SCG – Doanh nghiệp bền vững toàn cầu

Năm 2021, 05 công ty thành viên của Tập đoàn SCG thuộc 03 mảng kinh doanh chính (Bao bì, Xi măng – Vật liệu xây dựng và Hóa dầu) gồm Công ty TNHH Giấy Kraft Vina, Công ty TNHH Ngói Bê tông SCG (Việt Nam), Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Bửu Long, Công ty Cổ phần Xi măng Sông Gianh và Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2021 theo Chương trình đánh giá, công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (Chương trình CSI).

Theo Chỉ số Bền vững Dow Jones (Dow Jones Sustainability Indices – DJSI) tập đoàn SCG còn được đánh giá là doanh nghiệp bền vững toàn cầu trong danh mục Thị trường mới nổi của DJSI Thế giới và DJSI trong ngành Vật liệu Xây dựng liên tục trong 18 năm liên tiếp, tính đến năm 2021. Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu những nỗ lực không ngừng của SCG trong việc xây dựng chiến lược tăng trưởng dài hạn theo tiêu chí ESG (Environmental – Môi trường, Social – Xã hội và Governance – Quản trị minh bạch) vượt lên những thách thức toàn cầu.

Chương trình đánh giá và công bố các Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam vinh dự được đón tiếp Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng các đại diện đến từ các doanh nghiệp
Chương trình đánh giá và công bố các Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam vinh dự được đón tiếp Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng các đại diện đến từ các doanh nghiệp

Đặc biệt, công ty TNHH Giấy Kraft Vina – công ty thành viên của SCG đã được vinh danh là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu về Bình đẳng giới tại nơi làm việc đây là một trong hai hạng mục mới do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD) giới thiệu.

Công ty TNHH Giấy Kraft Vina được tuyên dương là một trong 5 doanh nghiệp tiêu biểu về Bình đẳng giới tại nơi làm việc.
Công ty TNHH Giấy Kraft Vina được tuyên dương là một trong 5 doanh nghiệp tiêu biểu về Bình đẳng giới tại nơi làm việc.

Về tiêu chuẩn môi trường, các công ty thành viên của SCG luôn định hướng hoạt động kinh doanh theo các phương pháp bền vững tốt nhất và trở thành mô hình mẫu trong các hoạt động kinh doanh. Có thể kể đến việc giảm thiểu tác động tiêu cực của hoạt động sản xuất đến môi trường, hệ sinh thái và sức khỏe con người, Công ty TNHH Giấy Kraft Vina là một trong những đơn vị đầu tiên áp dụng mô hình Kinh tế tuần hoàn trong quy trình sản xuất ngành bao bì, bao gồm hệ thống xử lý nước tái chế để giảm lượng tiêu thụ nước và sử dụng nhiên liệu sinh khối để giảm tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch. Ngoài ra, Công ty TNHH Giấy Kraft Vina còn thu hồi khí mê-tan từ hệ thống xử lý nước thải nhằm giảm phát thải khí nhà kính, đồng thời tro bay từ lò hơi được tận dụng làm nguyên liệu sản xuất gạch xây dựng.

 Tổng thư ký Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) - Nguyễn Quang Vinh trao chứng nhận cho Đại diện của Công ty Công ty TNHH Giấy Kraft Vina.
Tổng thư ký Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) – Nguyễn Quang Vinh trao chứng nhận cho Đại diện của Công ty Công ty TNHH Giấy Kraft Vina.

Bên cạnh những thành tựu trong sản xuất, SCG và các công ty thành viên cũng đã đóng góp các sáng kiến như Buồng áp lực dương, Giường giấy cho các bệnh viện dã chiến, Buồng vệ sinh kháng khuẩn lắp ghép và các thiết bị y tế cần thiết cho cuộc chiến chống COVID-19 cùng với địa phương. Cho đến nay, tổng giá trị quyên góp đã lên đến hơn 40 tỷ đồng để hỗ trợ và ứng phó với đại dịch.

Những thành tựu tại Việt Nam đã tiếp nối thành công của cả tập đoàn trong lĩnh vực bền vững, khi suốt 18 năm liên tiếp SCG được vinh danh trong danh sách các doanh nghiệp bền vững theo Chỉ số Bền vững Dow Jones (DJSI) – tiêu chuẩn bền vững toàn cầu đầu tiên để đánh giá các doanh nghiệp hàng đầu trong hoạt động kinh doanh bền vững. SCG cũng là tập đoàn đầu tiên trong khu vực ASEAN trở thành thành viên DJSI kể từ năm 2004.

Tố Uyên – TCKT.VN
© Tạp chí Kiến trúc