SCG đẩy mạnh các chiến lược kinh doanh trong bối cảnh chống COVID-19

Ngày 29 tháng 7 năm 2020 tại Bangkok, SCG đã thông báo kết quả kinh doanh quý 2 và nửa đầu năm 2020 với điểm nhấn là khả năng ứng biến và đẩy nhanh các chiến lược vượt qua Covid-19.

Kết quả kinh doanh chưa qua kiểm toán của công ty trong Quý 2/2020 ghi nhận doanh thu đạt 70.183 tỷ đồng (3.006 triệu USD), lợi nhuận trong kỳ đạt 6.860 tỷ đồng (294 triệu USD), theo lãnh đạo của SCG, để đạt được những con số trên là nhờ sự cải thiện hoạt động của cả ba ngành kinh doanh chính của SCG trong việc tối ưu hoá chi phí và duy trì tính liên tục trong kinh doanh.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang tiếp diễn tại Việt Nam, SCG vẫn đang áp dụng triệt để bộ quy tắc Duy trì tính liên tục trong hoạt động Kinh doanh (Business Continuity Management). Dựa trên báo cáo kinh doanh Quý 2/2020, SCG tại Việt Nam sở hữu khối tài sản trị giá 88.860 tỉ đồng (3.832 triệu USD), tăng 59% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu từ ngành kinh doanh hoá dầu.

Ngành kinh doanh Bao bì vẫn vững mạnh với tiềm năng tăng trưởng nhờ vào việc Sát nhập & Hợp tác các công ty như Fajar Surya Wisesa Tbk – công ty bao bì giấy hàng đầu Indonesia, công ty TNHH Visy Packaging (Thái Lan) và dự kiến mua lại Công ty Cổ phần Bao bì Biên Hòa (hoặc SOVI) tại Việt Nam. Các động thái trên đã góp phần tăng cường danh mục đầu tư của tập đoàn tại thị trường ASEAN, cũng như đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Ngành kinh doanh Bao bì tập trung vào tối ưu hoá quy trình sản xuất và giới thiệu các tiêu chuẩn mới để đảm bảo tính an toàn

Ngành Hoá dầu đã áp dụng hệ thống duy trì tính liên tục kinh doanh để đảm bảo năng lực sản xuất tối đa và nắm bắt cơ hội kinh doanh trên thị trường đầy thách thức do đại dịch Covid-19 mang lại.

Ngành Hóa dầu đã áp dụng hệ thống duy trì tính liên tục trong kinh doanh để đảm bảo năng lực sản xuất tối đa và nắm bắt cơ hội trong môi trường đầy thách thức do đại dịch COVID-19 mang lại

Ngành Xi măng – Vật liệu xây dựng cũng phải đối mặt với điều kiện thị trường đầy thách thức. Doanh nghiệp đã tiến hành các biện pháp thích ứng bằng cách cung cấp các giải pháp toàn diện và phát triển hệ thống phân phối Đa kênh Chủ động nhằm tăng doanh số bán hàng, đồng thời giới thiệu các đổi mới trong ngành xây dựng nhằm nâng cao sự thuận tiện, chính xác và hiệu quả xây dựng.

 

Ngành Xi măng – Vật liệu xây dựng tập trung ra vào các giải pháp toàn diện và chiến lược Đa kênh Chủ động để tăng doanh số bán hàng

Đinh Hằng – TCKT.VN
© Tạp chí kiến trúc