Lumi ra mắt sản phẩm nhận dạng giọng nói tích hợp trí tuệ nhân tạo

Ngày 27/6/2018 vừa qua, Công ty cổ phần Lumi Việt Nam chính thức giới thiệu ra thị trường loa thông minh MILO – điều khiển ngôi nhà bằng giọng nói tiếng Việt 3 miền đầu tiên tại Việt Nam.

Xu hướng mạng lưới vạn vật kết nối – Internet of Things (IoT) đang trong giai đoạn khởi phát. Những thiết bị ứng dụng công nghệ thông minh mang đến tiện ích thực tế cho con người được ưa chuộng và trở thành xu hướng của tương lai. Sản phẩm mới, loa thông minh MILO được ứng dụng công nghệ IoT và AI, góp phần mang lại cuộc sống an toàn, tiện lợi cho người dùng và sẽ trở thành sản phẩm lý tưởng cho mọi gia đình Việt.

Sau gần 15 tháng hợp tác nghiên cứu, các kỹ sư của Lumi Việt Nam và đội ngũ chuyên gia đầu ngành trường Đại học bách khoa Hà Nội, đã phát triển thành công loa thông minh với tên gọi MILO, phiên bản điều khiển nhà thông minh bằng ngôn ngữ tiếng Việt 3 miền: Bắc, Trung, Nam.

Loa MILO giúp người dùng điều khiển các thiết bị điện trong ngôi nhà bằng giọng nói tiếng Việt mọi miền, từ: hệ thống đèn chiếu sáng, rèm cửa, điều hòa, thay đổi màu sắc ánh sáng đèn… bằng những câu thoại đơn giản. Dù là giọng miền Bắc, Trung hay miền Nam loa MILO vẫn có thể hiểu và thực hiện những yêu cầu của bạn một cách dễ dàng. Đây được xem là sản phẩm công nghệ nổi bật nhất trong giải pháp nhà thông minh ở Việt Nam hiện nay.

Đặc biệt hơn, MILO smartspeaker được ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo – AI và nền tảng công nghệ phát triển thông minh – SMAC, trong thời gian tới MILO có thể ghi nhớ, hiểu và thực hiện được những câu nói tự nhiên nhất của bạn. Hơn thế, loa MILO có thể cung cấp nhanh mọi tin tức, phát nhạc theo yêu cầu và nói chuyện với người dùng như một người bạn. MILO được xem là sản phẩm công nghệ có nhiều ứng dụng tiện ích nhất và nối bật nhất hiện nay.

Tại nhà thông minh Lumi Việt Nam hiện nay đang có rất nhiều giải pháp tiện nghi cho ngôi nhà của bạn như: Tại nhà thông minh Lumi Việt Nam hiện nay đang có nhiều giải pháp tiện nghi cho ngôi nhà của bạn như: điều khiển rèm cửa tự động, an ninh cảnh báo chống trộm, điều khiển điều hoà, Tivi, bình nóng lạnh, giải pháp chiếu sáng thông minh… Sản phẩm sử dụng công nghệ cảm ứng điện dung, nên rất an toàn cho người dùng kể cả khi tay ướt chạm vào công tắc điện.

Tại buổi ra mắt, Lumi Việt Nam cũng giới thiệu thêm về sản phẩm Công tắc điện – sử dụng 1 dây nguồn đây được xem là bước đột phá công nghệ trong lĩnh vực nhà thông minh.

Công tắc cảm ứng nguồn 1 dây của Lumi, được thiết kế trên công nghệ nguồn xung, sử dụng tần số cao, kết hợp với relay latching cho phép thiết bị hoạt động bền bỉ ngay cả khi được cấp điện chỉ bằng 1 dây lửa. Đặc biệt, công tắc của Lumi còn sử dụng công nghệ truyền thông không dây Zigbee, cho phép bạn điều khiển các thiết bị điện trong ngôi nhà từ: hệ thống chiếu sáng, rèm cửa, điều hòa, âm thanh đa vùng, tivi … từ xa, bằng máy tính, smartphone hoặc bằng chính giọng nói tiếng Việt 3 miền: Bắc, Trung, Nam thông qua loa thông minh MILO.

Ngoài ra, công tắc còn được kế thừa công nghệ cảm ứng điện dung đa điểm đã làm nên tên tuổi của Lumi, đem đến nhiều tiện nghi cho khách hàng khi bật/tắt các thiết bị điện trong nhà. Cuộc sống sẽ trở nên tiện lợi, an toàn hơn cho mọi thành viên trong gia đình của bạn. Không những thế, sản phẩm mới nguồn 1 dây của Lumi, với mặt kính cường lực có khẳ năng chống xước và chịu lực cao, được thiết kế theo phong cách châu Âu viền nhôm nguyên khối mạ vàng, sẽ góp phần làm tổ ấm của  quý khách hàng trở nên sang trong và đẳng cấp.

Một số hình ảnh tại buổi ra mắt

Công ty cổ phần Lumi Việt Nam đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu tại thị trường nhà thông minh ở nước ta, với hệ thống 150 đại lý trên toàn quốc và 1 nhà phân phối chính thức tại Australia. Tại Việt Nam, đã hơn 25,000 công trình và hàng nghìn dự án lớn trên cả nước đã lắp đặt và sử dụng giải pháp nhà thông minh: khu đô thị An Khánh, Mandarin Garden, Ecopark, văn phòng quốc hội tại TP HCM, Sunshine riverside…

Đinh Hằng – TCKT.VN

© Tạp chí kiến trúc