Legend Maison Villa: Giải Đồng Giải thưởng Kiến trúc Quốc Gia 2022 – 2023

THÔNG TIN CÔNG TRÌNH

  • Tên công trình: Legend Maison Villa
  • Tư vấn thiết kế: KTS. Nguyễn Thượng Quân, KTS. Mai Văn Dân, KTS. Vũ quang Huy
  • Địa điểm: Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải Resort, xã Ngọc Thanh, huyện Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, Việt Nam
  • Diện tích đất: 1760 m2
  • Năm hoàn thành: 2020

Công trình đạt Giải Đồng Giải thưởng kiến trúc quốc gia 2022 – 2023, hạng mục Kiến trúc nhà ở

Chi tiết các công trình đạt giải xem tại: https://www.tapchikientruc.com.vn/tin-tuc/ket-qua-giai-thuong-kien-truc-quoc-gia-2022-2023.html

Legend Mansion được thiết kế theo tiêu chí kiến trúc xanh hiện đại, với những đường nét nhẹ nhàng, không gian mở, tạo nên hình khối kiến trúc uyển chuyển. Bằng ngôn ngữ kiến trúc phóng khoáng, sử dụng các giải pháp tổ hợp hình khối, mảng kiến trúc và vật liệu để tạo đường nét kiến trúc sinh động, hiện đại. Sử dụng các vật liệu hoàn thiện thông dụng, sẵn có nhưng đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ, bền vững và thân thiện với môi trường.Thiết kế Legend Mansion là thiết kế mở nên đứng trong không gian nào cũng cảm nhận được nắng, gió và ánh sáng. Đồng thời với thiết kế mở cũng xóa nhòa ranh giới giữa không gian trong nhà và không gian trong nhà.

Legend Mansion là một biệt thự gắn liền với vườn cây xanh cảnh quan, các khu vườn đầy màu sắc được quy hoạch tổng thể kết hợp cùng bể bơi, khu vui chơi và địa hình cao thấp tạo nên kiến trúc xanh hài hòa.Vườn cây còn được đưa len lỏi vào trong từng không gian nội thất và từng tầng trên mặt đứng, gắn mọi hoạt động của con người gần gũi thân thiện với thiên nhiên. Mỗi vườn cây còn như một lớp khẩu trang lọc bụi, một lớp chống ồn. Vườn cây cũng góp phần giảm bức xạ mặt trời làm mát cho các không gian và bảo vệ cho kết cấu kiến trúc.

Biệt thự Legend Mansion là một bức tranh sắc màu vườn cây xanh kết hợp hình khối hấp dẫn. Một công trình kiến trúc hòa quyện với cảnh quan thiên nhiên xung quanh.

Tố Uyên – TCKT.VN
© Tạp chí Kiến trúc