Mời nộp hồ sơ dự xét giải thưởng du lịch ARCASIA 2018 dành cho KTS trẻ dưới 40 tuổi

ARCASIA Travel Prize về Kiến trúc là một học bổng du lịch và nghiên cứu dành cho Kiến trúc sư trẻ của ARCASIA (dưới 40 tuổi) và là hội viên của một trong 21 hội KTS thành viên ARCASIA. Giải thưởng nhằm mục đích thúc đẩy nghiên cứu trong một số lĩnh vực được lựa chọn, khuyến khích giáo dục – đào tạo xuyên biên giới, cũng như thúc đẩy giao lưu văn hoá giữa các quốc gia và các Hội KTS thành viên ARCASIA. Được tài trợ bởi NS Bluescope (Thái Lan), năm nay là năm thứ ba Giải thưởng Du lịch ARCASIA được tổ chức.

Hida & Tokyo, Nhật Bản:

Năm 2018, ARCASIA Travel Prize sẽ đưa các kiến trúc sư trẻ tới thăm quan, đồng thời nghiên cứu thiết kế tại Nhật Bản về chủ đề nguyên liệu và kỹ thuật gỗ. Hida – một vùng cách Tokyo 300 km về phía tây – sẽ là địa điểm chính để tiến hành nghiên cứu thiết kế & thăm quan. Hida là nơi có phong cảnh tự nhiên và văn hoá phong phú, có rừng, núi cao, nơi có thị trấn và KUMIKI – nghề mộc gỗ truyền thống nổi tiếng trên khắp thế giới.

Trong thời gian lưu trú tại Hida, 3 KTS trẻ được trao giải sẽ tham gia khóa đào tạo chuyên sâu về nguyên liệu gỗ. Họ sẽ được hướng dẫn và sẽ được đề nghị tham gia tích cực trong các hoạt động địa phương. Các hoạt động nổi bật bao gồm: phác hoạ, nhiếp ảnh, thiết kế, chế tạo, tạo mẫu và dụng cụ bằng gỗ trong môi trường làm việc riêng rẽ và tập thể với các nguồn lực và môi trường địa phương.

Giải thưởng du lịch ARCASIA 2018:

Giải thưởng Du lịch ARCASIA 2018 sẽ được trao tặng cho 03 kiến trúc sư trẻ đến từ ba khu vực (zone) A-B-C của ARCASIA (Việt Nam thuộc zone B: khu vực Đông Nam Á). ARCASIA sẽ tổ chức và cung cấp dịch vụ đi lại và chi phí cho người trúng thưởng với mục đích thăm quan và học tập tại Nhật Bản. Trong thời gian lưu trú tại Nhật Bản, ba KTS được trao giải sẽ tiến hành nghiên cứu dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia và thợ thủ công Nhật Bản.

Ba KTS được trao giải sẽ giới thiệu tác phẩm của họ vào cuối kỳ nghỉ ở Hida và tại Tokyo nhân Hội nghị ACA 18 (Đại hội Kiến trúc sư Châu Á lần thứ 18).

Thời gian tiến hành chuyến đi cho người trúng giải dự kiến trong khoảng thời gian từ 01 đến 14 tháng 9 năm 2018.

Yêu cầu:

Các ứng viên sẽ nghiên cứu kỹ về Hida, các công cụ và điều kiện kỹ thuật tại hội thảo, sau đó gửi nộp hồ sơ:

  1. Đề xuất chi tiết về dự án thiết kế xây dựng hoặc dự án nghiên cứu về vật liệu và kỹ thuật gỗ do Người nộp đơn thực hiện và hoàn thành trong thời gian lưu trú tại Hida. Đề xuất sẽ tìm hiểu các kỹ thuật làm gỗ truyền thống hoặc hiện đại của Hida cũng như chứng minh ý định của Người nộp đơn trong việc trao đổi kiến thức trong văn hoá gỗ địa phương của mình với của Nhật Bản. Người nộp đơn có thể tiến hành dự án riêng hoặc đề xuất hợp tác với những người thợ thủ công địa phương.
  2. CV chi tiết nêu rõ nền tảng giáo dục và nghề nghiệp, dự án, kinh nghiệm và các hoạt động liên quan đến Giải thưởng Du lịch năm nay.
  3. Là Hội viên chính thức của Hội kiến trúc sư của nước mình.

Ba người chiến thắng sẽ được lựa chọn bởi các đại diện từ các thành viên của ARCASIA và Ủy ban Giải thưởng Du lịch dựa trên đánh giá đề xuất và hồ sơ trình nộp. Người nộp đơn có trách nhiệm đảm bảo hoàn tất các yêu cầu về đi lại và thị thực tới Nhật Bản (nếu có).

Nộp hồ sơ qua email: travelprize@arcasia.org

Thời hạn nộp hồ sơ:

  • Hạn chót nộp hồ sơ: Ngày 15/5/2018
  • Thông báo người thắng giải thưởng: ngày 01/6/2018
  • Thời gian đi du lịch đến Hida, Nhật Bản: Ngày 01-14/9/2018
  • Trình bày và tham dự ACA18 Tokyo: 11-14/9/2018
  • ARCASIA có quyền sửa đổi ngày dự kiến nếu cần

Tài nguyên:

Hidakuma: https://hidakuma.com/vi/about/

ACA 18 Tokyo: https://aca18tokyo.com/news/233.html

FabCafe Hida: https://fabcafe.com/hida/

Ban Đối ngoại Hội KTS Việt Nam trân trọng thông báo và kêu gọi các KTS Trẻ (dưới 40 tuổi) là Hội viên chính thức của Hội KTS Việt Nam gửi hồ sơ tham dự giải thưởng.

Chi tiết vui lòng liên hệ:

KTS. Nghiêm Hồng Hạnh – ĐT 0904 240 240
TS.KTS. Nguyễn Quốc Tuân – ĐT 0903 463 638

Email: intl.vaa@gmail.com
(Khuyến khích các KTS gửi câu hỏi & liên lạc qua email)

Quỳnh TrangTCKT.VN

© Tạp chí kiến trúc