Ký kết hợp đồng lựa chọn nhà thầu tư vấn lập Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung TP Đà Nẵng

Ngày 1/3/2019, trong khuôn khổ chương trình Tọa đàm mùa Xuân 2019 đã diễn ra Lễ ký kết Hợp đồng lựa chọn nhà thầu tư vấn lập Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung TP Đà Nẵng dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà.

Chương trình Tọa đàm mùa Xuân có sự góp mặt của các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các hội, hiệp hội doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước và nước ngoài với 12 tham luận góp ý, đề xuất nhằm giúp cho các sự án triển khai có hiệu quả trên địa bàn thành phố.

Lễ ký kết hợp đồng chính thức giữa UBND TP Đà Nẵng đã diễn ra cùng các bên đại diện là Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và Phát triển đô thị Đà Nẵng và liên danh Cty Sakae Corporate Advisory và Cty tư vấn Surbana Jurong để thông nhất về Hợp đồng triển khai lựa chọn nhà thầu tư vấn và các hợp đồng tài trợ để lập Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 và Thiết kế chiến lược phát triển kinh tế đến năm 2030.

Phát biểu tại tọa đàm, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà cho rằngSau 16 năm kể từ khi được công nhận là đô thị loại I trực thuộc TW, TP Đà Nẵng đã có những bước phát triển hết sức mạnh mẽ và ấn tượng, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế – xã hội, trở thành một đô thị có tốc độ đô thị hoá rất cao và có một số chỉ tiêu phát triển đô thị trong tốp đầu của cả nước. Với nền tảng này và sự quyết tâm, năng động, sáng tạo, trí tuệ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố, chắc chắn Đà Nẵng sẽ sớm trở thành một đô thị giữ vai trò động lực, cực tăng trưởng của khu vực, cả nước và có tầm vóc quốc tế, một thành phố đáng sống và có sức thu hút lớn với các nhà đầu tư”.

 

Về phía đơn vị tư vấn, ông Philip Tan – CEO Cty Surbana Jurong cũng cam kết: “Khẩu hiệu của Surbana Jurong ‘Xây dựng Thành phố, Định hình Cuộc sống” phản ánh niềm tin của chúng tôi rằng phát triển có ý nghĩa vượt hơn cả những sắt thép và bê tông. Quy hoạch đô thị và cơ sở hạ tầng tốt là điều kiện quan trọng để đảm bảo thành phố phát triển bền vững. Công ty đã nhấn mạnh tầm quan trọng của tác động tích cực đối với con người và cộng đồng thông qua công việc mà chúng tôi làm. Trong việc thiết kế các đô thị, thành phố, các công trình hoặc cơ sở hạ tầng, chúng tôi luôn tâm niệm rằng những gì chúng tôi xây dựng phải bền vững về xã hội, kinh tế và môi trường, và luôn phù hợp và có sức. Do đó, việc lập quy hoạch và cấu trúc của những đô thị này cần phải được cân nhắc để có thể cải thiện sự hội nhập, tính kết nối, hiệu quả và giá trị đất.

Buổi lễ ký kết đã đúc kết được những mục tiêu và tầm nhìn mới của thành phố Đà Nẵng năm 2030-2045, đầu tiên là ưu tiên số 1 là phát triển quy hoạch tổng thể của Đà Nẵng nhằm tạo ra các vùng đô thị thông minh và bền vững, có khả năng chống chịu, thích ứng và hỗ trợ cho các mục tiêu và thời gian của các bên liên quan. Trong đó, 3 thành tố quan trọng là: đổi mới sáng tạo, công nghệ và tính bền vững.

Với kinh nghiệm và năng lực của mình, Surbana Jurong có đủ điều kiện để xây dựng các khu đô thị và thành phố sẵn sàng cho tương lai. Mỗi thành phố đều có tính độc đáo – về không gian, điều kiện kinh tế và nhu cầu xã hội của người dân.

Bích Thủy – tckt.vn
© Tạp chí Kiến trúc