Tạp chí Kiến trúc số 07 – 2016

 

Tạp chí Kiến trúc số 07-2016
Tạp chí Kiến trúc số 07-2016


Bạn đọc thân mến!
Với những ưu thế vượt trội, xu hướng kiến trúc bền vững – kiến trúc xanh, thân thiện với môi trường đã trở thành xu hướng phát triển tất yếu mà cả thế giới đang hướng tới. Như các bạn đã biết, năm 2015, Hội KTS Việt Nam đã ban hành Tiêu chí Kiến trúc xanh Việt Nam với 5 nội dung cơ bản, giúp KTS có định hướng rõ ràng trong ý tưởng sáng tạo và giải pháp thiết kế để tạo ra được một công trình xanh đúng nghĩa.

Tạp chí Kiến trúc số tháng 7/2016 xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc một trong những tiêu chí quan trọng của kiến trúc xanh Việt Nam trong Chuyên đề: Các giải pháp tiết kiệm năng lượng trong thiết kế kiến trúc. Từ các bài viết luận bàn về khái niệm chung, phương pháp luận… đến những giải pháp cụ thể, những công nghệ, vật liệu mới để giải bài toán tiết kiệm năng lượng trong công trình, Tạp chí Kiến trúc số 7/2016 với sự tham gia của nhiều cây viết – KTS tên tuổi, khuyến khích giới KTS Việt Nam “vượt rào” – đón nhận những cơ hội mới với kiến trúc xanh, kiến trúc bền vững (ý của một KTS – tác giả bài viết trên Tạp chí Kiến trúc). Chúng tôi sẽ tiếp tục chủ đề này trong các số tiếp theo. Rất mong sẽ nhận được sự ủng hộ, những phản hồi tích cực từ phía độc giả và bài viết cộng tác từ đông đảo KTS trong và ngoài nước!

Các chuyên mục khác trên Tạp chí Kiến trúc số này tiếp cận kiến trúc từ góc nhìn đa chiều, từ văn hóa, lịch sử, đến bảo tồn di sản… Mỗi bài viết đều gửi gắm tâm huyết, những băn khoăn, trăn trở chuyện đời, chuyện nghề của các KTS luôn muốn cống hiến, góp sức mình cho sự phát triển chung của nền kiến trúc Việt Nam. Đặc biệt, chuyên mục Đào tạo KTS giới thiệu bài mở đầu trong chuỗi bài viết chia sẻ quan điểm và kinh nghiệm hơn 30 năm làm nghề và dạy học của KTS Phạm Tứ – Nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Kiến trúc TPHCM. Với nhiều tâm tư, hy vọng những chia sẻ này sẽ gợi mở nhiều ý tưởng mang lại sự đổi mới hiệu quả cho quá trình dạy và học nghề KTS ở Việt Nam.

Chuyên mục Kiến trúc Thế giới số này giới thiệu Festival Kiến trúc thế giới – WAF 2016 cùng danh sách đề cử công trình xuất sắc với những gương mặt KTS trẻ đến từ Việt Nam. Đó không chỉ là những giải thưởng mà đích thực là những “tín hiệu mừng” với sự lan tỏa của kiến trúc Việt trên trường quốc tế.

Trân trọng giới thiệu với bạn đọc Tạp chí Kiến trúc số 7/2016!

mucluc

Tạp chí Kiến trúc

 

LIÊN HỆ ĐẶT MUA TẠP CHÍ KIẾN TRÚC

Bạn đọc tại TP. Hồ Chí Minh có thể liên hệ với:
Công ty TNHH Truyền thông Gia Phúc
Điện thoại: 08.39321932

Bạn đọc tại Hà Nội và Toàn Quốc có thể liên hệ với:
Ms Ngô Kim Thuý
Email: kimthuy@tapchikientruc.com.vn
Tạp chí Kiến trúc, 40 Tăng Bạt Hổ, Hai Bà Trưng, Hà Nội

ĐT : 04. 38246378 Fax : 04. 39340262
Số tài khoản: Tạp chí Kiến trúc 21110000271919
Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV), chi nhánh Hà Nội

ĐẶT MUA TẠP CHÍ KIẾN TRÚC QUA FORM TRỰC TUYẾN: