Tạp chí Kiến trúc số 01-2021

 

Bạn đọc Thân trọng!

Hoa đào đã rộ nở, lòng người xốn xang. Nỗi hoài vương năm cũ tạm khép thăng trầm, lắng đọng! Những khát vọng năm sang, có gì mới hơn không? lấp ló chứa chan.

Kiến trúc sư, vốn là những tâm hồn đa cảm hơn người thường nên rất mong được quần tụ giải bày, sẻ chia cùng đồng hữu. Mong ngọn lửa nghề không bao giờ tàn phai. Biết bao điều nên nói với nhau sau một năm nhiều sự kiện liên đới, bất ngờ gặp nhiều khó khăn giữa đại dịch nhân loại.

Tạp chí Kiến trúc số đầu năm xin góp một phần cho những điều đó thành hiện thực.

Năm 2021, Hội Kiến trúc sư Việt Nam sẽ tập trung mở ra 3 chương trình nghiên cứu trọng tâm nhiệm kỳ: Kiến trúc nông thôn; kiến trúc nửa thế kỷ thống nhất đất nước; cải thiện môi trường hành nghề theo luật… và nhiều chương trình khác. Hiện tại, Hội cũng đang chuẩn bị cho liên hoan Kiến trúc sư Trẻ toàn quốc nhằm tạo sân làm nghề mang tính cộng đồng, chủ động sáng tạo, sẻ chia cho giới trẻ cũng như gắn kết thế hệ… “Ngôi nhà mơ ước” cuộc thi đã nhiều năm tạo ra sân chơi đầy hứng khởi lại tiếp tục đồng hành.

Chủ đề của Tạp chí số này mang đúng hương sắc khao khát của mùa xuân nhìn lại những hoạt động, dấu ấn mà Tạp chí Kiến trúc đã nỗ lực triển khai trong năm 2020, cùng những góc nhìn sẻ chia của KTS về những thách thức và xu hướng trong năm 2021. Đó chính là gợi mở những lối hướng để sáng tạo cất cánh; Nhóm những đốm lửa mong thành ngọn lửa nghề cháy sáng; đồng thời cũng giới thiệu những sáng tạo đầy khát khao trăn trở khẳng định bản địa đậm đà song hành với phát triển tiên tiến cho Kiến trúc nước nhà… Mong mỏi bạn đọc hãy cùng ưu tư, trải nghiệm mà không hề bỏ qua. Sau số này, sẽ nhận được càng nhiều hơn những bài viết gửi tới để làm cho Tạp chí năm mới thực sự mới!

Kính chúc Bạn đọc dồi dào sức khỏe! Đón năm mới Tân Sửu với khát vọng sẽ thành hiện thực cho gia đình, bản thân và những người mình mong muốn! Xin một lần nữa nối vòng tay ấm thân ái, dung hòa, để chúng ta cùng đồng hành vào xuân mới gặp bình minh rạng ánh.
Trân trọng cảm ơn tất cả!

Tạp chí kiến trúc