Sika Việt Nam – Hành trình 30 năm Kiên tâm Xây niềm tin – Vượt kỳ vọng

Ngày 18/03/2023, Sika Việt Nam đã tổ chức Triển lãm “Hành trình 30 năm Kiên tâm Xây niềm tin – Vượt kỳ vọng” và Lễ kỷ niệm 30 Năm Sika Việt Nam tại Dinh Độc Lập, TP. HCM. Đến tham dự chương trình có Ông Paul Hälg, Chủ Tịch Tập đoàn Sika từ Thuỵ Sĩ cùng Ông Thomas Gass, Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam; Ông Vũ Ngọc Anh, Vụ trưởng vụ Khoa học, Công Nghệ và Môi Trường – Bộ Xây Dựng; TS. KTS. Phan Đăng Sơn, Chủ tịch Hội KTS Việt Nam, Tổng biên tập Tạp chí Kiến trúc; các Chủ Tịch Hội trong ngành xây dựng – vật liệu cùng 300 khách mời là các cơ quan quản lý nhà nước, đối tác – khách hàng và nhân viên Sika Việt Nam trên khắp cả nước.

Triển lãm là một phần trong hoạt động kỷ niệm 30 năm thương hiệu thành lập tại thị trường Việt Nam, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình đồng hành cùng Việt Nam phát triển bền vững và lời khẳng định của Sika Việt Nam về tinh thần kiên tâm theo đuổi triết lý “Building trust, Beyond the expected – Xây niềm tin, Vượt kì vọng”.

Lấy cảm hứng từ hình ảnh ngôi nhà được xây dựng vững chắc, triển lãm được thiết kế không gian mở với tổng diện tích 120m2 phân chia thành 3 khu vực theo các chủ đề riêng biệt như:

  • Khu vực “Niềm tin trong triệu dấu chân” bao gồm những cột mốc đáng nhớ mà tập thể Sika Việt Nam đã đi qua, được chia thành 3 giai đoạn Đặt nền móng – Xây niềm tin – Vượt kì vọng;
  • Khu vực “Những dấu vân tay in vào lịch sử” nổi bật với những con số đặc biệt về thương hiệu;
  • Khu vực “Dấu ấn Sika Việt Nam” đặt dấu kết cho hành trình tham quan bằng chính các câu chuyện giàu cảm xúc từ những nhân tố đã góp phần tạo nên mã gen “Kiên tâm” của thương hiệu.
Đại diện Sika Việt Nam chia sẻ về hành trình 30 năm

Không gian triển lãm được thiết kế xuyên suốt, mở rộng hai đầu không điểm kết nhằm thể hiện hành trình kiên tâm với những giá trị cốt lõi và chiến lược của thương hiệu; đồng thời gợi mở tương lai tiếp tục duy trì bước đi vững vàng góp phần mang đến giá trị tốt nhất cho thị trường.

Lắng nghe câu chuyện về hành trình 30 năm của Sika Việt Nam, Ông Thomas Gass, Đại sứ Thuỵ Sĩ tại Việt Nam bày tỏ sự ngưỡng mộ đến các công ty tiên phong như Sika, những người niềm tin vào tiềm năng của Việt Nam. Ông chia sẻ: “Sika là viên ngọc quý giá của Thụy Sĩ dành cho thị trường Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và trách nhiệm xã hội. Hãy luôn hỗ trợ, quan tâm đến nhu cầu của SIKA và các bạn sẽ nhận ra lợi ích thương hiệu này đem lại trong chặng hành trình 30 năm tiếp theo”.

Với định hướng “Hiệu suất tốt, ít tác động”, Sika đã cải tiến quy trình sản xuất với khả năng giảm thiểu năng lượng sử dụng mà vẫn nâng cao được hiệu quả sản xuất, cùng với đó là nghiên cứu và phát triển các sản phẩm bền vững nhằm cung ứng cho ngành xây dựng. Sika Việt Nam đã cho ra mắt nhiều sản phẩm bền vững mới trong suốt những năm gần đây và vẫn sẽ tiếp tục điều này cho nhiều năm tiếp theo.

Ông Paul Hälg, Chủ Tịch Tập đoàn Sika từ Thuỵ Sĩ cũng phát biểu: “Sika sẽ tiếp tục đẩy mạnh những giải pháp và dẫn dắt thị trường toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Cùng với đó, chúng tôi mong muốn dẫn dắt ngành công nghiệp này hướng tới giảm thiểu phát thải CO2 trong các vật liệu xây dựng. Đó là mục tiêu để chúng tôi hướng đến “Vượt kì vọng”, để không chỉ có các lợi điểm trong thi công, mà còn giảm tác động lên môi trường”.

Tại Lễ kỷ niệm, ông Vũ Ngọc Anh, Vũ trưởng vụ Khoa học, Công nghệ và Môi Trường – Bộ Xây Dựng đã chia sẻ, đối với ông, Sika Việt Nam hiện diện như một người bạn, một đối tác đáng tin cậy với ngành xây dựng. Ông cho biết: “Tôi tin rằng Sika và các sản phẩm Sika trong tương lai sẽ là các sản phẩm xanh, phát thải CO2 thấp, sản phẩm tiết kiệm nguyên liệu, sản phẩm tái tạo để ngành Xây dựng Việt Nam phát triển bền vững, có nhiều công trình xanh, công trình phát thải thấp, góp phần vào mục tiêu trung hòa Cac-bon vào năm 2050 như cam kết của Thủ tướng tại COP26”.

Ông Jacobo Perez Polaino – Tổng Giám Đốc Sika Việt Nam nhận định: “Việt Nam là một thị trường tiềm năng và không ngừng thay đổi theo thời gian. Nhờ mã gen “kiên tâm”, Sika cùng với toàn thể cán bộ, công nhân viên, các khách hàng và đối tác đã cùng nhau nỗ lực vượt qua những khó khăn để có được vị thế dẫn đầu tại thị trường như hiện nay”.

Thông qua triển lãm, Sika Việt Nam không chỉ nhìn lại hành trình từ quá khứ đến hiện tại mà còn truyền tải tinh thần và giá trị cốt lõi mà thương hiệu kiên tâm theo đuổi. Hơn nữa, với định hướng phát triển bền vững cùng vị thế dẫn đầu, Sika Việt Nam sẽ tiếp tục không ngừng mang đến thị trường những giải pháp vượt mọi kỳ vọng, mang lại giá trị cho đời sống và đồng hành cùng cam kết của Chính phủ về đưa mức phát thải ròng về “0” năm 2050.

Uyên Thư – TCKT.VN
© Tạp chí Kiến trúc