Hội thảo: Kiến trúc xanh và giải pháp tiết kiệm năng lượng cho công trình tại Việt Nam

Ngày 20/6/2020 tại phòng Trống Đồng, tầng 2 Trung tâm hội nghị Lạc Hồng Palace, số 20A Lê Hồng Phong, thành phố Hải Phòng; đã diễn ra hội thảo “Kiến trúc xanh và giải pháp tiết kiệm năng lượng cho công trình tại Việt Nam”; do Liên hiệp các Hội KHKT Hải Phòng, Hội KTS Hải Phòng và Eurowindow đồng tổ chức. Tham dự có đại diện lãnh đạo Liên hiệp các Hội KHKT Hải Phòng, Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng, Hội KTS Hải Phòng, đại diện lãnh đạo Eurowindow, các chuyên gia kiến trúc, phong thủy đến từ Hà Nội và Hải Phòng; các kiến trúc sư, kỹ sư, nhà thầu, doanh nghiệp. Đài PTTH Hải Phòng tham dự ghi hình phát sóng.

Sau bài phát biểu khai mạc của Ts Hoàng Văn Kể- Chủ tịch Liên hiệp các Hội KHKT Hải Phòng, KTS Võ Quốc Thái- Chủ tịch Hội KTS Hải Phòng đã có bài phát biểu về vai trò Vật liệu xanh, giải pháp tiết kiệm năng lượng cho các công trình tại Việt Nam. Ông Đỗ Minh Thanh- Giám đốc kinh doanh Công ty Eurowindow đã có bài phát biểu chào mừng. Đại biểu đã xem phim tái hiện lại chặng đường hình thành và phát triển của Công ty CP Eurowindow.

Tiếp đó là các tham luận: Tính ưu việt của sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn vật liệu xanh của ông Trần Quang Hưng- Trưởng phòng nghiên cứu và phát triển sản phẩm Eurowindow; Eurowindow đã tiếp tục khẳng định uy tín trong lĩnh vực tư vấn, thi công, lắp đặt nội thất của ông Nguyễn Quang Vinh- Giám đốc kinh doanh nội thất Eurowindow; Vai trò kiến trúc xanh trong phát triển đô thị hiện đại của KTS Nguyễn Nga- Giám đốc Công ty Kiến trúc N.N; Nguyên tắc phong thủy trong việc sử dụng sản phẩm cửa & nội thất cho công trình của Nhà phong thủy Nguyễn Đức Thiêm- Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa cổ Phương Đông.

Phần thảo luận, đại biểu đã đặt các câu hỏi để các chuyên gia trả lời. Cũng trong hội thảo đã diễn ra chương trình bốc thăm trúng thưởng vui vẻ, sôi nổi. Hội thảo “Kiến trúc xanh và giải pháp tiết kiệm năng lượng cho công trình tại Việt Nam” do Liên hiệp các Hội KHKT Hải Phòng, Hội KTS Hải Phòng và Eurowindow đồng tổ chức, đã mang lại hàm lượng kiến thức bổ ích ý nghĩa.

KTS Minh TríHội KTS Hải Phòng
© Tạp chí kiến trúc