Đà Nẵng tính bỏ tòa nhà hành chính hơn 2.000 tỷ đồng

Có thể  làm việc ở Tòa nhà Trung tâm hành chính quá nóng và thiếu oxy nên lãnh đạo TP Đà Nẵng đang tính toán xây dựng trung tâm khác. Thông tin trên gây bất ngờ cho nhiều người.

Đà Nẵng quyết phương án mở cửa hút gió cho toà nhà 2.000 tỷ

Tại phiên chất vấn, trả lời chất vấn kỳ họp thứ 2, HĐND TP Đà Nẵng khóa IX diễn ra sáng 11/8, một thông tin gây sốc được đưa ra khi đại biểu Trần Văn Trường chất vấn Phó chủ tịch UBND TP về việc di dời Trung tâm hành chính hơn 2.000 tỷ đồng.

“Mới đây có thông tin là lãnh đạo TP sẽ không làm việc ở Trung tâm này nữa mà xây dựng trụ sở khác. Vậy lãnh đạo TP cho biết, khi nào sẽ chuyển và Tòa nhà Trung tâm hành chính này sẽ sử dụng vào mục đích gì?”, đại biểu Trường đặt câu hỏi.

Trung tâm hành chính Đà Nẵng (bên trái).
Trung tâm hành chính Đà Nẵng (bên trái).

Ngay khi đại biểu Trường chất vấn, dưới hội trường nhiều người tỏ ra bất ngờ và xì xào bàn tán. Còn phía trên, ông Đặng Việt Dũng, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, thừa nhận Trung tâm hành chính của TP mới được khánh thành 3 năm nhưng đã bộc lộ nhiều hạn chế, đó là thiếu oxy và quá nóng vào mùa hè.

“UBND TP đã chỉ đạo ban quản lý toà nhà phải khắc phục cho được việc này. Bơm khí tươi và đảm bảo điều kiện làm việc cho anh em”, ông Dũng nói.

Vị lãnh đạo này cũng cho hay, ngoài những hạn chế trên, tòa nhà đã mang lại hiệu quả lớn trong việc giải quyết các thủ tục hành chính cho dân và doanh nghiệp. Trước đây, lãnh đạo UBND TP và các Sở ngành làm việc ở các trụ sở khác nhau nên mỗi khi dân có việc gì phải đi đến nhiều nơi, mất nhiều thời gian mới làm được thủ tục hành chính.

“Việc tập trung làm việc ở tòa nhà, tiết kiệm được thời gian, chi phí rất nhiều”, ông Dũng cho hay.

Thừa nhận lãnh đạo TP đang có ý định xây một trụ sở mới ở nơi khác để làm việc, nhưng ông Dũng cho biết, chưa ấn định thời gian và còn phải lấy ý kiến nhân dân.

“Việc di dời trụ sở có nằm trong chương trình hành động của Thành ủy. Tuy nhiên, đây là vấn đề lớn và còn bàn nhiều. Sau đó, nếu được đông đảo người dân đồng ý mới triển khai”, ông Dũng nói thêm.

Không bằng lòng với phần trả lời trên của vị Phó chủ tịch, nhiều đại biểu giơ tay xin chất vấn. Tuy nhiên, chủ tọa phiên họp ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, không đồng ý và nói rằng, việc di chuyển Trung tâm hành chính có đặt ra trong chương trình hành động của Thành ủy.

“Nhưng chúng ta còn phải lựa chọn kỹ chứ chưa ai quyết. Nếu dời chỗ cũ sang nơi mới thì có tốt hơn không? Việc này phải lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân, nếu việc di dời đem lại hiệu quả tốt hơn mới làm”, ông Anh nói. 

Tòa nhà Trung tâm hành chính TP.Đà Nẵng được đầu tư xây dựng với kinh phí gần 2.000 tỷ đồng. Công trình được đưa vào sử dụng tháng 9/2014. Tòa nhà nằm trên khu đất rộng hơn 23.000 m2, cao 37 tầng với diện tích sử dụng 65.234 m2. Đây là nơi làm việc của 1.600 cán bộ, công chức 23 Sở ngành và là biểu tượng của TP Đà Nẵng.

Theo Đoàn Nguyên/ newzing

Đà Nẵng quyết phương án mở cửa hút gió cho toà nhà 2.000 tỷ