Khai mạc Liên hoan Kiến trúc sư trẻ toàn quốc lần thứ VI tại Thanh Hoá năm 2015

IMG_5992 (Copy)

Tối 26/3, tại Trung tâm hội nghỉ tỉnh Thanh Hoá (25B) đã diễn ra Lễ khai mạc Liên hoan Kiến trúc sư trẻ toàn quốc lần thứ VI do Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Hội KTS Thanh Hoá, Câu lạc bộ KTS trẻ Việt Nam, Câu lạc bộ KTS Thanh Hoá tổ chức mang tên “Âm vang xứ Thanh”.

KTS Nguyễn Tấn Vạn - CT Hội KTS VN phát biểu tại lễ khai mạc

KTS Nguyễn Tấn Vạn – CT Hội KTS VN phát biểu tại lễ khai mạc

Lễ khai mạc có sự tham gia của đồng chí: Hoàng Văn Hoằng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, đồng chí Nguyễn Ngọc Hồi – Tỉnh Uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Hội KTS Việt Nam, Hội KTS trẻ Malaysia, Thái Lan và hơn 800 KTS trẻ cả nước.

Liên hoan KTS trẻ toàn quốc năm nay có sự tham gia của hơn 800 KTS đến từ khắp mọi miền trên tổ quốc

Liên hoan KTS trẻ toàn quốc năm nay có sự tham gia của hơn 800 KTS đến từ khắp mọi miền trên tổ quốc

Liên hoan KTS trẻ toàn quốc là sự kiện diễn ra 2 năm một lần, do Hội KTS Việt Nam, Câu lạc bộ KTS trẻ Việt Nam phối hợp với đơn vị chủ nhà tổ chức. Năm 2015, Thanh Hoá là đơn vị thứ 6 đăng cai tổ chức sự kiện này.

Trong khuôn khổ Liên hoan đã diễn ra nhiều hoạt động: Lễ Dâng hương tại Đền thờ Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các Anh hùng liệt sỹ tỉnh Thanh Hoá, Diễn đàn “Kiến trúc và phát triển sáng tạo”, khám phá bãi biển Sầm Sơn, Di sản văn hoá Thế giới Thành nhà Hồ, Khi di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Lam Kinh, chương trình giao lưu Hội trại tại Lam Kinh. Có thể nói, đây vừa là cơ hội để các KTS trẻ cả nước có thể giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, hoạt động nghề nghiệp, vừa là điều kiện để Thanh Hoá giới thiệu vẻ đẹp văn hoá, con người và những nét kiến trúc độc đáo đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hồi đã khái quát tình hình phát triển kinh tế, văn hoá hiện tại tại địa phương, đồng thời cũng mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các KTS cả nước để tỉnh có thể hoàn thiện các đồ án kiến trúc, quy hoạch của tỉnh để nâng cao diện mạo tỉnh Thanh Hoá nói riêng và cả nước nói chung.

Hy vọng rằng “Âm vang xứ Thanh” sẽ để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho tất cả các KTS đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước.

IMG_5998 (Copy)

Vinh danh các nhà tài trợ

IMG_5984 (Copy)IMG_5985 (Copy)

Bài:Quỳnh Nga / Ảnh:Thái Linh