Tạp chí Kiến trúc số 11-2021

Bạn đọc thân mến,

Trong thực tế phát triển đô thị luôn xuất hiện quan nhiệm và những nhu cầu mới, từ đó đòi hỏri những sự thay đổi, bổ sung cả trong cách thức tổ chức xã hội và tổ chức không gian sống. Trong lĩnh vực kiến trúc, đó là sự chuyển hóa các không gian thích ứng với sự thay đổi và phát triển không ngừng của đời sống đô thị. Nhận thức đầy đủ và giải quyết tốt vấn đề này sẽ là cơ sở để đô thị có thể phát triển một cách năng động và bền vững.

Với ý nghĩa đó, Tạp chí Kiến trúc phối hợp với Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội thực hiện Chuyên đề: “Tái thiết các không gian đô thị để phát triển bền vững”. Các chuyên gia thuộc nhiều lĩnh vực sẽ cùng đề xuất những ý tưởng, sáng kiến và giải pháp để xây dựng, tái thiết các không gian nhằm đánh thức các tiềm năng, lợi thế của đô thị, hướng tới sự phát triển bền vững trong tương lai.

Những phương án đoạt giải Cuộc thi Thiết kế Không gian sáng tạo Hà Nội (do UBND TP Hà Nội, Hội KTS Việt Nam chỉ đạo Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội phối hợp với Tạp chí Kiến trúc – Hội KTS Việt Nam đồng hành với UNESCO, UBND quận Hoàn Kiếm và Mạng lưới Vì một Hà Nội đáng sống (ECUE) tổ chức trong năm 2020-2021) thực sự trở thành điểm nhấn của Tạp chí Kiến trúc số này.

Đây cũng là niềm cảm hứng để “Tuần lễ Khơi nguồn sáng tạo 2021” thành hình và được kỳ vọng trở thành cuộc đối thoại đa chiều hấp dẫn của giới KTS với các ngành nghề sáng tạo. Sự kiện sẽ được tổ chức thường niên với việc quy tụ những hoạt động nghệ thuật – sáng tạo, gắn kết với công chúng – Hướng tới việc phát triển, hiện thực hoá các không gian sáng tạo, cộng
đồng sáng tạo và xây dựng Thành phố sáng tạo trong tương lai.

Trân trọng giới thiệu với bạn đọc Tạp chí Kiến trúc số 11/2021!

 

Tạp chí kiến trúc