Tập đoàn Prime với Khát vọng đổi mới và phát triển công nghệ

   Cùng với việc slogan “Thịnh vượng là Prime – Hạnh phúc là Prime” được khách hàng biết đến ngày càng nhiều, những sản phẩm của Tập đoàn Prime đã chiếm vị trí quan trọng trên thị trường vật liệu xây dựng: Sau 11 năm đầu tư phát triển, Prime Group đã đạt vị trí thứ 5 thế giới về quy mô sản xuất gạch ốp lát và liên tục 10 năm đứng đầu ngành gạch ốp lát tại Việt Nam. Với nỗ lực tìm kiếm những hướng đi riêng cho mình, một trong những bí quyết của Prime Group chính là Khát vọng đổi mới và phát triển công nghệ để đáp ứng nhu cầu của thị trường…   

    “Thịnh vượng là Prime”
Được thành lập tháng 6/1999, tiền thân là Công ty TNHH Vĩnh Phúc – chuyên sản xuất gạch ốp lát, có nhà máy công suất đạt 2 triệu m2/năm đặt tại Cụm CN Hương Canh, Bình Xuyên (Vĩnh Phúc); năm 2005, Công ty TNHH Prime Group chính thức được thành lập trên cơ sở kết hợp các công ty thành viên (được thành lập trong quãng thời gian từ 1999-2005), với bốn lĩnh vực kinh doanh chính: vật liệu xây dựng, khai khoáng và chế biến nguyên liệu phục vụ ngành gốm sứ, đầu tư khai thác khu CN, đô thị và thương mại – dịch vụ. Sau hơn 10 năm phát triển, Prime đã trở thành một tập đoàn kinh tế lớn với 25 công ty thành viên và hơn 10 công ty liên kết. Hiện nay, năng lực sản xuất gạch ốp lát của Prime Group đã tăng gấp 45 lần so với thời điểm mới thành lập. Tập đoàn đã trở thành nhà sản xuất gạch ốp lát lớn nhất về sản lượng, các sản phẩm của Prime được người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn thông qua mạng lưới phân phối rộng khắp 63 tỉnh thành và nhiều quốc gia trên thế giới.

Thành công của Prime Group với phương châm “Thịnh vượng là Prime” như một tôn chỉ cho sự phát triển bền vững đã khẳng định hướng đi đúng đắn, tầm nhìn chiến lược của Tập đoàn – chính điều này đã giúp Prime xây dựng được hệ thống quản lý chuyên nghiệp, một môi trường làm việc lành mạnh, mang đậm bản sắc văn hóa của Prime Group. Ông Nguyễn Thành Vinh, Chủ tịch HĐQT cho biết: “Chất lượng sản phẩm, sự hài lòng của khách hàng, lợi ích cộng đồng… là điều Prime luôn hướng tới để khẳng định thương hiệu hàng đầu trên thị trường vật liệu xây dựng cũng như trên trường quốc tế. Chúng tôi cam kết sẽ xây dựng Prime Group trở thành mái nhà chung – nơi biến những khát vọng thành hiện thực, nơi kiểm nghiệm và triển khai kết quả nghiên cứu khoa học phục vụ lợi ích cộng đồng, nơi người tiêu dùng đặt niềm tin về chất lượng sản phẩm cũng như sự phát triển bền vững…”  
Tập đoàn Prime – đi tiên phong trong nghiên cứu đổi mới và phát triển công nghệ, chiếm lĩnh thị trường gạch ốp lát cao cấp
    Tháng 3/2011, Prime Group đã chính thức cho ra mắt một loạt sản phẩm gạch ốp lát cao cấp ứng dụng công nghệ in kỹ thuật số – cho phép in được nhiều màu sắc phức tạp trên các bề mặt khác nhau, nhờ đó độ phân giải của hình ảnh cao hơn nhiều lần so với công nghệ in truyền thống. Với dòng sản phẩm này, Prime Group đã chiếm lĩnh thị trường các khu đô thị, trung tâm thương mại, khu nghỉ dưỡng cao cấp – mảng thị trường lâu nay vẫn thuộc về các sản phẩm nhập khẩu từ Ý và Tây Ban Nha. Đối với các công trình biệt thự, villa cao cấp, có yêu cầu khắt khe về kiến trúc, mỹ thuật, Prime vẫn có thể đáp ứng những yêu cầu riêng về vật liệu ốp lát theo từng chi tiết.

Với việc đầu tư công nghệ kỹ thuật số, Prime khẳng định việc ưu tiên phát triển công nghệ chính là sự đầu tư dài hạn và đúng hướng, bước tiếp theo là đa dạng hóa các sản phẩm gạch ốp lát, trang trí nội ngoại thất, nhằm đáp ứng các phân khúc thị trường. Nếu như mười năm trước, Prime xâm nhập thị trường bằng sản phẩm gạch ốp lát thay thế hàng nhập khẩu, chủ yếu dừng ở mức “bình dân” thì từ năm 2006, nắm bắt được nhu cầu ngày càng cao của thị trường đối với dòng sản phẩm cao cấp, Prime đã chú trọng nghiên cứu, phát triển công nghệ mới. Ông Đinh Quốc Tuấn, Tổng Giám đốc Tập đoàn Prime đánh giá cao chiến lược đầu tư nghiêm túc của Tập đoàn cho công tác nghiên cứu phát triển R&D (Research and Development): “Đầu tư cho R&D cũng là nội dung chính trong chiến lược 2010 – 2015, theo đó, Tập đoàn xác định đây chính là yếu tố cốt lõi để sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam nói chung và của Prime nói riêng có chỗ đứng trên thị trường trong nước và thế giới. Chúng tôi cũng đã có những thỏa thuận hợp tác với các Viện nghiên cứu của châu Âu để cập nhật nhanh nhất về công nghệ. Hệ thống nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm đều  dựa trên những nghiên cứu khoa học của các chuyên gia trong nước và quốc tế. Từ đó, Prime Group nâng cao chất lượng các sản phẩm cao cấp, phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu”
     Với sự cập nhật thường xuyên những tiến bộ của công nghệ sản xuất vật liệu xây dựng, sản phẩm gạch ốp lát cao cấp của Prime Group có nhiều lợi thế cạnh tranh trên trường quốc tế – do chất lượng cao và giá thành hợp lý. Hiện nay, cùng với việc khẳng định uy tín hàng đầu của thương hiệu Prime tại thị trường trong nước, Tập đoàn đã xuất khẩu ổn định sang các nước thuộc khu vực châu Á, châu Phi và Trung Đông. Năm 2011, doanh thu của Tập đoàn đã đạt trên 3.400 tỷ đồng, sản lượng tiêu thụ trên 50,6 triệu m2. Chỉ tiêu đặt ra cho năm 2012, tập đoàn sẽ hướng tới đạt doanh thu trên 4.200 tỷ đồng, khai thác lợi thế về mẫu mã, giá thành, chất lượng sản phẩm, Prime hướng tới việc chinh phục các thị trường xây dựng cao cấp như Mỹ, Nhật, châu Âu và Trung Đông.

Tập đoàn Prime – Những mốc phát triển chính:
–    Tháng 6/1999 thành lập Công ty TNHH Vĩnh Phúc
–    Tháng 9/1999, khởi công Nhà máy gạch ốp tường với công suất 2 triệu m2/năm tại Cụm CN Hương Canh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc)
–    Tháng 6/2007, Công ty TNHH Prime Group được chuyển đổi thành Công ty CP Prime Group
–    Liên tục từ năm 2006 đến nay, Prime được Tạp chí World xếp hạng thứ 5 thế giới về sản lượng gạch ốp lát.
–    Tháng 1/2008, Nhà máy Frit Vĩnh Phúc đi vào hoạt động với công suất 70.000 tấn/ năm.
–    Tháng 4/2008, thông điệp “Thịnh vượng là Prime” chính thức được giới thiệu tới đông đảo khách hàng.
–    Tháng 5/ 2008, Nhà máy Ngói Việt có công suất lớn nhất (3 triệu m2/năm) và thiết bị hiện đại nhất Đông Nam Á chính thức đi vào hoạt động.
–    Tháng 12/2008, Prime được VNR xếp hạng thứ 6 trong 500 doanh nghiệp dân doanh lớn nhất Việt Nam.
–    Tính đến năm 2010, Prime đã phát triển mạng lưới phân phối trên khắp 63 tỉnh thành với hơn 100 đối tác phân phối và trên 30.000 điểm bán lẻ.
–    Tháng 4/2009, Prime Đại Lộc – Nhà máy gạch ốp lát lớn nhất Đông Nam Á với tổng vốn đầu tư hơn 1000 tỷ đồng đi vào hoạt động.
–    Tháng 1/2010, Prime phối hợp với Hiệp hội Gốm sứ Xây dựng Việt Nam thành lập Viện Nghiên cứu công nghệ gốm sứ
–    Với sự đầu tư, góp vốn của nhiều đơn vị như DWS, quỹ đầu tư của VinaCapital… Prime Group tiếp tục khẳng định chiến lược phát triển bền vững và ngày càng thịnh vượng.