Nhiều ôtô, xe máy ngập gần 2 m trong hầm ở Sài Gòn

Hàng chục xe máy và 2 ôtô bị nhấn chìm sâu trong nước dưới các tầng hầm được trục vớt ra ngoài sau trận mưa lớn.

Bùn đất bám đầy ôtô trong tầng hầm một ngân hàng ở Phú Nhuận. Ảnh: Sơn Hòa
Bùn đất bám đầy ôtô trong tầng hầm một ngân hàng ở Phú Nhuận. Ảnh: Sơn Hòa

Ngày 27/8, hàng chục người tập trung tại các tầng hầm để xe một số tòa nhà trên đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận. Họ bơm nước, khiêng đẩy ôtô, xe máy ngập trong nước từ tối qua ra ngoài.

Tại hầm để xe của một ngân hàng, nước ngập gần 2 m nhấn chìm 2 ôtô và hàng chục xe máy. Sau khi được lực lượng cứu hộ dùng bơm hút nước ra ngoài, hầm mới thông thoáng.

Do ngâm lâu trong nước, những xe này đều chết máy phải khiêng, đẩy ra. Riêng 2 ôtô được xe cẩu kéo ra khỏi hầm đưa về trung tâm bảo hành.

Đẩy chiếc tay ga lấm lem bùn đất đến tiệm sửa, chị An (27 tuổi) cho biết xe của mình không nổ được. “Lúc lấy được xe ra, mở cái cốp lên nguyên một mớ bùn, nước đầy bên trong, giấy tờ hỏng hết. Công ty thông báo sẽ hỗ trợ tiền sửa chữa nhưng sáng giờ coi như công cốc vì không làm được việc gì”, chị này nhăn nhó.

Xe máy lấm lem bùn đất sau một đêm ngâm mình trong nước. Ảnh: Sơn Hòa
Xe máy lấm lem bùn đất sau một đêm ngâm mình trong nước. Ảnh: Sơn Hòa

Không chỉ ngân hàng này, tại một quán kem và nhà hàng gần đó, nước ngập khiến hơn chục xe máy hư hỏng. Đến chiều nay, căn hầm này vẫn còn đầy nước, cửa hàng chưa thể mở cửa phục vụ lại.

Ông Võ Văn Mỹ, nhân viên bảo vệ quán kem cho biết, do trước giờ đường Phan Xích Long chưa ngập nên cửa hàng không đề phòng. Thêm nữa, do mưa quá lớn nên nước từ trên đường chảy xuống hầm như thác không chống đỡ được.

“Lúc đó hoảng quá tôi với nhân viên quán chạy xuống dắt được vài xe lên trên. Chỉ một lúc sau nước ngập gần qua đầu người nên đành bỏ cả chục chiếc dưới đó”, ông Mỹ nói và cho biết sau đó bơm nước suốt đêm, đến sáng nay mới có thể lội vào vớt những xe còn lại ra ngoài mang đi sửa.

Tại một số hầm để xe trên đường Phan Xích Long vẫn còn ngập nước. Ảnh: Sơn Hòa
Tại một số hầm để xe trên đường Phan Xích Long vẫn còn ngập nước. Ảnh: Sơn Hòa

Ông Nguyễn Văn Quyên – Trưởng phòng cảnh sát PCCC quận Bình Thạnh – cho biết đã điều 5 máy bơm cùng 40 người đến giải cứu các hầm để xe vào tối qua. Theo ông, có khoảng 10 tầng hầm bị ngập trên đường Phan Xích Long. Trong đó, 6 hầm bị ngập sâu từ 1,5 đến 2 m. 4 hầm còn lại bị ngập nhẹ hơn và đã được bơm nước ra kịp thời.

Trận mưa lớn chiều tối 26/8 khiến nhiều tuyến đường ở TP HCM ngập sâu, giao thông rối loại. Nhiều điểm ngập mới cũng xuất hiện như Phan Xích Long, Lý Thường Kiệt, Tô Hiến Thành… khiến người dân không kịp đối phó. Cầu Tân Kỳ – Tân Qúy bị nứt toác. Ngoài ra, sân bay Tân Sơn Nhất cũng bị ngập, làm nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng.

Theo Duy Trần/Vnexpress