Hội thảo CLB Kiến trúc xanh lần 15

Hội thảo Kiến trúc Xanh là một trong những hoạt động chuyên môn thường kỳ của CLB Kiến trúc Xanh Tp. Hồ Chí Minh. Hội thảo lần 15 đánh dấu 10 năm hoạt động của CLBKTX cũng như hành trình 10 năm phát triển của những công trình Xanh Việt Nam. Chương trình Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam (Vietnam Green Building Council) tổ chức cùng với sự bảo trợ truyền thông của Tạp chí Kiến trúc và các đối tác truyền thông.

Trong Hội thảo lần thứ 15, những diễn giả là chuyên gia đầu ngành trong việc thiết kế và thực hành công trình Xanh Việt Nam, và cũng là thành viên Ban Chủ Nhiệm CLBKTX sẽ có bài trình bày “Nhìn lại 10 năm phát triển công trình Xanh tại Việt Nam và định hướng tương lai” nhằm tổng kết lại quá trình phát triển, các bài học kinh nghiệm trong ứng dụng vào công trình Xanh tại Việt Nam, cập nhật về các phát triển mới nhất, và những định hướng phát triển trong tương lai.

Điểm nhấn của Hội thảo lần 15 là các bài trình bày từ các chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực kiến trúc. Trong đó có bài trình bày “Cách thức thiết kế một công trình cân bằng năng lượng“ của chuyên gia đầu ngành PGS.Tiến sĩ Nirmal Kishnani, đến từ Trường Thiết kế và Môi trường, Đại học quốc gia Singapore. TS Nirmal Kishnani là người tiên phong với hơn 20 năm kinh nghiệm nghiên cứu, thực hành, và giảng dạy về phát triển bền vững. Ông là Tổng biên tập của FuturArc, tác giả của nhiều nghiên cứu và ấn bản chuyên ngành, và tham gia vào nhiều dự án thành công như Khoo Teck Puat Hospital, Gardens by the Bay. Bên cạnh đó là bài trình bày của ông Marcus Liew đến từ AGC, tập đoàn quốc tế về các giải pháp và công nghệ kính và vật liệu tiên tiến cho mặt dựng công trình, bà Lưu Thị Thanh Mẫu, TGĐ Phúc Khang Corporation, Tập đoàn Sika của Thụy sĩ, Daikin Việt Nam…

Tham gia Hội thảo còn có KTS. Thierry Roche, Giám đốc Atelier Roche & Associates, Pháp, là một chuyên gia trong lĩnh vực công trình Xanh, với nhiều kinh nghiệm nghiên cứu và thực hiện các công trình quy mô lớn tại châu Âu. Ông Roche cũng sẽ chia sẻ một số dự án xanh do ông thiết kế tại Pháp tại buổi hội thảo.

Hội thảo KTX15 cũng giới thiệu một công trình Xanh mới đang được xây dựng sắp hoàn thành tại Biên Hòa, Đồng Nai, là trụ sở tập đoàn quốc tế CP Việt Nam, qua bài trình bày “Cách thức tiếp cận kiến trúc bền vững với Trụ sở Văn phòng CP Việt Nam” do KTS. Andy Mai, giám đốc MH Architects, chủ trì thiết kế của dự án này trình bày. Đây là một dự án thú vị với quy mô lớn, thiết kế đặc sắc, có thiết kế kiến trúc bền vững, ứng dụng nhiều ý tưởng sáng tạo và công nghệ tiên tiến.

Câu lạc bộ Kiến trúc Xanh Tp.Hồ Chí Minh (CLBKTX), được thành lập vào tháng 09.2011 là nơi tập hợp các thành viên từ nhiều lĩnh vực, có cùng quan tâm và nhiệt huyết trong việc thiết kế và xây dựng các Công trình Xanh tại Việt Nam. Năm 2022, các thành viên CLBKTX cũng đã tham gia góp ý chuyên môn cùng Hội Kiến trúc sư Việt nam để xây dựng Hệ thống các tiêu chí Xanh, xây dựng các chương trình phát triển nghề nghiệp CPD cho các KTS.

Hội thảo sẽ diễn ra vào 08 giờ 00, thứ 6 ngày 11/11/2022 tại tầng 2, Khách sạn Pullman Saigon, 148 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Tố Uyên – TCKT.VN
© Tạp chí Kiến trúc