Kögen – Tiên phong tích hợp công nghệ trong sản phẩm thông minh

Trong khi thị trường nhôm Việt với sự cạnh tranh khốc liệt của hàng loạt thương hiệu nhôm kính trong nước và quốc tế thì sự ra mắt của Kögen khiến nhiều người đặt câu hỏi: “Liệu sân chơi này còn cơ hội cho những thương hiệu mới?”. Tạp chí Kiến trúc đã có cuộc trò chuyện ngắn với ông Ngô Long – CEO Kenwin Group về quá trình ra mắt thương hiệu nhôm cao cấp Kögen khi tích hợp công nghệ trong sản phẩm thông minh.

Ông có thể cho biết tại sao ông quyết định cho ra mắt thương hiệu nhôm cao cấp Kögen tại thời điểm này?

Ông Ngô Long: Tôi rất may mắn khi đã có 16 năm bén duyên và lăn lộn với nghề cửa. Và những trải nghiệm trong suốt quãng thời gian đó đã đem đến cho tôi nhiều góc nhìn thực tế về thị trường nhôm Việt cũng như thôi thúc trong tôi mong muốn mạnh mẽ đi tìm một hướng đi mới cho sản phẩm nhôm kính. Kögen Aluminium System ra đời với mong muốn đem đến thị trường một dòng sản phẩm cao cấp hoàn toàn khác biệt.

Có ý kiến cho rằng “Ra mắt thương hiệu nhôm cao cấp Kögen là bước đi đầy táo bạo và liều lĩnh của KENWIN”. Ông nghĩ thế nào về điều này?

Ông Ngô Long: Thương hiệu nhôm cao cấp Kögen ra đời là thành quả của một quá trình nghiên cứu, trăn trở, thử nghiệm trong hơn 5 năm nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thách thức của KENWIN. Ra mắt thương hiệu không phải là một quyết định liều lĩnh mà là một bước đi mang tính chiến lược sau thời gian dài chuẩn bị và nghiên cứu kỹ lưỡng của chúng tôi. Tôi nghĩ đây là bước đi mà KENWIN phải đối mặt với không ít thách thức nhưng cũng hứa hẹn đầy tiềm năng.

Được biết, nhôm Kögen tiên phong thiết kế theo trường phái Bauhaus cửa Đức. Ông có thể cho biết lý do ông chọn trường phái này làm triết lý thiết kế cho sản phẩm?

Ông Ngô Long: Như các bạn đã biết, Bauhaus là một trường phái nghệ thuật nổi tiếng trên thế giới, có ảnh hưởng sâu rộng đến mọi lĩnh vực: Hội hoạ, âm nhạc, nhiếp ảnh, đồ hoạ… Tôi thực sự bị ấn tượng bởi quan điểm “Thẩm mỹ song hành cùng công năng” cũng như tính ứng dụng thực tế cao của Bauhaus trong đời sống. Với tinh thần Bauhaus, các sản phẩm nhôm Kögen được thiết kế đề cao sự tối giản, tinh tế, tiện nghi nhất cho người sử dụng.

Ông có thể chia sẻ đôi chút về các hoạt động Kögen định hướng sẽ triển khai trong tương lai không?

Ông Ngô Long: Với định hướng, tầm nhìn phát triển lâu dài của Kögen, chúng tôi đã và đang nghiên cứu để tích hợp công nghệ IoT, AI vào sản phẩm như: Điều khiển cửa từ xa bằng smartphone, mở cửa bằng nhận diện khuôn mặt, giọng nói… Đặc biệt, tôi xin chia sẻ về dự án sắp tới của Kögen, chúng tôi sẽ ứng dụng công nghệ Metaverse tạo không gian showroom ảo trưng bày sản phẩm. Khách hàng sẽ được trải nghiệm, nắm bắt thông tin sản phẩm tại bất kỳ đâu mà không cần phải đến trực tiếp showroom. Dự kiến showroom ảo này sẽ chính thức ra mắt vào tháng 4/2023. Hy vọng những nỗ lực sáng tạo và hoàn thiện sản phẩm của Kögen sẽ đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Cảm ơn ông về những chia sẻ. Xin chúc thương hiệu nhôm cao cấp Kögen sẽ ngày càng phát triển!

(Bài đăng trên Tạp chí Kiến trúc số 06-2022)


Xem thêm: Giải pháp không gian khác biệt từ Kögen Aluminium System