Thiết kế được kỳ vọng trở thành quán bar của tương lai

Khi xu hướng mới của thời đại đòi hỏi nhiều hơn ở một khối hình kiến trúc hay một tổng thể thiết kế, thì các không gian thư giãn và giải trí như bar càng phải thỏa mãn những tiêu chí khắt khe hơn: Vừa phải mãn nhãn về mặt thị giác, vừa phải mang lại trải nghiệm có chiều sâu. Trên hành trình đi tìm diện mạo mới cho quán bar của mình, Heineken Việt Nam tìm thấy thiết kế “Pull up your world”.

“Pull up your world” là tác phẩm của Hồ Tăng Phú và Trương Hoàng Phong. Thiết kế quán bar này đã xuất sắc đạt giải nhất Project Refresh – cuộc thi thiết kế do Heineken lần đầu tổ chức tại Việt Nam, nhằm khích lệ những tài năng thiết kế trẻ trong nước dám sáng tạo, dám bước khỏi vùng an toàn và mang đến những tác phẩm thiết kế ấn tượng nhất.

Tại lễ trao giải vừa qua, giám khảo Dũng Yoko đưa ra dự đoán: “Rất có khả năng nếu dự án này xây dựng thành thực tế sẽ là một quán bar của tương lai. Và dám chắc là giới trẻ Sài Gòn và cả Việt Nam sẽ đến rất nhiều”.

Bộ đôi tác giả đạt giải nhất Hồ Tăng Phú và Trương Hoàng Phong (lần lượt từ trái sang phải).

Bộ đôi tác giả đạt giải nhất Hồ Tăng Phú và Trương Hoàng Phong (lần lượt từ trái sang phải).

Và sau hành trình hơn 2 tháng mài dũa từ cuộc thi, Heineken tự hào và vui mừng tìm ra được bài thiết kế xuất sắc nhất.

Phối cảnh 3D thiết kế quán bar “Pull up your world”.

Chọn chủ đề dự thi “Vượt mọi khuôn mẫu” để bắt đầu với những ý tưởng sơ khởi, bộ đôi tác giả Hồ Tăng Phú và Trương Hoàng Phong hình dung ra một không gian mang sự chuyển động, đồng thời là không gian nơi người thưởng thức bia có sự tương tác, tạo nên trải nghiệm thú vị và độc đáo.

Từ những hình dung đó, bộ đôi hình ảnh hoá thành các chi tiết đặc trưng: Giàn mái che độc đáo làm từ hàng nghìn chai bia Heineken, cổng chào, những băng chuyền đưa bia đến khu vực phục vụ… Đó là những yếu tố chính tạo nên ngôn ngữ thiết kế, cảm xúc và tạo lập không gian của quán bar này. Không gian quán bar “sống” theo hoạt động của con người, ngược lại, con người tương tác với không gian tạo lập nên những trải nghiệm thưởng thức bia mới cho bản thân. Không gian quán bar “Pull up your world” được ra đời với mong muốn đưa trải nghiệm của người thưởng bia chạm đỉnh sảng khoái, hứng khởi như hành động bật nắp Heineken.

Mục tiêu khá sâu sắc và đầy tính thực tiễn ấy của “Pull up your world” dường như báo hiệu về ánh hào quang cho bộ đôi tác giả. Và đúng như kỳ vọng, thiết kế này đã được xướng tên cho ngôi vị quán quân cuộc thi Project Refresh.

Có mặt tại buổi trao giải, giám khảo Vũ Hoàng Anh chia sẻ anh rất hài lòng về kết quả chung cuộc và sản phẩm thiết kế của đội chiến thắng, từ ý tưởng đến bài trình bày ở vòng pitching hết sức thuyết phục. Ở một cuộc thi thiết kế chuyên nghiệp được tổ chức bởi thương hiệu cao cấp như Heineken, đồng hành cùng một tờ báo nổi tiếng như ELLE Decoration, vị giám khảo này kỳ vọng rất nhiều vào bài thi giải nhất: Phải chỉn chu về mặt ý tưởng và được triển khai hoàn thiện nhất có thể từ ý tưởng ra thành sản phẩm cuối cùng.

“Tôi thấy tất cả điều ấy trong bài thiết kế của 2 bạn Hồ Tăng Phú và Trương Hoàng Phong, một chiến thắng hoàn toàn thuyết phục và đúng như cách tôi kỳ vọng”, giám khảo Vũ Hoàng Anh cho biết.

5 trong số 6 vị ban giám khảo quyền lực của cuộc thi Heineken Project Refresh.

Có thể thấy, không gian quán bar trong hình dung của bộ đôi quán quân vừa đề cao tính thương hiệu của một Heineken vốn dĩ thân quen, sang trọng và tinh tế, vừa đem đến tinh thần khoan khoái lúc thưởng thức bia, lại giàu tính sáng tạo và mang đến một trải nghiệm bia chưa từng có trước đây. Bài thiết kế “Pull up your world” sẽ sớm mang đến cho người Việt Nam một không gian quán bar của tương lai.

Top 8 đội thi xuất sắc nhất chụp hình lưu niệm cùng ban giám khảo.

Project Refresh là cuộc thi thiết kế quán bar do Heineken kết hợp ELLE Decoration tổ chức. Đây là cơ hội tuyệt vời để các kiến trúc sư sáng tạo trải nghiệm không gian Heineken đẳng cấp và đánh dấu tên tuổi trong ngành thiết kế. Qua cuộc thi, HEINEKEN Việt Nam mong muốn cùng bạn làm nên một trải nghiệm đẳng cấp, khác biệt, xứng với nhu cầu thưởng thức đỉnh cao của mọi người khi đến với không gian giải trí của Heineken.

© Tạp chí kiến trúc