Công ty thi công nội thất Imamura khai trương công ty thành viên tại Việt Nam

Ngày 4/11/2017, công ty hoạt động trong lĩnh vực thi công nội thất – Imamura International Vietnam (IIV) đã tổ chức lễ khai trương và thông báo kế hoạch kinh doanh và triển vọng trong tương lai tại Việt Nam –  với mong muốn đóng góp vào sự phát triển của ngành xây dựng thông qua việc kết hợp nguồn nhân lực chất lượng cao tại Việt Nam và kĩ thuật Nhật Bản.

Tham dự lễ khai trương có sự góp mặt của ông Dương Duy Hưng – Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Bộ Công thương Việt Nam, ông Kitagawa – Giám đốc JETRO (Tổ chức xúc tiến mậu dịch Nhật Bản) và khoảng 150 đại diện từ các công ty sản xuất của Nhật Bản.

Phát biểu tại lễ khai mạc ông Imamura, chủ tịch của IIV cho biết: “Hiện tại có 10 thực tập sinh Việt Nam đang tu nghiệp tại tập đoàn Imamura. Sự nỗ lực cố gắng học tập kĩ thuật, cống hiến cho công ty của các thực tập sinh này đã ảnh hưởng lớn đến quyết định đầu tư tại Việt Nam. Chúng tôi thành lập IIV với mong muốn đây sẽ là nơi tiếp nhận những thực tập sinh khi trở về nước, từ đó phổ biến kĩ thuật và đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam. Chúng tôi hoạt động với tâm niệm “Đem lại lợi ích cho mọi người chính là tạo ra lợi ích cho bản thân”. Vì thế thông qua hoạt động thiết kế thi công nội thất, chúng tôi muốn góp phần vào sự phát triển của Việt Nam và mang lại lợi ích cho mọi người, trên cơ sở đó sẽ kế thừa kĩ thuật có nguy cơ mai một của Nhật Bản và kiến tạo tương lai của Việt Nam.”

Hiện nay, số lượng thực tập sinh Việt Nam tu nghiệp tại Nhật Bản đang gia tăng nhanh chóng. Hiện đã có nhiều thực tập sinh khi về nước sử dụng các kỹ thuật tu nghiệp tại  Nhật Bản tuy nhiên nhu cầu đối với các cựu thực tập sinh trong ngành kỹ thuật xây dựng công nghệ cao vẫn là rất lớn. Lý do là tại Việt Nam hoạt động xây dựng đang phát triển mạnh mẽ cùng với sự phát triển kinh tế.

Trong khi đó, Nhật Bản đang trở thành một xã hội già hóa, cứ 4 người lại có 1 người trên 65 tuổi, khiến tình trạng thiếu nhân lực ngày càng tồi tệ hơn. Thực tập sinh Việt Nam được kì vọng sẽ giải quyết tình trạng thiếu nhân lực tại Nhật Bản và trở thành người kế thừa những kĩ thuật công nghệ Nhật Bản.

Không phải ngoại lệ, Tập đoàn IMAMURA do tình trạng thiếu nhân lực đã tiếp nhận thực tập sinh từ Việt Nam từ năm 2014, tiến hành đào tạo các kĩ thuật thi công với chất lượng Nhật Bản. Thông qua việc lần đầu tiên đầu tư ra nước ngoài – thành lập Công ty con IIV tại Việt Nam, Imamura mong rằng thông qua việc triển khai cung cấp các dịch vụ dựa trên sự kết hợp giữa “nguồn nhân lực dồi dào có chất lượng” của Việt Nam với thế mạnh “kĩ thuật cao” của Nhật Bản, sẽ góp phần vào sự phát triển của Việt Nam.

Ông Okada, đại diện công ty IIV cho biết: “Khách hàng, người lao động và xã hội Việt Nam sẽ trở nên giàu có hơn, và đó là mục tiêu của IIV chúng tôi”

Công ty Immamura Việt Nam là công ty chuyên thi công nội thất, đại lý phân phối các sản phẩm nội thất Nhật Bản, đào tạo nguồn nhân lực, phái cử; triển khai hoạt động kinh doanh với mong muốn cải thiện môi trường sống và tay nghề kỹ thuật của người thợ Việt Nam, cải thiện tình trạng thiếu hụt nhân lực của Nhật Bản và tăng cường quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

Các lĩnh vực hoạt động:

  1. Thi công xây dựng, nội thất;
  2. Kinh doanh sản phẩm nội thất;
  3. Đào tạo nhân lực / Phái cử (hỗ trợ việc cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng từ Việt Nam sang Nhật Bản, hỗ trợ tiếp nhận thực tập sinh kết thúc khóa tu nghiệp về Việt Nam, kết nối thực tập sinh với doanh nghiệp).

Đinh Hằng – TCKT.VN

© Tạp chí kiến trúc