Khai mạc Liên hoan SV kiến trúc toàn quốc 2020 – Kiến trúc thời đại Công nghệ Số

Tối ngày 08/12/2020, tại trường Đại học Duy Tân, số 03 Quang Trung, Đà Nẵng đã diễn ra Lễ khai mạc Liên hoan sinh viên Kiến trúc toàn quốc 2020 với chủ đề “Kiến trúc thời đại Công nghệ Số”.

Sự kiện là hoạt động truyền thống của Hội KTS Việt Nam – Một sân chơi có tầm vóc toàn quốc quy tụ tất cả các trường đào tạo Kiến trúc trên cả nước nhằm tạo sinh hoạt giao lưu giữa các Kiến trúc sư và sinh viên, giữa thầy và trò, giữa các đồng nghiệp, trao đổi nghề nghiệp về quy hoạch – kiến trúc – quy hoạch. Festival sinh viên kiến trúc toàn quốc 2020 được tổ chức tại Đà Nẵng cũng là dịp để đề cao, quảng bá các giá trị lịch sử, văn hoá và kinh tế của Đà Nẵng – Thành phố phát triển năng động và đáng sống.

Đến dự sự kiện có sự tham gia của TS.KTS Tô Văn Hùng, Thành uỷ viên, Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường TP Đà Nẵng, Chủ tịch Hội KTS TP Đà Nẵng; Về phía Hội KTS Việt Nam có TS.KTS Phan Đăng Sơn, Chủ tịch Hội KTS Việt Nam; KTS. Nguyễn Tấn Vạn, Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Nguyên Chủ tịch Hội KTS Việt Nam; GS.TS.KTS Nguyễn Quốc Thông, Chủ tịch Hội đồng Kiến trúc, Nguyên Phó Chủ tịch Hội KTS Việt Nam; KTS. Nguyễn Thu Phong – Phó Chủ tịch Hội KTS Việt Nam; đại diện Hội KTS Việt Nam; về phía Trường Đại học Duy Tân có TS. Võ Thanh Hải, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Duy Tân; TS Hà Đắc Bình, Hiệu trưởng Trường Công nghệ Đại học Duy Tân; lãnh đạo khoa kiến trúc, xây dựng Trường Duy Tân cùng gần 500 giảng viên, sinh viên thuộc các trường đào tạo kiến trúc trên cả nước.

TS Võ Thanh Hải, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Duy Tân phát biểu khai mạc

Phát biểu tại khai mạc sự kiện, TS. Võ Thanh Hải, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Duy Tân đã chia sẻ những khó khăn khi tổ chức Festival năm nay, cũng như những quyết tâm của nhà trường để tổ chức thành công sự kiện này: “Được sự tin tưởng của Hội KTS Việt Nam, Trường Đại học Duy Tân đã trở thành đơn vị tổ chức sự kiện Festival sinh viên kiến trúc toà quốc 2020 – Một năm rất đặc biệt với Đà Nẵng khi tháng 8 vừa qua, Đà Nẵng là nơi bùng phát dịch Covid 19 lần thứ hai và từ ngày 19/9/2020, trong vòng 7 tuần, Đà Nẵng đã trải qua liên tiếp 9 trận bão lớn, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Tuy vậy, với sự ủng hộ của Hội KTS Việt Nam và chính quyền TP Đà Nẵng, Trường đã tổ chức được sự kiện khi chỉ còn hơn 20 ngày nữa sẽ tạm biệt năm 2020. Trước những khó khăn đó nhưng sự kiện vẫn diễn ra tốt đẹp với sự tham gia của đông đảo giảng viên và sinh viên trường đào tạo kiến trúc trên cả nước, đó là sự khẳng định thành công cho sự kiện này hôm nay. Tôi tin rằng, sự kiện sẽ càng thành công hơn nữa bởi sự bùng cháy của các bạn sinh viên và sự nhiệt tình hết mình của các thầy cô giảng viên.”

TS.KTS Phan Đăng Sơn phát biểu tại khai mạc.

Tham dự sự kiện, TS.KTS Phan Đăng Sơn, Chủ tịch Hội KTS Việt Nam cũng bày tỏ sự tự hào và gửi lời cảm ơn đến chính quyền Đà Nẵng, đơn vị đồng hành tổ chức cùng 21 trường đào tạo kiến trúc trên cả nước có mặt tại sự kiện lần này: “Liên hoan này của chúng ta, giờ đây đã mang thương hiệu vượt ra ngoài biên giới quốc gia, để đến với tầm Đông Nam Á và chắc còn vươn xa nữa. Bằng chứng là đã có nhiều nước khu vực đã từng và đang tiếp tục mong muốn đến Việt Nam tham gia, trao đổi, học tập cách tổ chức để triển khai ở nước mình. Đó cũng là điều đáng tự hào của giới Kiến trúc sư, các trường có đào tạo ngành Kiến trúc và của Hội KTS Việt Nam – Ngôi nhà ấm áp luôn mở rộng cửa đón giới nghề và bạn bè. Việc ủng hộ của Lãnh đạo chính quyền TP Đà Nẵng, sự đồng hành tổ chức của trường Đại học Duy Tân, ngôi trường có nhiều hoài bão, luôn cố gắng vượt qua khó khăn để vươn tới thành tựu đầy đặn và hội nhập kịp thời, cũng là điều mà chúng ta cần trân trọng cảm ơn cho cuộc thi diễn ra thuận lợi.”

Trong 3 ngày tổ chức sự kiện, sẽ diễn ra rất nhiều hoạt động bổ ích, mang ý nghĩa thiết thực đối với việc học của sinh viên và giảng dạy của giảng viên. Chiều ngày 8/12/2020, diện các trường và ban tổ chức đã dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ TP Đà Nẵng; Liên hoan văn nghệ chào mừng Festival sinh viên kiến trúc 2020.
Dâng hương tại Đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ TP Đà Nẵng
Liên hoan văn nghệ chào mừng Fesitval sinh viên kiến trúc 2020
Sáng ngày 9/12/2020 đã diễn ra Talkshow “Thiết kế tham số và Công nghệ trong Kiến trúc” – với nội dung chia sẻ về xu hướng Kiến trúc tham số – Xu hướng đang trở thành tiên phong trong thập kỷ vừa qua. Cũng trong khuôn khổ sự kiện ngày 9/12/2020 đã diễn ra Lễ phát động cuộc thi thiết kế “Ngôi nhà mơ ước”.
Toạ đàm Kiến trúc tham số và Công nghệ trong Kiến trúc
KTS Nguyễn Thu Phong – Phó Chủ tịch Hội KTS Việt Nam, Chủ nhiệm CLB KTS Trẻ toàn quốc, phát động cuộc thi Ngôi nhà mơ ước lần thứ 3 (2020 – 2021)
Cùng ngày, sinh viên đã thực hiện các bài thi Thiết kế nhanh A, B, vẽ mỹ thuật, nhiếp ảnh.
Kết quả cuộc thi sẽ được công bố vào đêm bế mạc diễn ra vào ngày 10/12/2020. Thông tin sự kiện sẽ tiếp tục được cập nhật tại Website Tapchikientruc.com.vn và Fanpage Tạp chí Kiến trúc – Hội Kiến trúc sư Việt Nam.
Một số hình ảnh khác của sự kiện: 
Thu Vân
© Tạp chí kiến trúc