày 22/4/2021 nhân sự kiện Ngày Trái Đất toàn cầu. Với sự cam kết của VinFast, các thí sinh xuất sắc nhất sẽ có cơ hội hợp tác với các dự án và chương trình toàn cầu do VinFast tổ chức trong năm 2021.

TCKT trân trọng giới thiệu đến bạn đọc hình ảnh các phương án đạt giải trong cuộc thi: 

1. Giải Nhất: Vicky Daroca & Carlos Bravo Alzamora (Mỹ)

2. Đồng Giải Nhì: James Atkinson & Sang Ho ( Thái Lan và Việt Nam)

3. Đồng Giải Nhì: Vu Manh Thang (Pháp)

4. Đồng Giải Nhì: Tran Anh Dung  (Việt Nam)

5. Đồng Giải Nhì: Erdem Dokuzer Neşe Dokuzer Ömer Sağer  (Thổ Nhĩ Kỳ)

6. Đồng Giải Nhì: SLA Designers  (Việt Nam)

7. Đồng Giải Nhì: Mohammad Nabil Mohammad Yasameen Alsharbaji Nour Esmail Abdel Hafez (Jordan)

8. Đồng Giải Nhì: HML – Architecture  (Vietnam)

9. Đồng Giải Nhì: Arav Kumar (Netherlands)

Thảo Anh – TCKT.VN
© Tạp chí kiến trúc