Tạp chí Kiến trúc số 10-2018

 

Bạn đọc thân mến!

Nhiều năm nay, “bảo tồn” và “phát triển” là đề tài tốn nhiều công sức của các nhà nghiên cứu và cộng đồng cũng như giấy mực của các nhà báo. Di sản vẫn đang dần mai một, trong khi vấn đề bảo tồn và phát triển vẫn chưa có lời giải cuối cùng.

Hưởng ứng Ngày Di sản Việt Nam 23/11/2018, Tạp chí Kiến trúc trân trọng giới thiệu với bạn đọc Chuyên đề: “Di sản kiến trúc trong cuộc sống đương đại”. Trong đó, điểm sáng của Chuyên đề là: “Nhận diện đúng giá trị của di sản – Như “quà tặng” của quá khứ cho đô thị hôm nay” được nhiều chuyên gia từ các góc nhìn văn hóa, kinh tế, khảo cổ, lịch sử và xã hội đồng thuận. Đúng như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhận định hơn 70 năm trước, khi đất nước còn đang chiến tranh: “Việc bảo tồn “cổ tích”(di sản) là công việc rất quan trọng và rất cần thiết cho công cuộc kiến thiết nước Việt Nam” (Sắc lệnh bảo tồn di sản văn hóa dân tộc số 65/SL ngày 23/11/1945).

Di sản kiến trúc có những đặc thù riêng. Nhiều bài viết không chỉ đề cập đến lý luận khoa học về bảo tồn di sản kiến trúc, đề xuất giải pháp bảo tồn theo hướng tích cực mà còn chia sẻ những nỗi niềm của những người làm công tác bảo tồn di sản,… Mong rằng Chuyên đề là tài liệu tham khảo hữu ích đối với giới chuyên môn và những người quan tâm đến di sản.
Bài viết “Kinh nghiệm bảo tồn di sản kiến trúc đô thị theo hướng bền vững ở Singapore và Nhật Bản” của TS.KTS Tô Kiên sẽ khép lại Tạp chí Kiến trúc số này với nhận xét: “Cái mà Việt Nam cần lúc này là một sự quản trị vững mạnh ở nhiều cấp độ để ra định hướng, quyết sách và thực hiện chính sách một cách đúng đắn và hiệu quả, đáp ứng được cả nhu cầu bảo tồn và phát triển – Hướng tới tương lai phát triển bền vững hơn cho các thành phố của chúng ta”.

Trân trọng cảm ơn UBND TP Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, UBND Quận Hoàn Kiếm, Ban Quản lý Phố cổ Hà Nội, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long và các chuyên gia đã giúp đỡ Tạp chí Kiến trúc hoàn thành Chuyên đề đặc biệt này!

Trân trọng giới thiệu với bạn đọc Tạp chí Kiến trúc số 10/2018!

 

 

 


LIÊN HỆ ĐẶT MUA TẠP CHÍ KIẾN TRÚC

Bạn đọc tại TP. Hồ Chí Minh có thể liên hệ với:
Công ty TNHH Truyền thông Gia Phúc
Điện thoại: 08.39321932

Bạn đọc tại Hà Nội và Toàn Quốc có thể liên hệ với:
Ms Ngô Kim Thuý
Email: phathanh@tckt.vn
Tạp chí Kiến trúc, 40 Tăng Bạt Hổ, Hai Bà Trưng, Hà Nội

ĐT : 04. 38246378
Số tài khoản: Tạp chí Kiến trúc 21110000271919
Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV), chi nhánh Hà Nội

ĐẶT MUA TẠP CHÍ KIẾN TRÚC QUA FORM TRỰC TUYẾN: