Archivina 2021: Sáng tạo bền vững – Thích ứng đạo dịch 2021

Ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp, trải qua những bước thăng trầm của thời gian, 15 năm qua, các thành viên sáng lập Công ty CP Đầu tư và Tư vấn Công nghệ xây dựng – Archivina: Ông Nguyễn Khánh Toàn, Chủ tịch HĐQT), Ông Bùi Ngọc Lâm (Giám đốc), Ông Nguyễn Hải Anh (Phó Giám đốc) – đã luôn xác định “kim chỉ nam”xuyên suốt các hoạt động của công ty là “Sáng tạo giá trị bền vững”. Chính vì vậy, những khó khăn của năm 2020-2021 dường như đã trở thành cơ hội để Archivina tiến tới những thành công mới – Giải thưởng BCI hai mùa liên tiếp, với danh hiệu Top 10 công ty kiến trúc hàng đầu đã khẳng định uy tín của công ty với những thiết kế đặc biệt, ứng dụng sản phẩm và công nghệ xây dựng mới.

Tham gia nhiều dự án với các đối tác quan trọng như: Vingroup, CenGroup, VCN, Tập đoàn Hoàng Huy, Thái Hà… Archivina đã tạo dựng được các giá trị sáng tạo cốt lõi, dựa trên nền tảng là sự bồi dưỡng cá nhân, xây dựng đội ngũ, hướng đến các giá trị bền vững và hiệu quả.

Một chặng đường dài với những nỗ lực không ngừng nghỉ đối với những người làm nghề, không chỉ trong lĩnh vực sáng tạo, thiết kế – Đối với Archivina, hành trình phát triển của họ còn gắn với sự phát triển bền vững của đô thị và của cộng đồng.

Những ngày cuối năm, hẹn gặp các KTS thật khó. Nhưng khi đã gặp thì câu chuyện liên miên không dứt với những say mê của người làm nghề, những trăn trở suy tư của những người tiên phong trong lĩnh vực sáng tạo.

Đến với Archivia những ngày sát tết, TCKT đã có cuộc trò chuyện như thế với KTS Nguyễn Hải Anh – Phó Giám đốc, một trong những thành viên sáng lập Archivina. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Phóng viên (P/v): Năm 2021 vẫn là câu chuyện khó khăn khi ứng phó với dịch bệnh. Và có vẻ sẽ tiếp tục ở năm 2022. Anh có thể chia sẻ kinh nghiệm của anh và những hoạt động của Archivina vượt qua những khó khăn này?

KTS Nguyễn Hải Anh: Tôi nhớ hình như câu hỏi này đã được đặt ra từ năm ngoái – 2020, và có vẻ như sẽ còn tiếp tục (cười). Năm 2021 đặt thêm những khó khăn do suy thoái kinh tế thời hậu Covid ở mức độ toàn cầu, Việt Nam cũng không ngoại lệ. Tôi và các anh em thuộc Archivina lại nghĩ: Đã đến lúc cần nghĩ đó không phải là khó khăn mà thực sự là cơ hội – Cơ hội để thích nghi, cơ hội để đổi mới và sáng tạo.

Bạn có thể thấy: Một trong những thế mạnh của Archivina chính là Tư vấn công nghệ xây dựng. Chính vì vậy, chúng tôi đầu tư và có thể nói là “chiếm lĩnh” công nghệ từ rất sớm – Ứng phó với đại dịch, trong khi các nơi khá bối rối với tình trạng “work for home” thì các thành viên Archivia có thể làm việc ở bất kỳ nơi nào và phối hợp tương tác với nhau rất hiệu quả. Vì thế, công việc của chúng tôi ít bị ảnh hưởng nhất trong điều kiện dịch bệnh.

Mặt khác, tôi nói cần xem đây là cơ hội, bởi lẽ Archivina cũng nhân dịp này để hoàn thiện thêm các phần mềm chuyên dụng để quản lý hệ thống hiệu quả hơn, nâng cấp các hoạt động trao đổi trực tuyến, đảm bảo tương tác giữa các nhóm thiết kế với nhau và với khách hàng….

Và, rõ ràng là công việc vẫn luôn tốt như thế!

P/v: Đó là phần “Thích ứng”, còn về phần “Sáng tạo” thì sao, thưa anh?

KTS Nguyễn Hải Anh: Như các bạn biết đấy – “Sáng tạo giá trị bền vững” là nguyên tắc luôn gắn với định hướng phát triển và các sản phẩm dịch vụ của Archivina. Chúng tôi đồng hành với khách hàng, cung cấp những thiết kế chất lượng cao, công nghệ xây dựng tiên tiến, giải pháp hiệu quả cho các nhà đầu tư cũng như người tiêu dùng. Mặt khác, đội ngũ của Archivina luôn nỗ lực đóng góp trách nhiệm cho sự phát triển bền vững của đô thị và cộng đồng.

Với định hướng này, các giá trị bền vững mà chúng tôi hướng đến đã góp phần quan trọng trong hoạt động của công ty. Đổi mới là việc chúng tôi làm mỗi ngày. Nhưng mục tiêu của đổi mới luôn luôn là Sáng tạo và Phát triển bền vững.

Cụ thể, trong năm qua, Archivina hướng tới và thực hiện:

  • Nâng cao chất lượng các sản phẩm thiết kế công trình cao tầng, vốn là thế mạnh của công ty;
  • Tìm tòi các cấu trúc mới, công nghệ mới cho các tòa nhà cao tầng;
  • Thiết kế các Không gian xanh, nâng cao chất lượng không gian sinh hoạt và làm việc trong các dự án do Archivina thiết kế;
  • Những giá trị này ngày càng được khách hàng đón nhận hơn thời kỳ hậu Covid;
  • Mở rộng thị trường tại các thành phố lớn trên cả nước và trong khu vực; – Phát triển thêm với các dự án nghỉ dưỡng…

P/v: Một câu hỏi cuối: Anh có thể chia sẻ với độc giả TCKT về chiến lược phát triển của Archivina trong năm 2022?

KTS Nguyễn Hải Anh: Tất nhiên rồi, một trong những yếu tố quan trọng làm nên sự thành công của Archivina chính là sự đầu tư mạnh mẽ về con người, về văn hoá doanh nghiệp và xây dựng những giá trị hệ thống. Đây cũng là chiến lược phát triển bền vững của công ty chúng tôi.

Để thực hiện được mục tiêu đó, Archivina luôn xem yếu tố con người là giá trị cốt lõi của công ty, các nhân sự chính luôn được quan tâm đào tạo chuyên môn, văn hoá và trải nghiệm thực tế nhằm nâng cao kỹ năng nhanh nhất có thể. Các KTS, KS và chuyên gia của công ty đều có trải nghiệm phong phú trong quá trình thực hiện những dự án quy mô phức tạp. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy giá trị sáng tạo của từng thành viên: Không chỉ trong lĩnh vực thiết kế mà còn trong phương pháp tiếp cận, đổi mới để nâng cao hiệu suất công việc, góp phần nâng cao hiệu quả dự án.

Đáp ứng sự tin cậy của khách hàng, Archivina giữ vững giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, đồng hành và hỗ trợ khách hàng cùng vượt qua giai đoạn khó khăn chung.

Điều quan trọng là chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác với giới nghề cũng như Hội KTS Việt Nam, góp phần thúc đẩy vai trò của KTS trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, nâng cao giá trị của tư vấn thiết kế đối với khách hàng và các đối tác…

P/v: Xin cảm ơn Anh về cuộc trò chuyện! Xin gửi đến anh lời chúc mừng năm mới và chúc Archivina và các cộng sự thành công với những dự án và chiến lược đầu tư trong tương lai!

(Bài đăng trên Tạp chí Kiến trúc số 12-2021)