EDEN LANDSCAPE 12 năm phát triển và định vị thiết kế cảnh quan Việt

Trải qua 12 năm phát triển, những “dấu ấn” của Eden Landscape tại các dự án như Goldmark City, Home City, Mandarin Garden 2, Tara Residence… minh chứng cho thấy sự trưởng thành nhanh chóng và khẳng định vị thế là một trong những công ty thiết kế cảnh quan uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam từng bước định vị tên tuổi của Eden Landscape trong khu vực.

Từ khoảng trống thiết kế cảnh quan

Thiết kế cảnh quan đem lại vẻ đẹp cũng như sự hài hoà, tiện ích cho không gian sống. Dù trên thế giới, thiết kế cảnh quan có một vị trí rất quan trọng, ảnh hưởng lớn đến bố cục dự án cũng như môi trường sống của người thụ hưởng, tuy nhiên đây lại là một khoảng trống đối với các dự án tại Việt Nam.

Dòng suối trung tâm dự án Xanh Villas

Hiện nay, trong một thị trường bất động sản cạnh tranh giành giật khách hàng diễn ra khốc liệt do nguồn cung mới ồ ạt thì các dự án cũng đứng trước những thách thức buộc phải thay đổi tư duy. Thực tế cũng chứng minh, với áp lực cạnh tranh, nhu cầu ngày càng cao của xã hội và xu hướng chung của cả thế giới, dự án nào đầu tư cho các hạng mục cảnh quan và tiện ích tốt hơn sẽ nắm phần thắng nhiều hơn.

Đến những dự án tiên phong và dấu ấn Eden Landscape

Giữa một khoảng trống đáng tiếc mà rất nhiều chủ đầu tư vô tình bỏ quên, lại là cơ hội cho những chủ đầu tư có tầm nhìn thể hiện đẳng cấp của mình. Tiêu biểu có thể kể đến là khu biệt thự cao cấp Xanh Villas (Thạch Thất). Lấy cảm hứng từ mô hình “đưa rừng vào đô thị”, hơn 20% diện tích đất xây dựng tại Xanh Villas được dành cho quy hoạch cây xanh, thảm cỏ, mặt nước. Đây là bước đi đầy táo bạo và thể hiện tầm nhìn của chủ đầu tư về tầm quan trọng của thiết kế cảnh quan đến xu hướng nhu cầu tận hưởng tại chỗ ngày càng cao của khách hàng.

Quảng trường nước – Goldmark city

Quy hoạch của Xanh Villas được đa số khách hàng đánh giá là biết tận dụng tối đa vẻ đẹp tự nhiên vốn có. Những biệt thự được sắp xếp trải dài theo mặt suối và những triền đồi xanh, hệ thống đường giao thông mềm mại tạo nên nét đặc trưng nổi bật khó tìm thấy ở bất kỳ khu đô thị nào khác. Điểm nổi bật trong thiết kế cảnh quan của dự án này là việc khôi phục lại hình ảnh rừng cọ đặc trưng của vùng đồi núi trung du xứ Mường giúp dự án này không chỉ “xanh” mà còn mang đậm bản sắc văn hóa.

Quảng trường Ruby – Goldmark city

Dù ra đời sau Xanh Villas, dự án Khu đô thị Goldmark City cũng được giới chuyên gia và khách hàng đánh giá là có thiết kế cảnh quan rất độc đáo, đẹp mắt và mang đậm bản sắc dân tộc. Theo thiết kế Goldmark City mới có tới 4 quảng trường lớn gồm Ruby, Nước, Ánh sáng và Saphire trong đó quảng trường Ruby và quảng trường nước đã được hoàn thiện.

Bên cạnh hai dự án trên, thành công trong việc thiết kế cảnh quan còn có thể nhắc đến Mandarin Garden 2, La Casa Villas, Home City hay Tara Residence… và đây đều là những dự án nổi bật trên thị trường.

(Bài đăng trên Tạp chí Kiến trúc số 8/2017)