Sự kiện về Công Trình Tốt Cho Sức Khỏe của UL tại Việt Nam

Ô nhiễm không khí gây nguy hại lớn đến sức khỏe của mọi người trên thế giới. Một báo cáo năm 2018 của Tổ chức Y tế Thế giới đưa ra 9 trên 10 người hít phải không khí có chứa chất ô nhiễm cao. Cả ô nhiễm không khí ngoài trời và trong nhà là nguyên nhân gây ra khoảng 7 triệu ca tử vong trên toàn cầu mỗi năm; Chỉ riêng ở khu vực Tây Thái Bình Dương, khoảng 2,2 triệu người tử vong mỗi năm. Tại Việt Nam, khoảng 60.000 ca tử vong mỗi năm có liên quan đến ô nhiễm không khí.

(Nguồn: World Health Organization, Air Pollution)

Ông Đỗ Hữu Nhật Quang, Giám đốc Phát triển Kinh Doanh của GreenViet (Trái), Ông Josh Jacobs, Giám đốc Bộ Luật & Tiêu chuẩn Môi trường, Bộ Phận Môi trường & Bền vững UL (Thứ hai từ trái sang), ông Nguyễn Trường Hải, Giám đốc điều hành của Saint-Gobain FGM Khu Vực Miền Nam (thứ hai từ phải sang), Bà Phan Thu Hằng, Chủ tịch Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam (phải), được mời làm diễn giả và tham luận viên để chia sẻ quan điểm của họ về cơ hội và thách thức của ngành xây dựng và công trình tốt cho sức khoẻ tại Việt Nam.

Trong nỗ lực đưa ra nhận thức và giải pháp cho các Công Trình Lành Mạnh ở Việt Nam, vào ngày 5 tháng 12, UL đã kết hợp với VGBC (Vietnam Green Building Council) cùng tổ chức sự kiện về Công Trình Tốt cho Sức Khỏe tại Gem Center – TP. Hồ Chí Minh. Người tham dự là các nhà lãnh đạo trong ngành thiết kế, xây dựng, chủ đầu tư, chủ sở hữu tòa nhà cùng với những người có ngành nghề liên quan. Các tư tưởng lãnh đạo này đã tạo cơ hội để chia sẻ những phát hiện mới nhất và xu hướng toàn cầu về chất lượng không khí trong nhà (IAQ- Indoor Air Quality) và các tiêu chí xây dựng Công Trình Tốt Cho Sức Khỏe khác cũng như lợi ích tài chính và năng suất của các không gian thương mại nhằm hỗ trợ sức khỏe cư dân. Sự kiện này bao gồm lời phát biểu khai mạc của bà Phan Thu Hằng, Chủ tịch Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam và phần trình bày thực tiễn nhất từ ​​ông Josh Jacobs, Giám đốc Quy chuẩn & Tiêu chuẩn về Môi trường của UL. Một nhóm chuyên gia về chất lượng không khí trong nhà đã tranh luận về các số liệu quan trọng để đánh giá IAQ và các chiến lược để cải thiện sức khỏe và phúc lợi của cư dân.

Ông Josh Jacobs, Giám đốc Bộ Luật & Tiêu chuẩn Môi trường, Bộ Phận Môi trường & Bền vững UL chia sẻ chiến lược và kinh nghiệm triển khai chứng nhận công trình tốt cho sức khoẻ trên thế giới

Chương trình này tại Việt Nam là một trong nhiều sự kiện mà UL tương tác tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương nhằm khuyến khích các Công Trình Tốt Cho Sức Khỏe. UL và CBRE gần đây đã công bố hợp tác chiến lược để cùng nhau thúc đẩy các Công Trình Tốt Cho Sức Khỏe ở Trung Quốc. Một chương trình rất quan trọng để nâng cao sức khỏe cư dân là Chứng nhận Fitwel. Hệ thống chứng nhận về Công Trình Tốt Cho Sức Khỏe hàng đầu trên toàn cầu, Fitwel được dành riêng để cải thiện sức khỏe và sự bền vững của con người, tòa nhà và cộng đồng. Fitwel cung cấp một loạt các công cụ cho bất động sản thương mại, tài sản của cư dân và cộng đồng để theo đuổi và đạt được tiêu chuẩn về các Tòa Nhà Lành Mạnh.

Bà Phan Thu Hằng, Chủ tịch Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam chia sẻ tại sự kiện

Với hơn 2.700 người dùng toàn cầu, hơn 340 tòa nhà được chứng nhận hoặc đang tiến hành và 732.000 người hưởng ứng chương trình Chứng nhận Fitwel, hiện đang mở rộng nhanh chóng để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với chất lượng không gian trong nhà. Chương trình dựa trên nghiên cứu khoa học này sử dụng phương pháp liên chức năng để thiết lập các tiêu chí hỗ trợ các Công Trình Tốt Cho Sức Khỏe. Chương trình Fitwell là một nỗ lực hợp tác được thúc đẩy bởi các bên liên quan trong y tế công cộng, thiết kế, phát triển, nghiên cứu và khoa học.

Thích hợp cho các tòa nhà riêng lẻ, các dự án tu sửa hoặc toàn bộ danh mục đầu tư bất động sản, Chứng nhận Fitwel cung cấp cho các bên liên quan một cơ hội để theo đuổi các Công Trình Tốt Cho Sức Khỏe ở mọi quy mô. Chương trình cung cấp cho cả chủ sở hữu và người quản lý tòa nhà thương mại và dân cư cơ hội để phân biệt các tài sản của họ, đảm bảo cho người dân rằng sức khỏe của họ được ưu tiên và giúp cộng đồng thiết lập một không gian trong nhà lành mạnh hơn.

Rất nhiều các nhà lãnh đạo trong ngành thiết kế, xây dựng, chủ đầu tư, chủ sở hữu tòa nhà cùng với những người có ngành nghề liên quan tham dự sự kiện & quan tâm về chứng nhận Fitwel của UL

Với khả năng và chuyên môn của UL, trong IAQ bao gồm kiểm tra và Chứng nhận phát thải của sản phẩm, đánh giá tòa nhà và chứng nhận sức khỏe, chúng tôi hợp tác với các bên liên quan để hợp lý hóa Chứng nhận Fitwel. UL được định vị để giúp chủ sở hữu tòa nhà, người quản lý, cộng đồng Architect&Design và nhà sản xuất sản phẩm tại Việt Nam khởi động những nỗ lực của họ để đạt được tiêu chí về Công Trình Tốt Cho Sức Khỏe.

Tìm hiểu thêm thông tin, vui lòng liên hệ: Lina.Ku@ul.com hoặc Sam.Wei@ul.com