Xây phố cổ Hà Nội bên vịnh Hạ Long

pho_hoi_anlow_res_FNJY

Syrena Việt Nam cho biết đang xây dựng dự án Little Vietnam, gồm dòng sản phẩm nhà phố cao cấp với thiết kế tương tự như phố cổ Hà Nội và phố cổ Hội An ngay bên bờ Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh.

Dự kiến ngày 12/9 tới, Công ty CP Đầu tư phát triển Syrena Việt Nam (trực thuộc Tập đoàn BIM) và Savills Việt Nam sẽ chính thức giới thiệu dự án Little Vietnam với các nhà đầu tư tại Hà Nội.

Little Vietnam nằm ngay tại bán đảo 2, điểm nối giữa 2 khu du lịch lớn là Bãi Cháy và Tuần Châu, quy mô diện tích xây dựng khoảng 3,3 ha, gồm nhà phố thương mại kết hợp giữa không gian sinh sống với kinh doanh bán lẻ.

Đây là dự án bất động sản thương mại du lịch cao cấp, tọa lạc tại vị trí trung tâm của Khu đô thị Halong Marina, Bãi Cháy, Quảng Ninh quy mô lên tới 248ha.

Hiện dự án đã được thừa hưởng toàn bộ các dịch vụ tiện ích xã hội hiện đại như: Tổ hợp thương mại và giải trí Halong Marina Plaza, đại siêu thị Metro, khu vui chơi trẻ em, bãi biển nhân tạo Marina Bay…

pho_hoi_anlow_res_FNJY

Phối cảnh dự án Little Hanoi mô phỏng Phố cổ Hà Nội 36 phố phường tại Khu đô thị Halong Marina, Hạ Long, Quảng Ninh.

Các khu phố thương mại tại đây được thiết kế không gian kinh doanh theo chủ đề, ngành hàng buôn bán, tạo nên sự gắn kết cộng đồng, đồng thời cũng sẽ là nơi tổ chức các hoạt động sinh hoạt đường phố náo nhiệt vào mỗi dịp cuối tuần, những lễ hội văn hóa đặc trưng của Việt Nam.

Đại diện Syrena Việt Nam cho biết, trong giai đoạn đầu triển khai dự án, công ty đã tiến hành khởi công khu nhà phố mô phỏng phương thức kinh doanh truyền thống của Hà Nội 36 phố phường và phố cổ Hội An.

Cụ thể, Little Vienam gồm 109 căn nhà phố, trong đó có 80 căn Little Hanoi và 29 căn Little Hoian.

Các căn nhà được thiết kế theo kiến trúc “Phố lồng phố” với 2 mặt tiền: 1 mặt là phố đi bộ được thiết kế 7 loại theo phong cách phố cổ Hà Nội hoặc Hội An, mặt còn lại được thiết kế 6 loại theo phong cách hiện đại.

80 căn Little Hanoi có diện tích dao động từ 76 – 121m2; diện tích các căn Little Hoian khoảng 76 – 155m2; hầu hết các căn nhà đều là kiểu nhà phố phổ biến với thiết kế ba tầng rưỡi, hai mái và hai mặt tiền.

Toàn bộ diện tích tầng 1 của các căn nhà sẽ được dùng để kinh doanh, mô phỏng không gian buôn bán của phố cổ Hà Nội 36 phố phường và phố cổ Hội An.

Theo tiết lộ từ Savills Việt Nam, giá bán các căn hộ tại Little Vietnam từ 2,6 tỷ đồng/căn kèm với những cam kết về hỗ trợ kinh doanh từ chủ đầu tư.

hanoi_JJCT

Phối cảnh dự án Little Hanoi mô phỏng Phố cổ Hà Nội 36 phố phường tại Khu đô thị Halong Marina, Hạ Long, Quảng Ninh.

Tiến độ thanh toán linh hoạt chia làm 6 đợt, miễn phí toàn bộ phí dịch vụ và hỗ trợ tiếp thị để phục vụ mục đích kinh doanh trong vòng 2 năm đầu tiên.

Đặc biệt, chủ đầu tư cam kết sẽ hỗ trợ kinh doanh hoặc cho thuê lại các căn nhà tại Little Vietnam nếu khách hàng không có nhu cầu ở.

Cụ thể, trong vòng 2 năm đầu, Syrena Việt Nam cam kết hỗ trợ kinh doanh lên đến 240 triệu đồng cho các khách hàng mua căn hộ Little Vietnam (tương đương 10 triệu đồng/tháng).

Trường hợp, khách hàng muốn cho thuê lại, chủ đầu tư sẽ hỗ trợ cho thuê hoặc trực tiếp thuê lại tầng 1 để kinh doanh với giá thuê từ 8 – 12 triệu đồng/căn/tháng trong vòng 2 năm (tương đương với tổng mức hỗ trợ lên đến 288 triệu đồng).

Được biết, dự án đã được khởi công từ 7/2014, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 9/2015. Chủ đầu tư cam kết sẽ khai trương tối thiểu 85% cửa hàng (tại tầng 1 các căn nhà phố) vào ngày 2/9/2015.

 (Theo bizlive)