Thư của Chủ tịch Hội KTS Việt Nam gửi KTS cả nước nhân ngày Kiến trúc Việt Nam

Nhân kỷ niệm Ngày Kiến trúc Việt Nam 27/4 và kỷ niệm 72 năm thành lập Hội KTSVN, Chủ tịch Hội KTS Việt Nam – Nguyễn Tấn Vạn đã gửi chúc mừng đến Kiến trúc sư cả nước đồng thời kêu gọi giới KTS cả nước hãy cùng nhau “Sẻ chia – Sáng tạo vì Cộng đồng” thông qua các hoạt động ý nghĩa bằng nhiều hình thức tùy theo khả năng của mỗi người. TCKT trân trọng giới thiệu toàn văn thư chào mừng của Chủ tịch:

Ông Nguyễn Tấn Vạn – Chủ tịch Hội KTS Việt Nam (Ảnh: Kienviet)

Anh, chị, em kiến trúc sư thân mến,

Ngày Kiến trúc Việt Nam 27/4 năm nay và kỷ niệm 72 năm thành lập Hội KTSVN diễn ra trong một thời kỳ hết sức đặc biệt, khi mà chúng ta đang phải ứng phó và tham gia một cuộc chiến chống lại đại dịch lớn nhất trong lịch sử toàn cầu kể từ Thế chiến thứ hai – Đại dịch Covid 19.

Thông điệp của KTS. Thomas Vonier, Chủ tịch Liên hiệp Hội KTS Thế giới (UIA) gửi các Hội KTS thành viên mới đây cũng kêu gọi chúng ta nâng cao vai trò và trách nhiệm xã hội của giới KTS toàn cầu trong giai đoạn khó khăn này. Mặc dù KTS không phải lực lượng trực tiếp chống dịch hàng đầu nhưng chúng ta chắc chắn có thể chia sẻ gánh nặng này thông qua việc đóng góp ý tưởng sáng tạo, chia sẻ kinh nghiệm trong việc thiết kế, xây dựng những cơ sở điều trị và chăm sóc sức khỏe khẩn cấp, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan cũng như tái thiết môi trường sống bền vững hơn cho con người trong tương lai…

Nhân dịp Ngày Kiến trúc Việt Nam 27/4/2020, tôi kêu gọi giới KTS cả nước hãy cùng nhau “Sẻ chia – Sáng tạo vì Cộng đồng” thông qua các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ người dân, ủng hộ chính phủ, bằng nhiều hình thức tùy theo khả năng của mỗi người và đặc biệt là hãy tham gia cuộc thi “Thiết kế ý tưởng kiến trúc Bệnh viện dã chiến” phòng chống dịch Covid19 tại Việt Nam do Hội Kiến trúc sư Việt Nam tổ chức. Cuộc thi nhằm tăng cường nhận thức về vai trò, trách nhiệm xã hội của lực lượng KTS đối với cộng đồng trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và hướng tới mục đích cùng giới KTS quốc tế chia sẻ kinh nghiệm, ý tưởng thiết kế thể loại công trình đặc biệt này để có thể kịp thời ứng dụng trong tình huống khẩn cấp phù hợp. Tôi tin tưởng rằng sự tham gia tích cực của các bạn vào cuộc thi sẽ đóng góp không nhỏ cho tiến trình đi tới thắng lợi của cuộc chiến này.

Xin chúc các bạn cùng gia đình thật nhiều sức khỏe, bình an và có nhiều ý tưởng thiết kế sáng tạo trong thời gian tới !

Chúc cho chúng ta sớm chiến thắng đại dịch Covid19 để phục hồi kinh tế và phát triển đất nước !

Chủ tịch Hội KTS Việt Nam
Nguyễn Tấn Vạn

Văn bản chính thức: 

© Tạp chí kiến trúc