Tập đoàn Prime – tiên phong trong nghiên cứu đổi mới và PTCN, chiếm lĩnh TT gạch ốp lát cao cấp

     Tháng 3/2011, Prime Group đã chính thức cho ra mắt một loạt sản phẩm gạch ốp lát cao cấp ứng dụng công nghệ in kỹ thuật số – cho phép in được nhiều màu sắc phức tạp trên các bề mặt khác nhau, nhờ đó độ phân giải của hình ảnh cao hơn nhiều lần so với công nghệ in truyền thống. Với dòng sản phẩm này, Prime Group đã chiếm lĩnh thị trường các khu đô thị, trung tâm thương mại, khu nghỉ dưỡng cao cấp – mảng thị trường lâu nay vẫn thuộc về các sản phẩm nhập khẩu từ Ý và Tây Ban Nha. Đối với các công trình biệt thự, villa cao cấp, có yêu cầu khắt khe về kiến trúc, mỹ thuật, Prime vẫn có thể đáp ứng những yêu cầu riêng về vật liệu ốp lát theo từng chi tiết.

Với việc đầu tư công nghệ kỹ thuật số, Prime khẳng định việc ưu tiên phát triển công nghệ chính là sự đầu tư dài hạn và đúng hướng, bước tiếp theo là đa dạng hóa các sản phẩm gạch ốp lát, trang trí nội ngoại thất, nhằm đáp ứng các phân khúc thị trường. Nếu như mười năm trước, Prime xâm nhập thị trường bằng sản phẩm gạch ốp lát thay thế hàng nhập khẩu, chủ yếu dừng ở mức “bình dân” thì từ năm 2006, nắm bắt được nhu cầu ngày càng cao của thị trường đối với dòng sản phẩm cao cấp, Prime đã chú trọng nghiên cứu, phát triển công nghệ mới. Ông Đinh Quốc Tuấn, Tổng Giám đốc Tập đoàn Prime đánh giá cao chiến lược đầu tư nghiêm túc của Tập đoàn cho công tác nghiên cứu phát triển R&D (Research and Development): “Đầu tư cho R&D cũng là nội dung chính trong chiến lược 2010 – 2015, theo đó, Tập đoàn xác định đây chính là yếu tố cốt lõi để sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam nói chung và của Prime nói riêng có chỗ đứng trên thị trường trong nước và thế giới. Chúng tôi cũng đã có những thỏa thuận hợp tác với các Viện nghiên cứu của châu Âu để cập nhật nhanh nhất về công nghệ. Hệ thống nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm đều  dựa trên những nghiên cứu khoa học của các chuyên gia trong nước và quốc tế. Từ đó, Prime Group nâng cao chất lượng các sản phẩm cao cấp, phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu”

     Với sự cập nhật thường xuyên những tiến bộ của công nghệ sản xuất vật liệu xây dựng, sản phẩm gạch ốp lát cao cấp của Prime Group có nhiều lợi thế cạnh tranh trên trường quốc tế – do chất lượng cao và giá thành hợp lý. Hiện nay, cùng với việc khẳng định uy tín hàng đầu của thương hiệu Prime tại thị trường trong nước, Tập đoàn đã xuất khẩu ổn định sang các nước thuộc khu vực châu Á, châu Phi và Trung Đông. Năm 2011, doanh thu của Tập đoàn đã đạt trên 3.400 tỷ đồng, sản lượng tiêu thụ trên 50,6 triệu m2. Chỉ tiêu đặt ra cho năm 2012, tập đoàn sẽ hướng tới đạt doanh thu trên 4.200 tỷ đồng, khai thác lợi thế về mẫu mã, giá thành, chất lượng sản phẩm, Prime hướng tới việc chinh phục các thị trường xây dựng cao cấp như Mỹ, Nhật, châu Âu và Trung Đông.