Kiến trúc với trào lưu đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

Đó là nội dung chính của cuộc hội thảo chiều 22/10/2016 trong khuôn khổ chương trình Kỷ niệm 10 năm CLB KTS Trẻ Việt Nam (2006-2016) tại Sapa. Với phần thuyết trình ấn tượng của KTS Nguyễn Văn Nguyên về Bảo tàng gốm ở Hội An; KTS Andy Cao và quá trình thiết kế Công viên pha lê huyền thoại; CEO Nguyễn Thành Nam (Tập đoàn FPT) và những bài học kinh nghiệm đáng giá trong hành trình khởi nghiệp… Hội thảo đã thực sự trở thành điểm nhấn quan trọng trong chuỗi hoạt động Kỷ niệm 10 năm CLB KTS Trẻ toàn quốc.

tckt.vn-gala-dinner-10nam-4

tckt.vn-kts-nguyen-van-nguyenCông viên Gốm Thanh Hà của KTS Nguyễn Văn Nguyên được giới thiệu như một Bảo tàng của gốm ở Hội An: “Về làng gốm Thanh Hà – Hội An, ta được nhìn ngắm vũ điệu gốm trong những hũ, niêu, tượng, đèn lồng… Nghe hồn gốm chuyện trò những xa xưa trên những mái đình lem luốc thời gian, những nếp nhà liêu xiêu rêu ngủ. Nếu muốn, ta có thể ngồi xuống bàn chuốt và tìm hồn của đất, và hoà bước vào công viên đất nung mà nghe tha thiết câu chuyện của dòng sông…”. Vừa là KTS thiết kế, vừa là nhà đầu tư tâm huyết, câu chuyện của Nguyễn Văn Nguyên cuốn hút bởi chất đổi mới sáng tạo, bởi tính nhân văn ngời lên trong nụ cười của đất nung. Anh có những ý tưởng độc đáo cách làm rất riêng và đã đem đến Sapa để chia sẻ với các đồng nghiệp.

tckt.vn-kts-andy-caoNhà thiết kế cảnh quan Andy Cao mang đến hội thảo không gian sáng tạo lãng mạn và lấp lánh của Khu vườn pha lê được thiết kế đặc biệt cho hãng Swarovski. Đó thực sự là một câu chuyện lãng mạn của một người say mê với nghề. Anh bày tỏ ước muốn được thực hiện những khu vườn mây ở Việt Nam. Không chỉ thiết tha với Việt Nam, anh cũng chia sẻ những kinh nghiệm làm nghề và truyền lửa cho các đồng nghiệp Việt Nam: Hãy kiên nhẫn và say mê, rồi các bạn sẽ thành công!

 

tckt.vn-ceo-nguyen-thanh-namTiếp cận với kiến trúc từ một góc nhìn rất khác biệt, CEO lừng danh của Tập đoàn FPT Nguyễn Thành Nam đã cuốn hút hội trường với những câu chuyện liên miên không dứt, về đời, về nghề lập trình viên, về tư duy kinh tế và cả những phương thức tiếp cận mới khi ông bắt tay vào xây dựng Đại học FPT và Khoa Kiến trúc FPT đã chiêu sinh khoá đầu tiên…. Những “bí quyết” của CEO Nguyễn Thành Nam đã tạo nên một diễn đàn sôi nổi để các kiến trẻ thảo luận, hỏi – đáp, giao lưu và kết nối.

Những câu chuyện giản dị, như thể tâm sự, bộc bạch ấy đã thu hút các KTS trẻ đến tận giây phút cuối cùng của hội thảo. Và như thế, hội thảo “Kiến trúc với trào lưu đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp” đã trở thành một điểm nhấn – kết thúc có hậu cho Chương trình Kỷ niệm 10 năm CLB KTS Trẻ Việt Nam. Một chút bồi hồi, một chút tiếc nuối, những ý tưởng tiên phong, gợi mở và những tấm lòng sẻ chia… đã làm nên tinh thần của Sapa 2016. Hẹn gặp lại các KTS Trẻ toàn quốc tại Thái Nguyên 2017!

tckt.vn-kokhibuoile

Đêm lửa trại diễn ra ngay sau Hội thảo đã khép lại chương trình Kỷ niệm 10 năm CLB KTS Trẻ. Càng về khuya, tiếng đàn càng réo rắt, lửa càng đượm, rượu càng nồng, các KTS đã “cháy” hết mình và có những kỷ niệm khó quên với Sapa – Thành phố mờ sương.

Một vài hình ảnh Gala Dinner Sapa 2016:

tckt.vn-gala-dinner-10nam-2

tckt.vn-gala-dinner-10nam-1

tckt.vn-gala-dinner-10nam-3

Xem thêm: Kỷ niệm 10 năm CLB KTS Trẻ Việt Nam: Nhìn lại và hướng tới tương lai

CLB KTS Trẻ Việt Nam – Chung tay xây cầu dân sinh tại Tả Phìn – Sapa

Toạ đàm “Mười năm chặng đường KTS Trẻ Việt Nam: Thành tựu và Triển vọng”

CLB A+G cùng các KTS trẻ đóng góp 300 triệu nghiên cứu phát triển REVIT – BIM tại Việt Nam

Bài: Thảo Nguyên, Ảnh: Phạm Vĩnh Dương/ tckt.vn
©  Tạp chí Kiến trúc