Thành lập Chi hội KTS Công ty cổ phần INNO – Chi hội KTS đầu tiên của Công ty TVTK tư nhân

Sáng ngày 22/12/2020, tại hội trường tầng KT2, Toà Hongkong Tower, 243A Đê La Thành, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội, đã diễn ra Lễ thành lập Chi hội KTS Công ty CP INNO và Đại hội Chi hội lần thứ I (nhiệm kỳ 2020 – 2025). Hội KTS Việt Nam cho biết, đây là Chi hội đầu tiên của Hội được thành lập nhanh nhất, có số thành viên kết nạp lần đầu tiên nhiều nhất và Chi hội KTS đầu tiên của Công ty tư vấn thiết kế tư nhân.

Tới dự sự kiện có sự tham gia của TS.KTS Phan Đăng Sơn – Chủ tịch Hội KTS Việt Nam, KTS Phạm Thanh Tùng – Chánh VP Hội KTS Việt Nam, TS.KTS. Lã Thị Kim Ngân – Viên trưởng viện Kiến trúc Hội KTS Việt Nam và các KTS Công ty CP INNO.

Tại Lễ thành lập, TS.KTS. Phan Đăng Sơn đã trao quyết định thành lập Chi hội KTS Công ty CP INNO và Quyết định kết nạp 32 KTS của Công ty CP INNO trở thành hội viên Hội KTS Việt Nam. Phát biểu tại buổi lễ, TS.KTS Phan Đăng Sơn, Chủ tịch Hội KTS Việt Nam bày tỏ: “Lãnh đạo Hội KTS Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Công ty CP INNO trong thời gian qua. Việc thành lập Chi hội KTS CTCP INNO được diễn ra thuận lợi như ngày hôm nay là nhờ vào sự cố gắng, tích cực của các bạn chi hội viên. Mong rằng, Chi hội KTS CTCP INNO – một Chi hội “trẻ” của Hội KTS Việt Nam, sẽ phát huy được tinh thần trẻ trung, năng động, sáng tạo của mình, tạo được tiếng nói trong Hội và tiếng vang đối với kiến trúc thế giới.”

TS.KTS. Phan Đăng Sơn (bên trái) đã trao quyết định thành lập Chi hội KTS Công ty CP INNO cho KTS Nguyễn Tuấn Ngọc – Chủ tịch Chi hội KTS CTCP INNO (Bên phải)

Thay mặt Ban lãnh đạo Công ty, KTS Nguyễn Tuấn Ngọc – Phó CT Công ty CP INNO gửi lời cảm ơn đặc biệt tới Hội KTS Việt Nam đã hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa để Chi hội KTS Công ty CP INNO được thành lập nhanh chóng. Cũng tại Lễ thành lập đã diễn ra Đại hội Chi hội lần thứ I (nhiệm kỳ 2020 – 2025). Tại đây, KTS Nguyễn Tuấn Ngọc đã báo cáo Ban lãnh đạo Hội về phương hướng hoạt động của chi hội trong nhiệm kỳ này, trong đó nhấn mạnh:

“Định hướng cơ bản trong hoạt động của Chi hội KTS CTCP INNO nhiệm kỳ 2020-2025 là thông qua Hội Kiến trúc sư Việt Nam sớm xây dựng mối liên hệ với các Chi hội KTS khác thuộc Hội, tổ chức các buổi hội thảo, tọa đàm, các chương trình nghiên cứu khoa học để tăng cường giao lưu, học hỏi, cùng nhau chia sẻ các kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm làm nghề, cơ hội về công việc để nâng cao hơn nữa về năng lực thiết kế tại Công ty. Song song với hoạt động thiết kế các sản phẩm Bất động sản chất lượng cung cấp ra thị trường cần tập trung, nỗ lực hơn nữa đối với 3 dự án trọng điểm mang lại những thay đổi lớn và tích cực cho xã hội và cộng đồng tư vấn thiết kế nói chung cũng như các KTS trẻ nói riêng:

  • Dự án thí điểm chuyển đổi số đối với doanh nghiệp tư vấn thiết kế;
  • Dự án nghiên cứu, ứng dụng công nghệ để tiết kiệm thời gian và giảm lãng phí xây dựng đối với sản phẩm Bất động sản nhà ở gia đình;
  • Dự án xây dựng cộng đồng tư vấn thiết kế để quản lý và phối hợp công việc hiệu quả trên không gian mạng.

Kiên trì và duy trì sự tập trung đối với công tác hoàn thiện những dự án trọng điểm để có tác phẩm tham gia giải thưởng Kiến trúc Quốc gia; Phối hợp với các đơn vị liên kết để tổ chức tuyển chọn phương án công trình xây dựng trong chương trình từ thiện công ty.”

Báo cáo phương hướng hoạt động đã được TS.KTS Phan Đăng Sơn, Chủ tịch Hội KTS Việt Nam góp ý thêm để Chi hội hoạt động tốt hơn trong thời gian tới và cùng hướng đến 10 mục tiêu chung của Hội KTS Việt Nam trong nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Tại Đại hội Chi hội lần thứ I (nhiệm kỳ 2020 – 2025), thành viên Chi hội đã bỏ phiếu và bầu ra Ban chấp hành Chi hội KTS Công ty cổ phần INNO nhiệm kỳ I, gồm 8 thành viên:

  1. KTS. Nguyễn Tuấn Ngọc – Người sáng lập – Phó CT HĐQT (Chủ tịch Chi hội);
  2. KTS. Trần Hoàng San – Phó Tổng GĐ – Trưởng phòng Kiến trúc 4 (Phó Chủ tịch Chi hội);
  3. KTS. Trần Phương Lan – Phó Tổng GĐ – Trưởng phòng Kiến trúc 3 (Phó Chủ tịch Chi hội);
  4. KTS. Ngô Thế Quân Phó – Phòng kiến trúc 4 (Ủy viên);
  5. KTS. Đỗ Tất Kiên – Trưởng phòng Kiến trúc 1 (Ủy viên);
  6. KTS. Lê Quốc Khánh – Trưởng phòng Kiến trúc 2 (Ủy viên);
  7. KTS. Hồ Văn Thăng – Trưởng phòng Kiến trúc 8 (Ủy viên);
  8. KTS. Lưu Giang Nam – Trưởng phòng Kiến trúc 10 (Ủy viên).
Chi hội KTS CTCP INNO chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Hội KTS Việt Nam

Buổi lễ đã đánh dấu một mốc quan trọng trong hoạt động phát triển của Công ty CP INNO và hoạt động của Hội KTS Việt Nam. Hy vọng, trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều Chi hội KTS các công ty tư vấn thiết kế được thành lập.

An Nhiên – TCKT.VN
(Ảnh: Hoàng Nam)
© Tạp chí kiến trúc