Tạp chí Kiến trúc số 08-2020

 

Bạn đọc thân mến!

Sau 5 năm, với những dặm dài thuận lợi đan với gian khó, KTS Việt Nam lại neo đậu ngoái nhìn lại ở Đại hội nhiệm kỳ của mình! Những thành quả tốt đẹp phủ khắp các lĩnh vực hoạt động mang đến nhiều niềm vui xôn xao. Bên cạnh đó vẫn còn nhiều trăn trở cho những cố gắng chưa thành hiện thực và những vấn đề chưa kịp đặt ra để tìm lời giải.

Tạp chí Kiến trúc số đặc biệt chào mừng Đại hội xin giới thiệu một số mạch – dòng, mảng – miếng đó. Trước hết là ý niệm tâm can giàu chất chuyên môn của Chủ tịch và Phó Chủ tịch Hội với những gì đã đi qua và những gì sắp tới. Đồng thời, một loạt bài trong số này đã cùng suy nghĩ, trao đổi những cảm nhận riêng của giới nghề về dấu ấn sáng tác, về lý luận phê bình, về KTS trẻ, về bản sắc kiến trúc và hoạt động các mặt của KTS nước nhà… Luật Kiến trúc vừa được ban hành với sự đóng góp can đảm kiên định của Hội cũng là một chủ đề mới mẻ.

Ta cũng gặp ở đây những trao đổi, đàm luận đầy tâm huyết khát khao của người trong và cả ngoài nghề với tinh thần vui đoàn kết, giàu sáng tạo, dám xông pha, kiên trì khiêm nhường và cả quyết liệt mạnh mẽ.

Kiến trúc địa phương, niềm trăn trở trong gian khó ắp đầy được các KTS đúc rút đề xuất với tính thực tiễn đã lóe lên những hi vọng sáng hơn cho bầu trời phía trước. Cùng đó, số chuyên đề cũng là một diễn đàn giao thoa đặc biệt dành cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp, đơn vị tư vấn thiết kế kiến trúc kết nối cùng chia sẻ những đường hướng phát triển.

Chân dung các KTS lão thành mang đến những vỡ òa với cảm phục đầy xúc động. Những tác phẩm công trình tiêu biểu trong nhiệm kỳ… và những giải thưởng quốc tế của KTS trẻ Việt Nam dường như là một sự khép lại đầy âm thanh du dương, để mở ra ban mai ánh hồng tươi sáng giàu khát vọng và hi vọng!

Tạp chí Kiến trúc số Chuyên đề đặc biệt “Chào mừng Đại hội Hội KTS Việt Nam khóa X: Đoàn kết – Sáng tạo – Trách nhiệm” từ tấm lòng của giới Kiến trúc quê hương đi qua mùa dịch Covid-19 càng được thử thách, thêm đậm đà xanh trong và ý nghĩa hơn bao giờ hết, hòa mình rạo rực vào dòng chảy tương lai tổ quốc!

Tạp chí Kiến trúc