Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang tiếp và làm việc với Chủ tịch Hội KTS Việt Nam về phát triển không gian biển Kiên Giang

Ngày 27/7/2022, Chủ tịch Hội KTS Việt Nam – TS. KTS. Phan Đăng Sơn đã được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, kiêm Chủ tịch Hội KTS Kiên Giang – ông Lê Quốc Anh tiếp và làm việc tại trụ sở Uỷ ban tỉnh ở thành phố Rạch Giá. Cùng tiếp có lãnh đạo Sở Xây dựng, ban lãnh đạo Hội KTS tỉnh Kiên Giang. Buổi làm việc tập trung vào phương thức phối kết hợp, hợp tác giữa UBND tỉnh Kiên Giang với Hội KTSVN, thông qua Hội KTS tỉnh Kiên Giang, nhằm thực hiện thành công Luật Kiến trúc, NQ 06 của Bộ Chính trị và Định hướng phát triển kiến trúc Việt Nam.

Tỉnh Kiên Giang có vị trí địa lý đặc biệt thuận lợi với khí hậu ổn định quanh năm, không gió bão, có khả năng phát triển đô thị mạnh ra biển với những thiết kế kiến trúc độc đáo. Lực lượng chuyên gia kinh nghiệm, đa lĩnh vực của Hội KTSVN sẽ nguồn hỗ trợ mạnh mẽ cho những nghiên cứu, đề xuất phát triển của Hội KTS tỉnh Kiên Giang. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quốc Anh đề nghị phối hợp với Hội KTSVN tổ chức một hội thảo quốc tế tại Kiên Giang, vào Quí IV năm 2022 với chủ đề: Phát triển không gian biển Kiên Giang gắn với kinh tế biển, nhằm giúp Kiên Giang có những định hướng không gian trong chương trình phát triển kinh tế-xã hội những năm tới.

Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang cùng Chủ tịch Hội KTSVN TS. KTS. Phan Đăng Sơn trong buổi làm việc

Việc Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang vẫn kiêm nhiệm Chủ tịch Hội KTS tỉnh Kiên Giang cho thấy sự quan tâm của Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang đến sự nghiệp kiến trúc – quy hoạch và đánh giá đúng vai trò của lực lượng kiến trúc sư cơ sở trong sự nghiệp phát triển tỉnh Kiên Giang ngày càng mạnh mẽ.

KTS. Phạm Khánh Toàn
© Tạp chí kiên trúc