Cây cầu vòm sắt vượt hồ Linh Đàm nằm lọt dưới đường vành đai 3 đang hình thành

Lực lượng chức năng của UBND TP Hà Nội đang tiến hành thi công cây cầu thứ 3 vượt hồ Linh Đàm với thiết kế vòm sắt nằm lọt thỏm dưới gầm 2 cầu vượt còn lại.

Nhằm tăng năng lực cho dự án cầu cạn Vành đai 3 đi thấp vượt hồ Linh Đàm đã được thông xe, UBND TP Hà Nội có điều chỉnh bổ sung thêm hạng mục cầu vòm sắt dành cho xe máy.

Sau gần một năm thi công, cầu vòm sắt bắc qua hồ Linh Đàm (Hà Nội) đang gấp rút hoàn thành để kịp thông xe vào cuối năm. Đây là cầu vượt nằm dưới gầm cầu cạn Vành đai 3, có thiết kế khá đặc biệt.

Cầu vòm sắt dành riêng cho xe máy đi dưới gầm đường Vành đai 3 trên cao có mặt cắt ngang cầu rộng 7,5m, bề rộng phần xe chạy 6m.

Kết cấu nhịp dầm vòm dạng ống thép, tổng chiều dài cầu 297,2m.

Theo ông Trần Đức Dũng – Chỉ huy trưởng công trường xây dựng cầu vòm sắt Linh Đàm, cầu có dầm, lan can làm bằng sắt hai bên.

Hệ thống chịu lực chính của cầu là 2 dàn thép được thiết kế cách điệu dạng hình vòm, vừa đảm bảo an toàn vừa mang lại thẩm mỹ cho cầu.

Trên công trường, một ngày chia làm 3 ca, mỗi ca khoảng 30 công nhân làm việc liên tục không ngừng nghỉ, cố gắng hoàn thành theo đúng tiến độ đề ra.

Dự án có tổng mức đầu tư là 341 tỷ đồng, trong đó riêng dự án cầu vòm sắt qua hồ Linh Đàm có tổng mức đầu tư là 65 tỷ đồng.

Dự án do Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội làm chủ đầu tư.

Cầu có mặt cắt 2 làn xe (mỗi chiều 1 làn) có chức năng sử dụng cho xe máy lưu thông.

Hiện tại, dự án cầu vòm đã hoàn thành việc sản xuất 9/9 nhịp, đang tiến hành tổ hợp dầm tại công trường và thi công bản mặt cầu.

Dự án đã hoàn thành khoảng gần 90% khối lượng công việc và đang chạy nước rút để kịp về đích trước Tết dương lịch 2022.

Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, cầu vòm sắt được kỳ vọng sẽ giảm tải lưu lượng giao thông cho nút giao Thanh Xuân và nút giao Pháp Vân, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ – Giải Phóng, khu vực bán đảo Linh Đàm.

Theo Văn Ngân (VOV.VN)