Điều gì khiến giải thưởng Bất động sản Việt Nam của PropertyGuru nổi bật?

Đến thời điểm này, Giải thưởng Bất động sản Việt Nam 2019 (PropertyGuru Vietnam Property Awards – VPA) vừa kết thúc thời gian nhận hồ sơ đăng ký với hàng trăm đơn vị tham gia. Điều gì đã khiến giải thưởng này thu hút đến như vậy?

Giải thưởng được tổ chức từ quy mô châu lục đến từng quốc gia

Được tổ chức rộng rãi tại 15 thị trường bất động sản sôi động nhất thế giới, Giải thưởng Bất động sản Châu Á của PropertyGuru không ngừng tham gia vào hành trình tìm kiếm và tôn vinh những cái tên có đóng góp xuất sắc trong lĩnh vực bất động sản của khu vực.

Thị trường mới nổi đang xuất hiện ngày càng nhiều và không một nơi nào thể hiện sự phát triển này rõ ràng hơn Châu Á. Sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ cùng dòng vốn đầu tư lớn đã thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản Châu Á suốt thập kỷ qua, do đó Giải thưởng Bất động sản Châu Á đã được sáng lập với mục đích vinh danh những thành tựu đáng ghi nhận trong lĩnh vực. Hành trình của giải thưởng cũng in đậm dấu ấn tại nhiều quốc gia cùng các lễ trao giải uy tín, với sự tham gia của nhiều khách mời nổi tiếng trong ngành, giới thiệu các hạng mục mới và hợp tác với nhiều tổ chức từ thiện trong khu vực.

Một phần của hành trình này là Giải thưởng Bất động sản Việt Nam (VPA) trong thời điểm Việt Nam đang là điểm nóng thu hút vốn đầu tư nước ngoài và có tầng lớp trung lưu phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á với tốc độ tăng trưởng GDP dự đoán sẽ đạt 6,6%. Trong đó, lĩnh vực bất động sản đã góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy tăng trưởng bằng sự phát triển năng động, sáng tạo hơn bao giờ hết. Do vậy, không có gì ngạc nhiên khi VPA – một phần của chuỗi Giải thưởng Bất động sản Châu Á, được tổ chức tại Việt Nam.

VPA cùng giải thưởng bất động sản ở các quốc gia khác sẽ được tổng kết trong đêm chung kết Giải thưởng Bất động sản Châu Á của PropertyGuru tổ chức vào cuối năm nay. Tại đây, các ứng cử viên không chỉ được đánh giá và so sánh ở phạm vi quốc gia mà còn ở phạm vi rộng lớn hơn với 15 thị trường trong khu vực Châu Á. Năm 2018, Việt Nam đã đem về những thành công vang dội khi giành được nhiều giải thưởng giá trị như Best Boutique Developer tại Châu Á, Best Hotel Interior Design, Best Commercial Landscape Architectural Design và Best Residential Landscape Architectural Design.

Được tổ chức lần thứ 5 tại Việt Nam, giải thưởng VPA năm nay dự đoán sẽ tiếp tục mang đến nhiều cơ hội hấp dẫn cho các doanh nghiệp và đơn vị trong lĩnh vực bất động sản trong nước.

Đánh giá sự đóng góp xuất sắc bằng những giải thưởng uy tín

Một trong những lý do khiến Giải thưởng Bất động sản Châu Á phát triển rộng rãi trong khu vực, trở thành giải thưởng uy tín và đáng mong đợi nhất trong suốt 14 năm qua đó là việc tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn đánh giá cao của chương trình. VPA cũng không ngoại lệ.

Đầu tiên, để đảm bảo việc đánh giá chuẩn xác các nhà phát triển bất động sản sẽ được xướng tên trong đêm trao giải, PropertyGuru đã tìm kiếm những chuyên gia có chuyên môn và kinh nghiệm cao tham gia vào hội đồng giám khảo của chương trình. Tiêu biểu như ông Dương Quốc Thiện – Chủ tịch hội đồng kiểm duyệt của VPA, là thành viên của Royal Institute of British Architects (RIBA) với hơn 17 năm kinh nghiệm làm việc trong các dự án quy mô lớn trên khắp thế giới. Tại Việt Nam, ông liên tục được tổ chức BCI Asia đánh giá là một trong 10 kiến trúc sư hàng đầu của Việt Nam, là kiến trúc sư hạng nhất đã được chứng thực, là Master Planner, là thành viên Hội đồng Quản trị của Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam (Vietnam Green Building) từ những ngày đầu thành lập. Ông cũng là giảng viên thỉnh giảng của Đại học Kiến Trúc TP.HCM. Với những kinh nghiệm, hiểu biết và đam mê trong lĩnh vực bất động sản, tham gia vào hội đồng giám khảo của VPA, ông Thiện sẽ giúp việc lựa chọn các giải thưởng được chuẩn xác hơn.

Bên cạnh đó, quá trình đánh giá và xét duyệt hồ sơ là cũng là yếu tố quan trọng khác giúp kết quả của chương trình có tính thuyết phục nhất với sự minh bạch trong mọi bước kiểm duyệt. Nỗ lực của những nhà phát triển tốt nhất nên được đánh giá bởi những giải thưởng uy tín nhất. Do đó, mọi ứng viên nộp hồ sơ tham dự giải thưởng VPA hoàn toàn miễn phí và toàn bộ quy trình đánh giá hồ sơ đều được giám sát bởi đơn vị thứ ba – BDO – một trong những công ty kiểm toán hàng đầu thế giới. BDO đảm bảo rằng mỗi bước kiểm duyệt đều được thực hiện một cách chuẩn mực và khách quan nhất có thể. Ban tổ chức luôn cử một đại diện để giám sát các cuộc họp của hội đồng thẩm định, đảm bảo tính minh bạch tuyệt đối.

VPA 2019 tiếp tục mở ra một sân chơi ý nghĩa cho những nhà phát triển bất động sản xuất sắc nhất được vinh danh những sáng kiến của mình thông qua quá trình xét duyệt công bằng từ những người giàu kinh nghiệm nhất trong lĩnh vực.

TH