MIA DESIGN STUDIO đạt giải tại giải thưởng “YUAN YE” 2015

MIA Design Studio với công trình “Naman Retreat Pure Spa” đã đoạt giải Nhất và “Dự án cải tạo khu dân cư và Dịch vụ phía Bắc hồ sinh thái Đống Đa” vừa đoạt giải Nhì tại hạng mục Kiến trúc cảnh quan dân dụng của Giải thưởng “Yuan Ye” 2015. 
“Yuan Ye” (Viên Dã) là một tuyệt tác thượng uyển và cũng là quyển lí thuyết chuyên khảo đầu tiên về nghệ thuật làm vườn do nghệ nhân Cheng Ji – kiến trúc sư cảnh quan nổi tiếng thời nhà Minh (Trung Quốc) biên soạn. Quyển lý thuyết này, được hoàn vào năm 1631 và xuất bản vào năm 1634, đã cung cấp một khuôn khổ lý thuyết và mô hình đặc trưng cho việc xây dựng cảnh quan trong tương lai. (Theo Ban tổ chức cuộc thi Yuan Ye 2015) 

B1350-TAPCHIKIENTRUC-01

Cuộc thi này, được đặt tên theo quyển lý thuyết Viên Dã, là một cuộc thi thường niên do Khoa kiến trúc cảnh quan thuộc trường Đại học Lâm Nghiệp Nam Kinh, Cục Cảnh quan và Lâm Nghiệp Nam Kinh, tạp chí Worldscape và Cộng đồng kiến trúc cảnh quan Trung Quốc tổ chức. Đây là một cuộc thi quy mô Quốc tế, quy tụ hàng trăm công ty kiến trúc, xưởng thiết kế trong và ngoài nước tham dự. Song song với cuộc thi này, Hội thảo kiến trúc cấp cao với chủ đề “Ecological Civilization Facilitate Better Lives” (tạm dịch: Nền văn minh Sinh thái tạo điều kiện sống tốt hơn) sẽ được tổ chức với sự tham gia của các chuyên gia cảnh quan Quốc tế. 

Hội thảo và Lễ trao giải sẽ được tổ chức từ ngày 24/04 đến 25/04/2016 tại trường Đại học Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. 
Link cuộc thi: http://zhuanti.chla.com.cn/2015/zhuanye/index.html 

B1350-TAPCHIKIENTRUC-02
Naman Retreat Pure Spa, Đà Nẵng

 

Dự án cải tạo khu dân cư và Dịch vụ phía Bắc hồ sinh thái Đống Đa, Quy Nhơn
Dự án cải tạo khu dân cư và Dịch vụ phía Bắc hồ sinh thái Đống Đa, Quy Nhơn

Theo Kiến Việt