“Kiến trúc và nước” – Chủ đề Cuộc thi Thiết kế Kiến trúc Sinh viên ARCASIA 2017

  1. Cuộc thi Thiết kế Kiến trúc Sinh viên ARCASIA năm 2017 là cuộc thi dành cho sinh viên Kiến trúc thuộc 22 nước thành viên Hiệp hội Kiến trúc sư Châu Á – ARCASIA. Chủ đề cuộc thi năm nay là “Kiến trúc và Nước”.

Thể lệ cuộc thi:

Sinh viên được khuyến khích tự xác định đồng thời giải quyết các vấn đề có liên quan đến chủ đề “Kiến trúc và Nước” thông qua các giải pháp kiến trúc phù hợp với những vấn đề ở quốc gia mình.

Sinh viên được tự do lựa chọn địa điểm để đưa ra ý tưởng thiết kế, có thể xây dựng kiên cố, di động hoặc hình mẫu. Ban tổ chức khuyến khích tái chế và tái sử dụng, bảo tồn, tiết kiệm chi phí, hiệu suất năng lượng, lượng khí thải carbon thấp. Các giải pháp này sẽ góp phần giải quyết những vấn đề trong khu vực thí sinh sinh sống, hoặc thậm chí ứng dụng được ở nhiều địa điểm khác nhau.

Lịch trình của cuộc thi:

  • 01/8/2017: Phát động cuộc thi;
  • 10/9/2017: Nộp thiết kế cho hội KTS quốc gia nơi sinh viên đang học tập / cư trú;
  • 01/10/2017: Hội KTS lựa chọn và nộp 02 bài tốt nhất / mỗi quốc gia về ARCASIA;
  • 16/10/2017: Thông báo kết quả cuộc thi;
  • 03 và 04/11/2017: Sinh viên lọt vào vòng chung khảo báo cáo phương án và sau đó BTC tiến hành trao giải thưởng tại cuộc họp Hội đồng ARCASIA lần thứ 38, tổ chức tại thủ đô Kathmandu của Nepal (BTC tài trợ 02 đêm khách sạn, SV hoặc Hội KTS quốc gia chịu chi phí vé máy bay).

Giải thưởng:

  • Một giải vàng: 500 USD và cúp hoặc huy chương;
  • Một giải thưởng bạc: 200 USD và cúp hoặc huy chương;
  • Ba giải thưởng đồng: Mỗi giải 100 USD và cúp hoặc huy chương.

Tất cả các đồ án được chọn lọc sẽ được trưng bày tại Hội nghị ARCASIA lần thứ 38, Kathmandu, Nepal vào tháng 11 năm 2017.

Quy cách nộp bài:

  • Mẫu đăng ký ở định dạng pdf;
  • Thuyết minh thiết kế tối đa 500 từ bằng tiếng Anh ở định dạng file .doc (cỡ chữ 12);
  • Một tệp pdf (10 Mb hoặc nhỏ hơn) là pano kích thước A1 (594 mm x 841mm / khổ ngang) trình bày các nội dung sau (có thể không cần đầy đủ): Mặt bằng vị trí / mặt bằng hiện trạng / mặt bằng ngăn nước / các mặt bằng xây dựng ở tỷ lệ thích hợp; Tối thiểu một mặt cắt ngang và mặt đứng ở tỷ lệ thích hợp; Sơ đồ / Bản phác thảo nêu bật ý tưởng thiết kế và tính năng; ảnh ghép, phối cảnh và các hình minh hoạ khác có thể minh hoạ ý tưởng và các khái niệm thiết kế; Hoạt ảnh không được chấp nhận;
  • Nộp thiết kế cho Hội KTS Việt Nam. Thông tin chi tiết xin liên hệ: Ms Nghiêm Hồng Hạnh – SĐT: 090 4240240 – Email: vaa@hkts.vn ;

Thành phần tham gia:

Các hồ sơ nộp cá nhân hoặc nhóm đều được chấp nhận (không giới hạn về số lượng thành viên trong nhóm, tuy nhiên sinh viên chỉ được phép tham gia trong một bài nộp trên cơ sở cá nhân hoặc nhóm).

Ban giám khảo của cuộc thi:

1. KTS. John Joseph Fernandez, Chủ tịch Uỷ ban Đào tạo ARCASIA – Hội thẩm;
2. KTS. Nuno Soares, Phó chủ tịch ARCASIA phụ trách zone C;
3. KTS. Sannah Ejaz, Honorary Treasurer ARCASIA;
4. KTS. Tan Szue Hann, Chủ tịch Uỷ ban KTS Trẻ ARCASIA;
5. KTS. Ramiz Baig, Thư ký danh dự ARCASIA – Nhà bình luận cuộc thi.

Mẫu form đăng kí dự thi:

Lê Vân – TCKT.VN
© Tạp chí kiến trúc