TPHCM: Quí 2-2015 mới khởi công xây dựng bãi đậu xe ngầm Công viên Lê Văn Tám

Bãi đậu xe ngầm tại công viên Lê Văn Tám, quận 1, TPHCM sẽ khởi công trong quí 2 năm 2015.

Thông tin này được ông Lê Tuấn, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư phát triển không gian ngầm (IUS) – chủ đầu tư của dự án cung cấp cho TBKTSG Online.

Đề cập đến tiến độ của dự án, ông Tuấn cho biết, các vấn đề vướng mắc về phòng cháy chữa cháy hiện nay đã được tháo gỡ.

Dự án đang trong quá trình thương thảo để ký lại hợp đồng BOT, và triển khai thiết kế kỹ thuật. Sau khi có thiết kế kỹ thuật sẽ trình Bộ Xây dựng thẩm định sau đó trình Sở Xây dựng TPHCM bản vẽ và xin giấy phép xây dựng. Nếu mọi việc suôn sẻ, theo kế hoạch sẽ tiến hành khởi công trong quí 2 năm 2015.

Như vậy, kể từ khi động thổ vào tháng 8-2010, đến nay dự án vẫn chưa thể thi công do thiết kế phòng cháy chữa cháy phải chỉnh sửa, cập nhật nhiều lần, dẫn đến thiết kế cơ sở cũng phải điều chỉnh.

Trước đó, ông Tuấn cho biết, dự án bãi đậu xe ngầm công viên Lê Văn Tám phải mất tới một năm rưỡi chờ đợi và 25 lần giải trình qua các sở ngành mới có được quyết định miễn tiền sử dụng đất . Mặc dù theo quy định của Nghị định 108, nhà đầu tư được miễn tiền thuê đất nhưng công ty vẫn phải giải trình và chỉ riêng việc thẩm định đã mất 4 tháng.

Bãi đậu xe ngầm công viên Lê Văn Tám, có quy mô 5 tầng ngầm với tổng diện tích hơn 72.000 mét vuông, chứa khoảng 2.000 xe máy, 1.250 xe ô tô, 28 xe buýt và xe tải. Ngoài ra, còn có khu thương mại 3 tầng với diện tích khai thác là 30.904 mét vuông.

Các lối ra của bãi đậu xe ngầm này tiếp giáp với các con đường Võ Thị Sáu, Hai Bà Trưng và Điện Biên Phủ. Dự án có tổng vốn đầu tư trên 100 triệu đô la Mỹ.

TPHCM hiện có 4 dự án bãi đậu xe ngầm khu vực trung tâm đã được phê duyệt gồm: bãi đậu xe ngầm công viên Lê Văn Tám, do IUS làm chủ đầu tư; bãi đậu xe ngầm khu vực sân khấu Trống Đồng và tại sân vận động Hoa Lư do Công ty TNHH Đông Dương làm chủ đầu tư; cuối cùng là bãi đậu xe ngầm tại khu vực sân bóng đá Tao Đàn do Tổng công ty đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Việt Nam – IDICO làm chủ đầu tư.

(TBKTSG Online)

TBKTSG