10 công trình được mong đợi trong năm 2018

Một khu nhà hát liên hợp khổng lồ ở Đài Bắc và một nhà máy điện ở Copenhagen với mái nhà có độ dốc là một trong số 10 tòa nhà hàng đầu của nhà biên tập Amy Frearson mong đợi vào năm 2018.

Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Đài Bắc, Đài Loan, được thiết kế bởi Công ty Kiến trúc đô thị OMA

Công ty kiến trúc sư Rem Koolhaas lần đầu tiên công bố thiết kế cho khu nhà hát liên hợp này ở thủ đô Đài Loan vào năm 2009, nhưng sẽ mở cửa vào năm 2018.

Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Đài Bắc sẽ bao gồm ba khán phòng, trong đó có một nhà hát với sức chứa 1,500 chỗ ngồi và một sân chơi 800 chỗ ngồi, một trong số đó sẽ được “bao bọc” trong một quả cầu khổng lồ.

Trung tâm Tài nguyên Amager, Đan Mạch, được thiết kế bởi Trung tâm kiến trúc BIG

Những người yêu thích kiến trúc của BIG sẽ rất vui mừng khi biết rằng vào năm 2018, công ty cuối cùng cũng sẽ cho ra đời nhà máy điện ở Copenhagen với một thiết kế dốc trượt tuyết trên mái nhà.

Tòa nhà được thiết kế nổi bật với một ống thổi khói. Vào năm 2014, Bjarke Ingels cho biết tòa nhà sẽ “thay đổi nhận thức của người dân” về các tòa nhà với các tiện ích công cộng.

Thư viện Trung tâm thành phố Christchurch, New Zealand, được thiết kế bởi kiến trúc sư Schmidt Hammer Lassen

Kiến trúc sư Schmidt Hammer Lassen đã thiết kế tòa thư viện vàng này để thay thế ngôi nhà bị tàn phá bởi những trận động đất xảy ra tại Christchurch trong năm 2010 và 2011.

Nó sẽ được xây dựng như một cụm gồm 3 khối kiến trúc, đóng vai trò cung cấp cả về công nghệ số cũng như một kho lưu trữ di sản địa phương.

Thư viện Trung tâm thành phố Christchurch, New Zealand, được thiết kế bởi kiến trúc sư Schmidt Hammer Lassen

Công trình cổ ở Devon của Peter Zumthor được cho là một trong những tòa nhà hoàn thiện đầu tiên của Living Architecture, công ty được sáng lập bởi Alain De Botton để cung cấp nơi nghỉ dưỡng tại các ngôi nhà được thiết kế theo một lối kiến trúc. Nhưng dự án đã bị hoãn nhiều lần.

Công trình sẽ mở cửa vào năm 2018, với các bức tường bê tông đúc và năm phòng ngủ của khách nghỉ dưỡng.

Công trình V & A Dundee, Vương quốc Anh, thiết kế bởi Kengo Kuma và cộng sự

Kiến trúc sư người Nhật Kengo Kuma đã thiết kế viện bảo tàng V & A ở Dundee, Scotland.

Tòa nhà sẽ bao gồm một mặt tiền được thiết kế bởi các vân gỗ bê tông nằm ngang và những góc nhọn hướng ra ngoài mặt nước giống như những mũi thuyền.

Công trình Coal Drops Yard, Vương quốc Anh, thiết kế bởi công ty Heatherwick

Studio của Thomas Heatherwick đang chuyển đổi một sân than ở Victoriatại Ngã tư King’s Cross của London để tạo ra điểm mua sắm bên bờ kênh này.

Các tòa nhà sẽ được tân trang lại hoàn toàn, nhưng cũng sẽ được điều chỉnh để các mái vòm truyền thống của các tòa nhà cong lên và hướng về nhau.

Thư viện Quốc gia Qatar, Qatar, thiết kế bởi OMA

Cấu trúc 45.000 mét vuông sẽ được chia thành ba phần, mỗi căn hộ có một loại thư viện khác nhau. Thư viện Quốc gia sẽ chứa tài liệu di sản liên quan đến Qatar và khu vực, Trường Đại học và Thư viện Nghiên cứu sẽ chứa tài liệu giáo dục và Thư viện Công cộng Metropolitan sẽ phục vụ cộng đồng địa phương.

Tháp Leeza Soho, Trung Quốc, do kiến trúc sư Zaha Hadid thiết kế

Công ty kiến trúc Zaha Hadid có một số tòa nhà hoàn thành vào năm 2018, bao gồm một số khách sạn được thiết kế ấn tượng. Tuy nhiên, một trong những công trình thú vị nhất là tòa nhà chọc trời cao 207 mét, có chứa lối cửa vào cao nhất thế giới.

Khi càng lên cao, lối vào này sẽ xoắn 45 độ để căn lề các tầng trên cùng với trục hướng đông-tây của đường Lize – một trong những đường phố chính của Bắc Kinh.

Thành phố Paradise, Hàn Quốc, thiết kế bởi MVRDV

Một trong những thiết kế xa hoa nhất sẽ được thực hiện trong năm tới là khu vui chơi giải trí mà MVRDV đang xây dựng ở thủ đô của Hàn Quốc.

Nó sẽ bao gồm một nightclub và một trung tâm mua sắm, cả hai đều được thiết kế để thể hiện kết cấu “bê tông đúc” của các mặt tiền. Lối vào chính sẽ được làm nổi bật bởi một vòng tròn lớn bằng vàng, hiển thị cho khách du lịch đi vào sân bay Incheon gần đó.

Thư viện Trung tâm Calgary, Canada, thiết kế bởi Snøhetta

Các tòa nhà sẽ hoàn thành ở Canada vào năm tới bao gồm thư viện công cộng mà Snøhetta đang xây dựng xung quanh tuyến đường sắt.

Các vòm lót bằng gỗ ở lối vào của toà nhà sẽ gợi lên hình ảnh mây ở miền Bắc Mỹ điển hình ở Alberta. Những tòa nhà này sẽ dẫn đến một trung tâm ánh sáng rực rỡ, cung cấp “không gian công cộng sôi động, ấm áp và dễ tiếp cận” ở trung tâm thành phố.

Theo Trung Dương/dezeen