SCG Việt Nam hợp tác cùng ĐH Bách Khoa TP HCM phát triển công nghệ nâng cao chất lượng cuộc sống

Ngày 30 tháng 09 vừa qua tại Thành phố Hồ Chí Minh, công ty TNHH Vật liệu xây dựng xi măng SCG Việt Nam – thành viên của tập đoàn SCG đã ký Biên bản Ghi nhớ (MoU) với Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh về chương trình hợp tác song phương thời hạn 3 năm trên nhiều lĩnh vực bao gồm các dự án Nghiên cứu và Phát triển (R&D) công nghệ và Phát triển Nguồn nhân lực. Sự hợp tác lần này hướng đến việc tận dụng lợi thế của cả hai tổ chức để tạo ra các sản phẩm và giải pháp bền vững, phục vụ nhu cầu người tiêu dùng Việt Nam.

Tại buổi lễ ký kết, ông Chanatpong Srinuta – đại diện công ty TNHH Vật liệu xây dựng xi măng SCG Việt Nam cho biết: “Thống nhất với tầm nhìn toàn cầu của SCG nhằm mở rộng nền tảng kiến thức và khả năng học tập của tập đoàn thông qua các mô hình hợp tác, công ty TNHH Vật liệu xây dựng xi măng SCG Việt Nam rất hân hạnh được hợp tác với Đại học Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh – một trong những tổ chức nghiên cứu hàng đầu trong nước để kiến tạo các giải pháp đáp ứng nhu cầu địa phương với hướng tiếp cận bền vững. Bên cạnh đó, thông qua mối quan hệ hợp tác này, SCG cũng có thể chia sẻ kiến thức chuyên môn của tập đoàn trong các chương trình đào tạo mang tính ứng dụng cao dành cho sinh viên của trường, giúp họ trang bị tư duy và kiến thức phù hợp để đón đầu tương lai.”

Ông Chanatpong Srinuta – đại diện công ty TNHH Vật liệu xây dựng xi măng SCG Việt Nam phát biểu tại buổi lễ ký kết

Theo thỏa thuận, hai đơn vị sẽ thành lập một nhóm chuyên gia cùng hợp tác thực hiện các dự án nghiên cứu phù hợp với nhu cầu thực tế của SCG, hướng đến cải thiện chất lượng sản phẩm, tăng năng suất lao động và đẩy nhanh việc ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất và xây dựng. Ngoài ra, công ty TNHH Vật liệu xây dựng xi măng SCG Việt Nam cũng sẽ hỗ trợ nâng cấp cơ sở vật chất và năng lực nghiên cứu cho trường thông qua việc chuyển giao những công nghệ tiên tiến và kiến thức thực tế của tập đoàn, cũng như tổ chức định kỳ các hội nghị và hội thảo khoa học cho nhóm nghiên cứu.

Bên cạnh đó, thực hiện cam kết “Nhiệt huyết nâng tầm cao mới – Passion For Better” của tập đoàn SCG với trọng tâm là phát triển con người, công ty cũng sẽ hỗ trợ sinh viên của trường ĐH Bách Khoa Tp. Hồ Chí Minh tiếp cận với môi trường làm việc thực tế thông qua các chương trình học bổng, các chuyến tham quan nhà máy và các hội thảo đào tạo kỹ năng thực tế trong khuôn khổ hợp tác lần này.

TS. Lê Anh Tuấn – Trưởng khoa Kỹ Thuật Xây dựng đại diện Đại học Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh cùng Ông Chanatpong Srinuta – Quyền TGD – công ty TNHH SCG vật liệu xây dựng xi măng Việt Nam cùng ký kết Biên bản ghi nhớ

Ông TS. Lê Anh Tuấn – Trưởng khoa Kỹ Thuật Xây dựng đại diện Đại học Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Đại học Bách Khoa Tp. Hồ Chí Minh và công ty TNHH Vật liệu xây dựng xi măng SCG Việt Nam đã thiết lập mối quan hệ hợp tác tốt đẹp trong nhiều năm qua. Biên bản Ghi nhớ lần này sẽ thắt chặt mối quan hệ hợp tác mang lại lợi ích cho cả hai bên trong nhiều lĩnh vực. Không chỉ giúp nâng cao năng lực nghiên cứu của trường, quan hệ đối tác cũng sẽ mang lại cơ hội quý giá cho đội ngũ nghiên cứu, giáo viên và sinh viên của chúng tôi để kết nối với ngành và học hỏi kiến ​​thức từ thực tế, từ đó đưa ra các giải pháp thiết thực để đáp ứng với yêu cầu của xã hội và thị trường”.

Buổi ký kết hân hạnh có được sự hiện diện của các thầy cô và sinh viên đại diện Khoa Kỹ thuật Xây dựng Đại học Bách Khoa TP. HCM
SCG là một trong những tập đoàn hàng đầu Đông Nam Á hoạt động trong 3 lĩnh vực kinh doanh chính là: Xi măng – Vật liệu xây dựng (SCG Cement-Building Materials), Hóa dầu (SCG Chemicals), và Bao bì (SCG Packaging). SCG hiện có hơn 200 công ty thành viên và khoảng 57.000 nhân viên. SCG sản xuất và phân phối các sản phẩm và dịch vụ tiên tiến, sáng tạo nhằm đáp ứng nhu cầu hiện tại và tương lai của người tiêu dùng. SCG bắt đầu hoạt động kinh doanh tại Việt Nam từ năm 1992 và đang từng bước mở rộng đầu tư vào các doanh nghiệp trong ngành xi măng – vật liệu xây dựng, hóa dầu và bao bì.

Quỳnh Trang – TCKT.VN
© Tạp chí kiến trúc