Sheraton Đà Nẵng – Công trình phục vụ sự kiện APEC 2017

 

Với hơn 20 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn BRG đang trở thành một trong những tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu tại Việt Nam trên nhiều lĩnh vực như: golf, khách sạn, bất động sản, bán lẻ, dịch vụ sản xuất, xây dựng và vui chơi giải trí… Đặc biệt trong lĩnh vực khách sạn nghỉ dưỡng, BRG đã kí kết với nhiều thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới để đưa vào Việt Nam những dịch vụ nghỉ dưỡng đẳng cấp nhất thế giới như: Four Seasons, Hilton, Sheraton…Với mong muốn đóng góp vào sự phát triển của các địa phương, các dự án khách sạn nghỉ dưỡng do BRG hợp tác xây dựng đều nằm tại những vị trí đắc địa và có thiết kế kiến trúc độc đáo, hài hòa với cảnh quan của khu vực đều hứa hẹn sẽ trở thành những công trình đạt tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách trong nước và quốc tế, đồng thời, cũng trở thành những công trình điểm nhấn tại địa phương, nơi tổ chức hội nghị, hội thảo đẳng cấp, hiện đại và tiện nghi.

Năm 2017, một trong những dự án quan trọng mà Tập đoàn BRG đang tập trung đầu tư triển khai và thi công là công trình Khách sạn Sheraton Đà Nẵng. Công trình là một quần thể thống nhất gồm khách sạn đẳng cấp thế giới với 258 phòng, 45 biệt thự cao cấp thấp tầng có khuôn viên từ 600 – 950 m2/căn, cùng các hạng mục hỗ trợ như trung tâm hội nghị, nhà hàng và dịch vụ tiện ích … được xây dựng trên diện tích 11,5ha, mặt tiền 200m trên đường Trường Sa (quận Ngũ Hành Sơn, tp Đà Nẵng). Đây là dự án quan trọng được tập đoàn BRG đầu tư xây dựng mới hoàn toàn được Đảng và Nhà nước trao cho nhiệm vụ quan trọng là nơi tiếp đón và nghỉ của các nguyên thủ quốc gia trong thời gian diễn ra tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng vào tháng 11/2017. Toà nhà hội nghị cao 2 tầng trên tổng diện tích mặt bằng 3.200m2 với phòng Ballroom có kích thước lên tới 1.400m2 sẽ là nơi phục vụ sự kiện Gala Dinner cho 21 nguyên thủ và hơn 800 đại biểu tham dự sự kiện này. Ðây là công trình trọng điểm của toàn bộ dự án vì đây là nơi thể hiện rõ nét nhất bản sắc quốc gia tới tất cả các đại biểu tham dự đến từ các quốc gia APEC.

Công trình được xây dựng trên lô đất sát mặt biển và nằm trên con đường Trường Sa, trục nối trung tâm Đà Nẵng với khu vực phố cổ Hội An. Đây cũng là khu vực tập trung nhiều thương hiệu khách sạn nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam, và đều đạt được những thành công trong thiết kế kiến trúc đẳng cấp, ấn tượng. Chính vì vậy, việc tìm ra một ý tưởng kiến trúc đặc sắc, có những nét độc đáo của khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 6 sao chính là điều khiến công trình nhận được sự tò mò, trông đợi của đông đảo giới KTS và người dân. Được khởi công xây dựng từ tháng 3/2015, hiện nay, công trình đang được gấp rút hoàn thiện, dáng dấp của một khu nghỉ dưỡng đẳng cấp đã dần hoàn thiện. Ðể hoàn thành tiến độ dự án phục vụ sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC, chủ đầu tư dự án, Tập đoàn BRG đã huy động nguồn nhân lực gần 1.600 người/ ngày với các máy móc trang thiết bị hiện đại và tổ chức thi công liên tục 3 ca.
Một trong những điểm đặc biệt của Sheraton Đà Nẵng là việc khai thác thế mạnh của cao độ khu đất, tạo nên những điểm nhìn để du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên Đà Nẵng từ cả phương ngang – khu Tea lounge bố trí dọc bờ biển và phương đứng – khu sảnh chính được mở rộng cả trên và dưới thông qua hệ cầu thang lớn. Đỉnh của khu đất là khối nhà Lễ tân được thiết kế như vương miện trang sức của toàn dự án. Hình khối công trình hiện đại, chắc khỏe, kết hợp hài hòa với phương châm thiết kế biểu cảm, sử dụng vật liệu hiệu quả và màu sắc sinh động, phù hợp với khí hậu nhiệt đới và phát huy các vẻ đẹp của công trình từ mọi hướng. Bên cạnh đó, điểm khác biệt nổi bật tại Sheraton chính là việc thiết kế bể bơi vô cực dài hơn 200 m chạy dọc công trình, từ sảnh tiếp đón tới tận bãi biển. Bao quanh hồ cảnh quan là các villa và phòng khách sạn được thiết kế uốn lượn hòa quyện cảnh quan nước tới tận chân trời.

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch tập đoàn BRG chia sẻ: “Nhận thức được tầm quan trọng của dự án đối với thành công chung của tuần lễ cấp cao APEC, BRG đang nỗ lực hết sức mình để hoàn thành công trình bằng việc tập trung nhân công và áp dụng nhiều trang thiết bị hiện đại trong thi công xây dựng. Chúng tôi tự hào về niềm tin được Chính phủ giao phó, và cũng rất tự hào đóng góp thêm một công trình đẹp vào sự phát triển của ngành du lịch nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng”.

PV – TCKT.VN

(Bài đăng trên Tạp chí Kiến trúc số 6/2017)